HomePR News“Hidden Art Spaces” ที่ใครๆ ต้องรีบมาเช็คอิน

“Hidden Art Spaces” ที่ใครๆ ต้องรีบมาเช็คอิน

แชร์ :

Traningground4

ละแวกซอยสุขุมวิท 71 หรือที่เราเข้าใจ และเรียกว่า “ย่านพระโขนง” คือ ชุมชนเก่าแก่แห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นย่านที่กำลังเติบโตทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม ตั้งอยู่ใกล้กับย่านธุรกิจและบันเทิงของกรุงเทพอย่างเอกมัยและทองหล่อ ซึ่งก็เปรียบเหมือน “ย่านโซโห” แห่งมหานครลอนดอน และย่านพระโขนงนี้เอง กำลังกลายเป็น “New Happening area” ที่มีแนวโน้มฮิตไม่แพ้กันกับสองย่านนี้ ด้วยการคมนาคมที่สะดวกสบายกว่าแต่ก่อน ทำให้พื้นที่บริเวณนี้เป็นตัวกลางเชื่อมระหว่างเมืองกับพื้นที่รอบนอกกรุงเทพฯ กลายเป็นทำเลใหม่ที่ได้รับความสนใจทั้งจากคนไทย และต่างชาติ สำหรับการอยู่อาศัย เพราะย่านพระโขนง หรือสุขุมวิท 71นี้ นับเป็นอีกย่านที่เดินทางสะดวก และเป็นศูนย์รวมแห่งไลฟ์สไตล์ของคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตในเมืองหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอยากมาเสพงานศิลป์ หรือแฮงค์เอ้าท์ตามร้านอาหารอร่อยๆ หรือบรรดาคาเฟ่สุดเก๋ไก๋

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เอกมัย ทองหล่อ เปรียบเสมือนเป็น “ย่านโซโห” (SoHo) ใจกลางกรุงเทพศูนย์รวมแห่งไลฟ์สไตล์ทันสมัยครบครัน ตั้งแต่งานศิลปะ แหล่งแฮงเอ้าท์ และแฟชั่น ตลอดจนธุรกิจร้านค้าเล็กๆของคนรุ่นใหม่ที่มองหาโอกาสในการใช้ชีวิตแบบเออร์เบิร์นสไตล์ เทียบได้กับในย่านแมนฮัตตัน ในนิวยอร์ก และ ย่านโซโห ใน West End แห่งมหานครลอนดอน จึงไม่แปลกหากพระโขนงซึ่งเป็นย่านใหม่ใกล้เคียง จะมี Art Space เท่ห์ๆ หรือ Hostel สุดฮิปมากมายที่ก่อตัวขึ้นเพื่อรองรับคนกลุ่มนี้ ลองมาดูตามลายแทงกันสักครั้ง รับรองว่าจะติดใจและอยากไปเยือนขึ้นมาทันที

HOF Art Space

hobart4

Art Space ย่านพระโขนง ที่เป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปะ และเพื่อจำหน่ายหมุนเวียนจากศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ทั้งแนว DIY Handmade หลากหลาย ที่เพิ่งได้ฤกษ์เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน 2557 หลังจากอยู่ในแวดวงนี้มากว่า  9 ปี โดยมีพื้นที่กว้างขวาง ขนาด 2 ชั้น โดยหากมีผู้สนใจ ก็สามารถพูดคุยกับเจ้าของผลงานเพื่อซื้อหรือนำแนวคิดไปพัฒนาต่อยอด เกิดเป็นโอกาสให้กับทั้งแกลลอรี่ ศิลปิน และคนทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการศิลปะของไทยด้วย โดย Hof Art Space ตั้งอยู่ภายใน W District ถนนสุขุมวิท เปิดเวลา 10.00–19.00 น. โทร.02-178-0095 Website: www.hof-artbangkok.com  Facebook: Hof Art Space

If I were a carpenter

Carpenter1

สำหรับใครที่ชื่นชอบงานอาร์ทที่ให้อารมณ์เท่ห์ ดิบ ลองแวะมาเยี่ยมเยือนสตูดิโองานไม้ชื่อเท่ห์แห่งนี้ If I were a carpenter ที่สร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นมานับไม่ถ้วน ก่อตั้งขึ้นโดยคุณ “น็อต” วชิร ทองหล่อ อดีตนักเรียนกราฟิกดีไซน์ดีกรีอังกฤษ เน้นการทำเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งจาก “ไม้เก่า” เนื้อแข็งเป็นหลัก โดยยึดการออกแบบที่มีความเรียบง่ายแบบมินิมอลมาผสมผสานกับวัสดุชนิดอื่นแบบ   แฮนด์คราฟ แต่ยังคงเน้นการโชว์เนื้อไม้ธรรมชาติ (ทั้งลวดลาย และสีสัน) ที่มีความร่วมสมัย และคงกลิ่นอายความเป็นท้องถิ่น ใครไม่อยากพลาดงานไม้คุณภาพดี เดินทางมาที่ซอยสุขุมวิท 71 (ปรีดีพนมยงค์42) หรือเข้าไปดูผลงานได้ที่ www.ifiwereacarpenterbkk.com โทร. 02-003-4974

Refill Now Hostel

refill2

มาแนวเรียบๆ โรงแรมขนาดเล็กในสไตล์โลว์คอส ที่ให้อารมณ์ของความเรียบง่าย เป็นมิตรและอบอุ่นยาม  ที่ได้มาเยือน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาวและเปิดรับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ และเป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดาเหล่าแบ็คแพ็คเกอร์ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมาพักกับกลุ่มเพื่อน ก็มีห้องพักหลากสไตล์ให้เลือกใช้บริการ ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งสระว่ายน้ำกลางแจ้ง และยังมีพื้นที่นั่งเล่นส่วนกลาง

ให้แขกที่เข้าพักสามารถนั่งชิวจิบกาแฟยามเช้า หรือทานอาหารร่วมกันได้ด้วย จึงไม่แปลกหากที่นี่จะได้รับรางวัลมากมายจาก Hostelbookers Awards เพราะนอกจากการเดินทางที่สะดวกห่างจากบีทีเอส พระโขนงเพียง 10 นาที ยังใกล้แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารอร่อยมากมาย ใครสนใจอยากลองเปลี่ยนที่นอนมาใช้ชีวิตย่านนี้บ้าง ลองเข้าไปดูรายละเอียดที่ www.refillnow.co.th  หรือโทร. 02-713-2044-5

The Mustang Nero Hotel

Themustang2

มาถึงย่านนี้ แล้วไม่กล่าวถึงอีกหนึ่ง Hostel สุดฮิปในย่านพระโขนง ที่รีโนเวทมาจากตึกแถวขนาดย่อมคงเป็นไปไม่ได้ ด้วยการตกแต่งที่แปลกตาไม่เหมือนใคร มีความดิบของวัสดุธรรมชาติ และผสานการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบวินเทจเข้ามาช่วยให้โรงแรมแห่งนี้ยิ่งดูสวยคลาสสิค ที่สำคัญตั้งอยู่ใกล้สถานีบีทีเอสพระโขนงเพียงเดินแค่ 5นาที จึงไม่แปลกที่ใครๆ ก็อยากจะมานอนเล่นซักคืนสองคืน เผื่อว่านอกจากจะได้แฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนฝูงยามค่ำคืนแล้ว และกลับมานอนอย่างสบาย ตื่นเช้ามาคุณจะเจอเซอร์ไพรส์กับอาหารเช้าคุณภาพ ที่เจ้าของตั้งใจทำให้ทานอย่างใส่ใจ ซึ่งมาพร้อมความสวยงาม และรสชาติครบถ้วน เพื่อให้แขกที่มาพักได้เสพรสนิยมของงานศิลปะไปพร้อมกับความเอาใจใส่ให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น สนใจลองติดต่อจองล่วงหน้าโทร. 086-994-7338 /email: themustangnero.hotel@gmail.com   

Training ground BKK

Traininggroud1

หรือจะเปลี่ยนแนวมาใช้ชีวิตแบบสไตล์แอคทีฟบ้าง ซึ่งสำหรับที่นี่ต้องมีไว้ให้กับคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายอย่างจริงจัง ซึ่งจัดว่าเป็นคอมมูนิตี้ของการออกกำลังกายที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชียโดยมีอุปกรณ์การออกกำลังกายทุกรูปแบบพร้อมเทรนเนอร์มืออาชีพ ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึง และถูกอกถูกใจทั้งคนไทย และต่างชาติจำนวนมาก แถมยังเปิดให้บริการห้องพักแนวสตรีทอาร์ทอีกด้วย ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.traininggroundbkk.com หรือโทร. 094-479-6988

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลเสน่ห์ของงานอาร์ท และไม่ชอบความจำเจ อาจลองเปลี่ยนประสบการณ์และหาโอกาสจากการใช้ชีวิตในแต่ละวันให้เกิดความแปลกใหม่บ้าง รับรองว่าย่านพระโขนงที่กำลังจะกลายเป็นหนึ่งในย่านโซโหของกรุงเทพนี้ ยังมีเรื่องราวที่น่าค้นหาอีกเยอะ ที่สำคัญยังเดินทางสะดวกสบายด้วยบีทีเอสพระโขนง ที่เชื่อมโยงสิ่งต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน ดังที่เราเคยได้ยินว่า “Location is everything”


แชร์ :

You may also like