HomeCreativityไทยประกันฯ ทำซึ้ง (อีกแล้ว) ทำไมต้องยืนเคารพเพลงสรรเสริญฯในโรงหนัง

ไทยประกันฯ ทำซึ้ง (อีกแล้ว) ทำไมต้องยืนเคารพเพลงสรรเสริญฯในโรงหนัง

แชร์ :


thailife King2

หลายคนอาจสงสัยทำไมต้องยืนถวายความเคารพและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนชมภาพยนตร์  ผู้ใหญ่วัยสามสิบขึ้นไปอาจจะพอทราบแต่เด็กรุ่นใหม่ๆอาจจะไม่ทราบมากนัก  ได้เพียงแต่ยืนตามๆกัน ยืนบิดๆบ้าง ยืนเล่นโทรศัพท์บ้าง  จนจบเสียงเพลงแล้วก็นั่งลงชมภาพยนตร์   ไทยประกันชีวิต ทำคลิปโฆษณาออกมาชื่อว่า “เหตุผล” (The Reason)  ความยาว 4 นาทีกว่า มาไขข้อสงสัยว่าทำไมถึงต้องยืนถวายความเคารพร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี   ผ่านชายหนุ่มนิรนามเดินออกมาด้านหน้าจอภาพยนตร์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และอธิบายถึงสาเหตุที่เขายืน ก็เพราะว่าเขากำลังยืนถวายความเคารพ “ในหลวง” ผู้ที่ไม่ใช่สมมติเทพ ไม่มีพลังวิเศษอะไร  แต่กลับเดินทางไปทั่วประเทศไทยเพื่อทำงานช่วยเหลือประชาชาชนคนไทยอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย  ซึ่งไม่มีกษัตริย์ประเทศไหนบนโลกจะทำได้ขนาดนี้  ดังนั้นการยืนถวายความเคารพน่าจะเป็นสิ่งเล็กๆที่พวกเราพึงกระทำได้ เพื่อระลึกถึงพระกรุณาธิคุณของท่าน

แม้ว่าโฆษณาไม่ดราม่าน้ำตาแตกเท่ากับโฆษณาคอร์ปเปอเรทชุดตัวก่อนๆ (หรือแอบกลั้นน้ำตา)  แต่ก็น่าจะทำให้ผู้ชมทั้งผู้ใหญ่และเด็กรุ่นใหม่เข้าใจวัตถุประสงค์หลักของการยืนถวายความเคารพและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีมากขึ้น …… แล้วคุณหละมีเหตุผลให้กับตัวเองรึยัง “ทำไมคุณต้องยืน” ที่ไม่ต้องยืนตามๆกัน และ รักตามๆกัน

 

ร่วมกันตามหาเหตุผลได้ที่ thestoryofFather.com

 

thailife King

thailife King5

thailife King4

 

 

ผลงานสร้างสรรค์โดย  : Ogilvy & Mather bangkok

 

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ได้แล้ววันนี้  เพิ่มเพื่อนรัวๆ (BETA)

ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน


แชร์ :

You may also like