NTT DOCOMO GLOBAL บริษัทย่อยของ NTT DOCOMO ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของญี่ปุ่น ประกาศลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้น (Share Subscription Agreement) เพื่อเข้าซื้อหุ้น 20% ของ Ascend Commerce บริษัทในเครือซีพี วางกรอบความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ด้านเงินทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนแอปพลิเคชัน Amaze ของ Ascend Commerce ให้กลายเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ
ความร่วมมือครั้งนี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสในการพัฒนาและยกระดับการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและเทคโนโลยี โดยผสานความเชี่ยวชาญด้านการตลาดเชิงลึกของ NTT DOCOMO Group เข้ากับฐานลูกค้าขนาดใหญ่และเครือข่ายพันธมิตรจำนวนมากของเครือซีพี และ Ascend Commerce ในประเทศไทย โดยการดำเนินการดังกล่าวอยู่ระหว่างกระบวนการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องก่อนจะมีผลบังคับใช้อย่างสมบูรณ์

(แฟ้มภาพ) คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ขณะกล่าวเปิดในงานเปิดตัว Amaze Super App
คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่างซีพีกับ NTT DOCOMO GLOBAL ถือเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของไทย และเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของซีพี
“การเป็นพันธมิตรในครั้งนี้คาดว่าจะช่วยยกระดับแพลตฟอร์ม Amaze ให้สามารถพลิกโฉมประสบการณ์ด้านคะแนนสะสม ทั้งการรับ การเติม การแลก และใช้คะแนนข้ามหลากหลายธุรกิจในเครือซีพีได้อย่างไร้รอยต่อ และจะกลายเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันในเศรษฐกิจยุคดิจิทัล”
ด้าน คุณ Hiroki Kuriyama ซีอีโอของ NTT DOCOMO GLOBAL เปิดเผยว่า เรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะก้าวสู่ความท้าทายครั้งใหม่ในการสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ และยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตของผู้คนในประเทศไทย ผ่านการเร่งขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลด้านการตลาดค้าปลีกร่วมกับ Ascend Commerce ภายในเครือซีพี ซึ่งดำเนินธุรกิจครอบคลุมหลายอุตสาหกรรม โดยมีธุรกิจค้าปลีกที่หลากหลายเป็นหัวใจสำคัญของพอร์ตโฟลิโอ
ขณะที่ คุณธรินทร์ ธนียวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด และผู้อำนวยการบริหารกลุ่ม ด้านอีคอมเมิร์ซ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า ข้อตกลงนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับทั้ง Ascend Commerce และแพลตฟอร์ม Amaze ด้วยฐานสมาชิกกว่า 40 ล้านคนในเครือซีพี พร้อมกับอัตราการแลกคะแนนและการใช้งานข้ามแพลตฟอร์มที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด เรากำลังร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนในเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย สะท้อนถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปซึ่งกำลังมองหาบริการแบบครบวงจรและเชื่อมโยงกันมากยิ่งขึ้น
เรามั่นใจว่า ประสบการณ์อันยาวนานของ NTT DOCOMO Group ในการพัฒนาอีโคซิสเต็มดิจิทัลที่ประสบความสำเร็จในญี่ปุ่น จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการยกระดับขีดความสามารถของ Amaze ทั้งในด้านอีคอมเมิร์ซ โปรแกรมสะสมคะแนน และโซลูชันการตลาดที่ตอบโจทย์ยุค Data-driven อย่างเต็มรูปแบบ
เราวางแผนที่จะร่วมกันสำรวจแนวทางในการใช้ประโยชน์จากข้อมูลและเทคโนโลยีนวัตกรรม เพื่อพัฒนาบริการที่เหนือกว่าและตอบโจทย์ได้ดียิ่งขึ้น ทั้งสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบายและความคุ้มค่า และสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมกับลูกค้าในระดับที่ลึกซึ้งขึ้น ความร่วมมือครั้งนี้คาดว่าจะช่วยผลักดันการเติบโตของธุรกิจดิจิทัลของเครือซีพี ให้เติบโตอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งกว่าที่เคย





