
ทำเล Strategic Location เชื่อมทั้งเอเชีย
เหตุผลที่ GARMIN เลือกที่จะตั้งโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย ก็เพราะว่าตำแหน่งของประเทศไทยที่ถือเป็น Strategic Location ที่สามารถเชื่อมกับเอเชียและระดับโลกได้เป็นอย่างดี โรงงานแห่งนี้จะตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมด 23 ไร่ เป็นโรงงานขนาด 4 ชั้น โดยผลิตสินค้มากกว่าแค่ Smart Watch แต่ยังรวมไปถึงสินค้าในกล่มยานยนต์ของการ์มิน
คุณมิสซี่ ยาง ผู้จัดการประจำ การ์มิน ประเทศไทย กล่าวว่า อาจจะยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้มากนัก แต่การที่มีโรงงานในประเทศไทยก็จะทำให้สินค้าต่างๆ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว มีระยะเวลาการส่งมอบสั้นสุด ภายใต้กลยุทธ์ราคาเดียวกับตลาดโลก
ต่อยอดระบบนิเวศ เพื่อสุขภาพ ทั้งการออกกำลังกาย – ผักพ่อน
ครึ่งปีที่ผ่านมา การ์มินประเทศไทยมีรายได้เติบโต 35% มีสินค้ายอดนิยม ประกอบด้วย Forerunner 570 และ Forerunner 970 ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ ที่ได้รับความไว้วางใจจากคอมมูนิตี้นักวิ่ง อีกทั้งยังมีซี่รี่ย์ Instinct ที่ประสบความสำเร็จในกลุ่มผู้ที่รักการผจญภัย ไปจนถึงเทรนด์ล่าสุด กับกลุ่มนาฬิกา Venu สำหรับคนรักสุขภาพทั่วไป
สำหรับขั้นต่อไปของการพัฒนา GARMIN มองที่การนำเสนอข้อมูลแบบ Personalize ให้กับผู้ใช้งานมากกว่าแค่บอกสถานะของร่างกาย แต่สามารถแนะนำการออกกำลังกาย และการพักผ่อนที่เหมาะสมเฉพาะบุคคล โดยก่อนหน้านี้ GARMIN ก็ได้ซื้อกิจกาบริษัท MYLAPS ซึ่งเชี่ยวชาญการแทร็กกิ้งนักกีฬาในการแข่งขัน เพื่อที่จะต่อยอดข้อมูลเชิงลึกของนักกีฬาได้ดีขึ้น
ในปี 2564 Garmin ได้เปิดตัว Sleep Score ฟีเจอร์ให้คะแนนคุณภาพการนอน นับเป็นก้าวแรกของการวัดคุณภาพการนอนผ่านข้อมูลเชิงลึกต่างๆ และพัฒนาต่อเนื่องสู่การเปิดตัว Sleep Coach ในปี 2566 ซึ่งเปลี่ยนจากการติดตามข้อมูลการนอนเพียงอย่างเดียว ให้สามารถให้คำแนะนำเชิงรุกเฉพาะบุคคล ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับพฤติกรรมการนอนให้เหมาะสมกับตัวเองมากขึ้น ล่าสุดกับ Venu 4Æ Garmin ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Sleep Alignment ที่สามารถวิเคราะห์รูปแบบการนอนของผู้ใช้ว่าสอดคล้องกับ Circadian Rhythm หรือจังหวะชีวภาพตามธรรมชาติของร่างกายมากน้อยเพียงใด ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับเวลานอนและกิจวัตรประจำวันเพื่อสุขภาพการนอนที่ดียิ่งขึ้นได้
นอกเหนือจากการพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ Garmin ยังมุ่งมั่นในการทำการศึกษาและวิจัยร่วมกับพาร์ทเนอร์ในหลากหลายอุตสาหกรรมผ่านธุรกิจ Garmin Health เพื่อตอกย้ำให้เห็นถึงประโยชน์และความสำคัญของการติดตามข้อมูลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง
สำหรับอินไซต์เรื่องการออกกำลังกายของคนไทย ที่ได้จากข้อมูลผู้ใช้บน Garmin Connect พบว่า คนไทยทำกิจกรรมการฝึกความแข็งแรง (Strength Training) เพิ่มขึ้นมากที่สุด โดยมีสถิติการทำกิจกรรมเติบโตถึง 40% รองลงมาเป็นกิจกรรมคาดิโอในร่ม (Indoor Cardio) อย่าง พิลาทิส HIIT เติบโตมากกว่า 15% สะท้อนให้เห็นถึงกระแสสุขภาพที่ยังคงเติบโตต่อเนื่องในประเทศไทย





