ร้านขนมหวานมหาชน After You ส่งสินค้าใหม่ขายร้าน 7-Eleven ต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวเครื่องดื่ม “น้ำชาดำ” (Black Tea) ลงตลาด
“น้ำชา” ที่ให้กดดื่มฟรีในร้าน After You เป็นอีกเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่แฟนคลับร้านขนมหวานชื่นชอบในรสชาติ จึงเป็นสินค้าใหม่ที่ถูกนำมาต่อยอดเป็นเครื่องดื่ม “ชาพร้อมดื่ม” ขายในช่องทางค้าปลีก
“น้ำชาดำ อาฟเตอร์ยู” บรรจุขวดขนาด 440 มล. เปิดตัวด้วย 2 สูตร คือ 1. สูตรออริจินัล (ไม่มีน้ำตาล) 2. สูตรหวานน้อย (น้ำตาล 20 กรัม 31%) ราคาขวดละ 37 บาท
สินค้าผลิตโดย บริษัทโตโย ไซคัน (ประเทศไทย) จัดจำหน่ายโดย อาฟเตอร์ยู
ชิงตลาดชาพร้อมดื่ม 18,000 ล้านบาท
การเปิดตัว “น้ำชาดำ อาฟเตอร์ยู” เป็นอีกโอกาสทางธุรกิจเข้ามาช่วงชิงตลาดเครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม โดยข้อมูล “นีลเส็น” คาดการณ์ปี 2568 มีมูลค่า 18,577 ล้านบาท ขยายตัวสูงถึง 13.3%
ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ปี 2568 อยู่ที่ 2.26 แสนล้านบาท เติบโต 2% แบ่งสัดส่วนดังนี้
– น้ำอัดลม 34%
– น้ำดื่มบรรจุขวด 21%
– เครื่องดื่มชูกำลัง 10%
– ชาพร้อมดื่ม 8%
– เครื่องดื่มฟังก์ชันนัล 7%
– อื่นๆ 20%
After You เร่งปั้นรายได้กลุ่ม Non Cafe
After You เริ่มส่งสินค้าที่เป็นเมนูยอดนิยมขายในร้าน 7-Eleven ครั้งแรกปี 2567 เริ่มด้วยเบเกอรี่ “ขนมปังเนยโสด” ไซซ์มินิ ราคา 55 บาท ไตรมาส 2 ปี 2568 เพิ่มสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย ได้แก่ ขนมปังนมโสด และช็อกโกแลต มัดเค้ก
นอกจากนี้ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ “ซีพีแรม” พัฒนาสินค้าร่วมกันจำหน่ายในร้าน 7-Eleven เช่น ดับเบิ้ลช็อกโกปัง, ชิโอะปัง, ไทรอล ช็อกโกแลต
“น้ำชาดำ อาฟเตอร์ยู” ถือเป็นการจำหน่ายสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มครั้งแรกใน 7-Eleven ปีนี้ After You มีแผนออกสินค้าใหม่มาทำตลาดเพิ่มเติม
คุณแม่ทัพ ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า After You ได้ปรับนโยบายสร้างรายได้ใหม่ เพื่อบาลานซ์พอร์ตโฟลิโอ จากยุคเริ่มต้นที่รายได้หลักเกือบ 100% มาจากร้านขนมหวาน ปัจจุบันรายได้มาจาก 2 กลุ่ม คือ ธุรกิจ Cafe (ร้านขนมหวานและร้านกาแฟ) 70% และ Non Cafe 30% กลุ่มนี้ถือเป็นรายได้ใหม่ ที่จะสร้าง New S-curve การเติบโตให้ After You
ธุรกิจกลุ่ม Non Cafe ที่เริ่มในปี 2567 คือการผลิตสินค้าสำเร็จรูปขายในโมเดิร์นเทรด ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven โดยเป็นเมนูขนมที่ After You ผลิตเอง และ Collab กับแบรนด์อื่น
กลุ่ม Non Cafe เป็นรายได้ใหม่ที่เข้ามาเสริมรายได้และลดความเสี่ยงจากธุรกิจร้านขนมหวาน มาจากการพัฒนาสินค้าในร้าน After You ไปจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ
ปัจจุบันในร้าน 7-Eleven วางขายแล้ว 4 รายการ (SKU) และมีสินค้าที่พัฒนาร่วมกับซีพีแรมอีก 4 รายการ (ซีพีแรมดูแลผลิตและจัดจำหน่าย) หลังจากนี้จะเพิ่มรายการสินค้าใหม่เข้ามาต่อเนื่อง ทั้งที่ After You ผลิตเองและพัฒนาร่วมกับซีพีแรม เฉลี่ยไตรมาสละ 2-4 รายการ
ครึ่งปีแรก 2568 รายได้จากการขายสินค้าและวัตถุดิบ (Non Cafe) มีมูลค่า 209 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 165 ล้านบาท หรือ 375% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลมาจากการเติบโตของยอดขายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด โดยเฉพาะช่องทางร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ซึ่งเริ่มวางขายสินค้าในเดือนกรกฎาคม ปี 2567
อ่านเพิ่มเติม
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE





