0
สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย (The Advertising Association of Thailand -AAT) เผยแพร่แนวทางปฏิบัติในการสื่อสารการตลาด เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมีเนื้อหา ดังต่อไปนี้
ตามความในประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงสวรรคต ลงวันที่ 24 ตุลาคม 2568 และ มติคณะรัฐมนตรีเรื่องแนวทางดำเนินการไว้ทุกข์
และเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติในการสื่อสารการตลาดและการทำกิจกรรมทางการตลาดของสินค้าและบริการต่างๆในความดูแลของสมาชิกสมาคมฯและหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทยขอแนะนำแนวทางอย่างเหมาะสมดังนี้คือ
- ชิ้นงานโฆษณาหรืองานสื่อสารการตลาดทุกประเภทและทุกช่องทางที่กำลังใช้งานอยู่นั้นสมควรพิจารณาการใช้เนื้อหาภาพเสียงหรือคำพูดอย่างเหมาะสมกับสถานการณ์
- กิจกรรมทางการตลาด หรือ กิจกรรมรื่นเริงรวมทั้งการออกอากาศขายสินค้าออนไลน์ หรือ กิจกรรมบันเทิงทุกประเภท ยังสามารถดำเนินการต่อไปได้โดยพิจารณาความเหมาะสมของรูปแบบ หรือ การแสดง หรือ การใช้เสียงประกอบอย่างมีความนุ่มนวล สำรวม และเหมาะสมกับบรรยากาศแห่งความไว้อาลัย
- สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย หวังว่าสมาชิกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมมือปฏิบัติอย่างพร้อมเพรียงกันในช่วงเวลา 30 วันนับจากประกาศฉบับนี้ และขอแนะนำให้ติดตามประกาศหรือคำแนะนำจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในช่วงเวลาต่อไป





