HomeBrand Move !!‘ยืดเปล่า’ ประกาศ ‘ขายเอาเพื่อน’ Economy of Friend

‘ยืดเปล่า’ ประกาศ ‘ขายเอาเพื่อน’ Economy of Friend

แชร์ :

หลังจากมีสื่อได้รวบรวมรายได้ – กำไร ของธุรกิจ SMEs ไทยเผยแพร่ จนมีการตั้งข้อสังเกตว่า ‘ยืดเปล่า’ (YUEPAO) รายได้หลักพันล้าน เหตุใดจึงมีกำไรเพียง 1 ล้านบาท เป็นที่มาของคำชี้แจง ที่ระบุว่า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เป็นผลจากแคมเปญการตลาด และโครงการต่างๆ รวมทั้งค่าใช่จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากค่าธรรมเนียมในการจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม

อีกทั้งยัง อยากขายเอาเพื่อน (Economy of Friend) นอกจากนี้ยังอยากเป็นคนที่ ‘บวกเลขไม่เก่ง ทำเป็นแต่ของคุณภาพ กำไรน้อยแต่เพื่อนเยอะ‘

และหวังว่าวันนึง จะพาแบรนด์ไทยไประดับโลกได้

Statement ของแบรนด์ที่ออกมาแบบนี้ กลายเป็นพลิกสถานการณ์กระแสในโซเชียลมีเดียได้อย่างน่ารักเลยทีเดียว

ย้อนดูรายได้-กำไร “ยืดเปล่า” 

–   ปี 2563 รายได้ 117 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1.7 ล้านบาท

–   ปี 2564 รายได้ 218 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1.8 ล้านบาท

–   ปี 2565 รายได้ 506 ล้านบาท กำไรสุทธิ 18 ล้านบาท

–   ปี 2566 รายได้ 802 ล้านบาท กำไรสุทธิ 74 ล้านบาท

–   ปี 2567 รายได้ 1,182 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,1 ล้านบาท

 

source 


แชร์ :

You may also like