HomeBrand Move !!“เพราะคนรุ่นใหม่มีหลายปาง” ทรู เปิดตัวแพกเกจ “5G MyPlan” เจาะใจ Gen Z เลือกเองได้ “เกม-หนัง-กีฬา-เพลง”

“เพราะคนรุ่นใหม่มีหลายปาง” ทรู เปิดตัวแพกเกจ “5G MyPlan” เจาะใจ Gen Z เลือกเองได้ “เกม-หนัง-กีฬา-เพลง”

แชร์ :

(ซ้ายไปขวา)คุณโรจน์ เดโชดมพันธ์, คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ และคุณฉัทชนัน วิวรรธนวรางค์

เพราะคนรุ่นใหม่มีหลายปาง “ทรู คอร์ปอเรชั่น” ส่งแพกเกจแนวใหม่ “5G MyPlan” เอาใจสาย DIY เลือกเองได้ทั้ง “อินเทอร์เน็ต–โทร–เกม-สตรีมมิ่ง” ในราคาเริ่มต้น 399 บาทต่อเดือน พร้อมส่ง YOU Club คลับพิเศษรวมดึลกว่า 100 แบรนด์ดังเพื่อชาว Gen Z – Gen Alpha

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการจัดแพกเกจ 5G MyPlan ครั้งนี้ว่ามาจากการศึกษาข้อมูลเชิงลึกในกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z (อายุ 7-24 ปี) ที่ปัจจุบันมีจำนวนประมาณ 11 ล้านคน คิดเป็น 18% ของประชากร และกำลังจะกลายเป็นผู้กำหนดทิศทางของตลาด

โดยสิ่งที่ผู้บริหารทรูพบก็คือ Gen Z เป็นกลุ่มที่เติบโตท่ามกลางเทคโนโลยีล้ำสมัยและโลกที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว อีกทั้งยังให้คุณค่ากับความเป็นตัวเอง กล้าคิด กล้าแสดงออก และกล้าเลือกเส้นทางที่แตกต่าง โดยไม่ยึดติดกับวิธีการทำงานแบบเดิม เช่น มีการใช้ Gen AI รวมถึง Digital Tools ต่าง ๆ มาช่วยงานร่วมด้วย

คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น

“52% ของ Gen Z เชื่อว่าการมีตัวตนหลายแบบ และการเข้ากับกลุ่มสังคมหลายกลุ่มเป็นเรื่องปกติ” Mckinsey & Company

สำหรับโลกการตลาดใบใหม่ที่ Gen Z กำลังกำหนดทิศทางนั้น คุณโอลิเวอร์เผยว่า มีความน่าสนใจ 3 ประการ นั่นคือ

  • Gen Z ให้ความสำคัญกับ Digital well-being มากขึ้น เพื่อสร้างสมดุลทางใจ
  • Gen Z มองว่า การมีตัวตนหลายแบบ และการเข้ากลุ่มหลายกลุ่มเป็นเรื่องปกติ (คุณโอลิเวอร์กล่าวอธิบายเพิ่มเติมว่า ตัวตนหลายแบบเปรียบได้กับการมีหลายปาง ปางที่ใช้กับพ่อแม่ ปางในที่ทำงาน ปางสำหรับเพื่อน ๆ ฯลฯ) นอกจากนั้น Gen Z ยังคาดหวังประสบการณ์แบบ Hyper-personalization มากกว่าคนใน Generation อื่น ๆ ด้วย
  • Gen Z มองว่า ดิจิทัลคือระบบปฏิบัติการสังคม (Social OS) สำหรับพวกเขา

คนรุ่นใหม่ใช้ดาต้าเฉลี่ย 42GB ต่อเดือน

ด้านคุณโรจน์ เดโชดมพันธ์ หัวหน้าสายงานโมบายล์ โพสต์เพย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวเสริมถึงความแตกต่างด้านการใช้งานระหว่างกลุ่มคนรุ่นใหม่ กับกลุ่มผู้ใช้ทั่วไปว่ามีดังนี้

  • กลุ่มคนรุ่นใหม่มีปริมาณการใช้ข้อมูลอินเทอร์เน็ตบนมือถือต่อเดือน เฉลี่ยคนละ 42 GB ซึ่งสูงกว่าการใช้งานของลูกค้ากลุ่มอื่นๆ ถึง 68%
  • อินเทอร์เน็ตที่คนรุ่นใหม่ใช้งานนั้นครอบคลุมทั้งการหาความรู้ การติดตามข่าวสาร รวมถึงการใช้เพื่อความบันเทิงต่าง ๆ
  • กลุ่มคนรุ่นใหม่ยังให้ความสำคัญกับการเลือกใช้บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคล ต้องการความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนแพ็กเกจ และชื่นชอบคอนเทนต์หลากหลาย ทั้งวิดีโอ เพลง เกม และกีฬา ขณะเดียวกันยังคำนึงถึงความคุ้มค่าและคุณภาพของเครือข่ายด้วย

คุณโรจน์ เดโชดมพันธ์ หัวหน้าสายงานโมบายล์ โพสต์เพย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น

เปิดตัวแพกเกจ DIY “5G MyPlan”

จากตัวตน และพฤติกรรมการบริโภคของ Gen Z ที่ทรูพบ จึงนำไปสู่การเปิดตัวแคมเปญ “MyPlan” สำหรับกลุ่มลูกค้ารายเดือน โดยจุดเด่นของแพกเกจดังกล่าวก็คือ มีอิสระในการเลือกแพคเกจ (เน็ต – โทร – ไลฟ์สไตล์) ได้ตามความต้องการ โดยแพกเกจเริ่มต้นราคา 399 บาท ประกอบด้วย

  • เน็ต เริ่มต้น 20GB (สูงสุดคือ Unlimited)
  • โทร เริ่มต้น 100 นาที (สูงสุด 1200 นาที)
  • ไลฟ์สไตล์ เช่น เฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม, ยูทูป, TrueVison Now, WeTV, iQIYI, WeTV, VIU ฯลฯ

ทั้งนี้ เงื่อนไขหนึ่งของการเข้าร่วมแพกเกจ 5G MyPlan คือ ต้องเป็นการเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น (เริ่มเดือนตุลาคม 2568) และถ้าเป็นนักเรียนนักศึกษาที่อายุระหว่าง 18 – 24 ปี หรือผู้ใหญ่วัย 55 ปีขึ้นไปจะได้ส่วนลด 10% ส่วนลูกค้าเดิมนั้น คุณโรจน์ เดโชดมพันธ์ เผยว่าจะมีการให้บริการในระยะต่อไป

เสริมไลฟ์สไตล์ Gen Z ด้วย “YOU Club”

นอกจากนี้ ทรูยังได้เปิดตัว YOU Club สำหรับรวมสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดพิเศษ สิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ หรือข้อเสนอพิเศษจากพันธมิตรกว่า 100 แบรนด์ โดยคุณฉัทชนัน วิวรรธนวรางค์ หัวหน้าฝ่ายการตลาดกลุ่มคนเข้าเมือง นักท่องเที่ยว และนักเรียน บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า

“คลับดังกล่าวมีขึ้นเพราะคนเจนใหม่ไม่จำกัดอยู่แค่กรอบเดิม ๆ และคนเจนใหม่ไม่ได้ต้องการเป็นที่หนึ่งเสมอไป แต่พวกเขาอยากเป็น “ตัวของตัวเอง” อยากเลือกเส้นทางชีวิตด้วยตัวเอง และใช้ชีวิตในแบบที่มีความสุขในสไตล์ของตัวเอง”

“จากอินไซท์ดังกล่าว เราเชื่อว่า ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกเป็นในสิ่งที่อยากเป็น และทรูพร้อมสนับสนุนและส่งเสริมทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะอยากเป็นใคร ทำอะไร หรือเติบโตไปในทิศทางใดก็ตาม ทรูอยู่ตรงนี้เพื่อให้ ‘YOU’ ได้เติบโต สำเร็จ และมีความสุขในแบบของคุณเอง” คุณฉัทชนันกล่าวปิดท้าย


แชร์ :

You may also like