HomeSponsoredไขอาวุธลับของ “Propoliz” จาก “ยาเมื่อเจ็บ” สู่ “ไอเทมประจำวัน” ที่ครองใจผู้บริโภค

ไขอาวุธลับของ “Propoliz” จาก “ยาเมื่อเจ็บ” สู่ “ไอเทมประจำวัน” ที่ครองใจผู้บริโภค

แชร์ :

การแข่งขันของ “ตลาดสเปรย์พ่นคอ และยาอมแก้เจ็บคอ“ (Mouth Spray) นับวันจะร้อนแรงขึ้นทุกวัน เพราะเป็นตลาดที่มีการเติบโตต่อเนื่อง จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพกันมากขึ้น ส่งผลให้ผู้เล่นต่างงัดสารพัดกลยุทธ์เพื่อโกยลูกค้าไว้ในมือมากที่สุด แต่ “Propoliz” นอกจากจะสามารถเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังสร้างยอดขายเติบโตต่อเนื่อง และล่าสุดยังได้รับรางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2025 มาครองได้สำเร็จด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แล้ว “Propoliz” แตกต่างจากคู่แข่งอย่างไร? จึงเติบโตมาถึงทุกวันนี้ Brand Buffet พาไปเจาะอินไซต์เบื้องหลังการเติบโตพร้อมๆ กัน

พลิก Pain Point เป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง และตอบความความต้องการ

บมจ.ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล คือ บริษัทที่คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์สเปรย์พ่นคอแบรนด์ Propoliz ซึ่งปัจจุบันดำเนินธุรกิจในไทยมานานกว่า 50 ปีแล้ว โดยเริ่มจากการเป็นผู้ผลิตยาแผนปัจจุบันจนเชี่ยวชาญ ต่อมาจึงนำความเชี่ยวชาญนี้มาต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และสารสกัดจากธรรมชาติ รวมถึงอาหารเสริม เนื่องจากเห็นเทรนด์รักสุขภาพเติบโตมากขึ้น ประกอบกับบริษัทต้องการขยายผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มมากขึ้น

นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้บริษัทพัฒนาผลิตภัณฑ์ Propoliz ในรูปแบบสเปรย์มาทำตลาด เพื่อตอบความต้องการผู้ที่มีอาการเจ็บคอ จนสามารถปูทางสู่การเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์และมียอดขายเติบโตมาโดยตลอด กระทั่งปัจจุบันก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดนี้ด้วย

โดยหัวใจสำคัญผลักดันให้แบรนด์ Propoliz ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในตลาดและประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ อย่างแรกเลยมาจากการเข้าใจ Pain Point ของผู้ใช้เสียงและนำความต้องการเหล่านี้มาออกแบบเป็นผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มีความแตกต่างและหลากหลาย พร้อมคุณภาพที่ถูกใจตรงกับความต้องการ โดยช่วงแรกนั้นมีแต่สเปรย์พ่นคอ ต่อมาได้พัฒนาเป็นเม็ดอม ไปจนถึงเม็ดเคี้ยว เพื่อขยาย Product Portfolio ให้มากขึ้น โดยทุกการพัฒนาล้วนมีพื้นฐานจาก “การฟังเสียงผู้บริโภค” อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ใช้เสียงหนัก กลุ่มครอบครัว หรือแม้แต่กลุ่มคนที่ใส่ใจสุขภาพในชีวิตประจำวัน ทำให้ Propoliz สามารถขยายไลน์สินค้าให้ครอบคลุมหลายกลุ่มเป้าหมาย และสร้างการยอมรับในวงกว้างได้อย่างแท้จริง

เชื่อมแบรนด์ถึงผู้บริโภคทุกมิติ

นอกจากความเข้าใจใน Pain Point ของผู้บริโภคแล้ว อีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญคือ การสื่อสารการตลาดใหม่ๆ ให้เข้ากับยุคสมัยมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการนำ ESG มาปรับใช้ในทุกกระบวนการธุรกิจ ตั้งแต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเลือกใช้วัตถุดิบ ตลอดจนการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงช่วยให้แบรนด์สร้างความผูกพันกับผู้บริโภค ซึ่งส่งผลให้ผู้บริโภคจดจำ และ Remind แบรนด์ได้ จนสามารถคว้ารางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2025

การได้รับรางวัลในครั้งนี้ จึงไม่เพียงสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของแบรนด์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ แต่ยังพิสูจน์ให้เห็นว่า แม้จะต้องเจอกับคู่แข่งมากมาย แต่หากแบรนด์มีความเข้าใจ Pain Point ของลูกค้า ก็สามารถจะแทรกตัวและประสบความสำเร็จได้เสมอ ซึ่งในอนาคต Propoliz ยังคงศึกษา Customer Insight อยู่เสมอ เพื่อให้เข้าใจความต้องการและนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตอบความต้องการผู้บริโภคได้ตรงจุดตลอดเวลา รวมถึงมองหาโอกาสในการนำเสนอสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคในทุกช่วงวัย


แชร์ :

You may also like