HomeSponsoredแกะสูตรความสำเร็จ Kia กับแคมเปญ THE BOLD JOURNEY ตีความครอบครัวยุคใหม่ กวาด 1,000,000 เอนเกจเมนต์

แกะสูตรความสำเร็จ Kia กับแคมเปญ THE BOLD JOURNEY ตีความครอบครัวยุคใหม่ กวาด 1,000,000 เอนเกจเมนต์

แชร์ :

“Kia เชื่อว่าการเดินทาง คือ แรงบันดาลใจ… และทุกก้าวของการเปลี่ยนแปลง เริ่มจากความกล้าที่จะคิดต่าง” ความเชื่อนี้สะท้อนผ่านปรัชญา Movement that Inspires และ Brand DNA ที่ชัดเจน กล้าที่จะคิด กล้าที่จะทำ และกล้าที่จะก้าวข้ามสิ่งเดิม ๆ และเป็นจุดเริ่มต้นของแคมเปญ “THE BOLD JOURNEY” ความร่วมมือระหว่าง เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ไม่เพียงบอกเล่าเรื่องราวของการเดินทางด้วย The Kia EV5 รถ SUV ไฟฟ้า 100% เท่านั้น แต่ยังจุดประกายให้ “ครอบครัวยุคใหม่” ทุกรูปแบบให้ออกมาสร้างแรงบันดาลใจจากการด้วยกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

The Kia EV5 คือรถ SUV ไฟฟ้า 100% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดดเด่นด้วยดีไซน์ล้ำสมัย ผสานความสง่างามและแข็งแกร่ง พื้นที่ภายในกว้างขวาง มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่และเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และครอบครัว

ความน่าสนใจของแคมเปญ THE BOLD JOURNEY คือการสะท้อนมุมมองของ Kia ต่อ “ครอบครัวยุคใหม่ (Progressive Thinking Family)” ที่ไม่ได้จำกัดรูปแบบของครอบครัวเพียงแค่พ่อแม่ลูก แต่ยังรวมถึงครอบครัวคู่รัก LGBTQ+ และ Pet Parents ที่มองว่าสัตว์เลี้ยงคือสมาชิกครอบครัวเช่นกัน Kia ได้นำอินไซต์เหล่านี้มาต่อยอดด้วยความคิดสร้างสรรค์ และเลือกกลยุทธ์ใช้  KOL เป็นตัวแทนของ 3 กิจกรรมหลัก ตอบโจทย์ครอบครัวทุกรูปแบบ ได้แก่

1. The BOLD Destination : กิจกรรมที่ Kia จับมือ ททท. ชวนทุกครอบครัวออกไปเที่ยวอย่างมีความหมาย พร้อมกิจกรรม CSR ทำปะการังเทียม อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สนับสนุนชุมชนท้องถิ่น ที่เกาะมันกลาง จังหวัดระยอง โดยเลือก “ไอซ์-ณพัชรินทร์ และ “แบงค์-อธิกิตติ์” เป็นตัวแทนครอบครัวนักเดินทาง

2. The BOLD Honeymoon : เนื่องในโอกาสฉลอง Pride Month Kia สนับสนุนความรักทุกรูปแบบ ผ่านกิจกรรมฮันนีมูนสุดโรแมนติกที่จังหวัดอยุธยา โดยเลือก “พอร์ช-อภิวัฒน์ และ อาม-สัพพัญญู” เป็นตัวแทนคู่รัก LGBTQ+

3. The BOLD Friend : กิจกรรม CSR ที่ Kia จับมือ มูลนิธิเดอะวอยซ์ เปิดโอกาสเชิญชวนให้อุปการะสัตว์เลี้ยง เป็นการขยายนิยามของคำว่า ‘ครอบครัว’ ที่หลากหลายมากขึ้น โดยเลือก “เต๋า-เศรษฐพงศ์” เป็นตัวแทนของคนรักสัตว์

กระแสตอบรับดีเกินคาด กวาด 1,000,000 เอนเกจเมนต์

หลังจากแคมเปญ THE BOLD JOURNEY ได้ถูกปล่อยออกไป กระแสตอบรับก็ดีถล่มทลาย โดยแบรนด์ได้รับความคิดเห็นเชิงบวก พร้อมยอดออนไลน์เอนเกจเมนต์รวมกว่า 1,000,000 ครั้งบนโซเชียลมีเดีย

ความสำเร็จนี้สะท้อนว่า THE BOLD JOURNEY ไม่ใช่เพียงแค่แคมเปญการตลาด แต่คือการเล่าเรื่อง “ครอบครัวยุคใหม่” ผ่านกิจกรรมที่เชื่อมโยงไลฟ์สไตล์ ความรัก และความรับผิดชอบต่อสังคมเข้าไว้ด้วยกัน Kia ทำการบ้านและเข้าใจอินไซต์ของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง จึงเข้าถึงหัวใจกลุ่มเป้าหมายและสร้างเอนเกจเมนต์ได้ถล่มทลาย

พร้อมตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ที่ยอมรับความเท่าเทียมและเข้าใจไลฟ์สไตล์ของครอบครัวยุคใหม่อย่างแท้จริง และการร่วมมือกับหน่วยงายภาครัฐอย่าง ททท. ยังช่วยขยายกลุ่มเป้าหมาย ทำให้แบรนด์ Kia เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และสร้าง Market Impact ได้มากขึ้นอีกด้วย

ทั้งหมด ตอกย้ำว่า การวางกลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) ของ Kia ประเทศไทย เป็นตัวอย่างของการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพ เพราะนอกจากผลิตภัณฑ์อย่าง The Kia EV5 จะต้องโดดเด่น มีความแตกต่างแล้ว การสื่อสารการตลาด (Marketing Communication) ก็เป็นหัวใจที่สำคัญไม่แพ้กัน

ติดตามกิจกรรมที่น่าสนใจและความเคลื่อนไหวของ Kia ได้ที่ช่องทาง Official ของ Kia  www.kia.com หรือ Facebook Fanpage: Kia Thailand

#Kia #KiaThailand #MovementsThatInspire #TheKiaEV5 #MakeABoldMove #TheBoldJourney #BoldDestination #BoldHoneymoon #BoldFriend


แชร์ :

You may also like