หลังจากเคยทดลองทำโต๊ะที่นั่งเดี่ยวในบางสาขามาพักใหญ่ ในที่สุด พี่Gon บาร์บีคิวพลาซ่า(Bar B Q Plaza) ก็เผยโฉมดีไซน์ร้านใหม่ ขนาด 80 ตารางเมตร ซึ่งถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ มีที่นั่งให้เลือกทั้งแบบนั่งเดี่ยว – นั่งคู่ – หรือว่ามาเป็นกรุ๊ป แบบเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการ
Bar B Q Plaza สาขา เซ็นทรัลพาร์ค มีอะไรใหม่
สำหรับรายละเอียดจำนวนที่นั่ง แบ่งเป็น นั่งเดี่ยว 7 โต๊ะ / นั่งคู่ 7 โต๊ะ และนั่ง 4 ท่าน จำนวน 3โต๊ะ รวมทั้งหมดมี 33 ที่นั่ง
นอกเหนือจากการดีไซน์จำนวนลูกค้าในแต่ละโต๊ะแล้ว สาขานี้ยังมีไฮไลต์ที่มีลิ้นชัก ภายในบรรจุถุงมือ และหมวกกันกลิ่นให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นบริการที่ถ้าหากว่าสอบถามจากพนักงานก็จะมีบริการให้อยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะไม่เป็นที่แพร่หลายนัก สาขานี้ก็เลยจัดเตรียมให้สะดวกขึ้น
ในส่วนของเมนูอาหาร มีเซ็ทเนื้อหมู ในราคาเริ่มต้น 179 บาท แถมยังมีของเล่นให้เลือก และที่พิเศษเฉพาะสาขานี้ก็คือเซ็ทเนื้อวากิว พร้อมน้ำจิ้มยาคินิคุสูตรพิเศษผสมแอปเปิ้ล
Solo Dining เทรนด์โตในเขตเมือง
Solo Dining หรือ Single Seat สำหรับธุรกิจร้านอาหาร ไม่ใช่แค่ “เทรนด์ชั่วคราว” อีกต่อไปแล้ว แต่เป็นการเปลี่ยนโครงสร้างการบริโภคในเมือง ที่เกิดจากไลฟ์สไตล์เร่งรีบ จำนวนครัวเรือนเดี่ยวที่เพิ่มขึ้น และการยอมรับการใช้ชีวิตแบบ Individualism มากขึ้น คนเมืองจำนวนมากใช้ชีวิตเร่งรีบ กำหนดเวลารับประทานอาหารไม่ตรงกันกับเพื่อนหรือครอบครัว ทำให้การ “กินคนเดียว” กลายเป็นเรื่องปกติ นอกเหนือจากการตอบโจทย์ลูกค้าแล้ว ร้านอาหารในเขตเมืองที่ปรับตัวด้านการดีไซน์และการตลาดเพื่อรองรับลูกค้าที่มาคนเดียวนี้ ยังสามารถ เพิ่มการหมุนเวียนที่นั่ง ที่การกินคนเดียวมีอัตราการกินเร็วกว่าการกินเป็นกลุ่ม รวมทั้งการบริหารพื้นที่ ให้สอดคล้องกับราคาอีกด้วย ดังนั้นจะเห็นได้ว่าสำหรับ Bar B Q Plaza การขยายสาขาในช่วงหลังจะมีขนาดที่กะทัดรัดมากขึ้น ตามความเหมาะสมของทำเลและอินไซต์ผู้บริโภค








