
โดยร่วมทำงานกับลีโอ เบอร์เนทท์ ประเทศไทยและเครือปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทยกว่า 20 ปี และดำรงตำแหน่งสุดท้ายคือ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์เอเจนซีในกลุ่มปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย
ผลงานสำคัญ ได้แก่ การนำลีโอ เบอร์เนทท์ รั้งตำแหน่ง Agency of the Year ของประเทศไทยในปี 2565 จัดอันดับโดยนิตยสาร Campaign Asia พร้อมกันนี้ ยังเป็นกำลังสำคัญในการสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ไทยและสากลให้พิชิตเป้าหมายที่วางไว้ ตัวอย่างเช่น McDonald’s, Samsung, LINE, P&G, Chevrolet, KFC, Uniqlo, Netflix เป็นต้น
ตลอดระยะการทำงานที่ผ่านมา คุณสมพัฒน์ ได้กวาดรางวัลโฆษณามาแล้วกว่า 800 รางวัลทั้งระดับประเทศและระดับโลก ไม่ว่าเป็น Cannes Lions, D&AD, One Show, Clio Awards, London International Awards ฯลฯ
นอกจากนี้ยังถือเป็นอีกคีย์แมนสำคัญของวงการโฆษณาระดับโลก โดยได้รับเชิญให้เป็นกรรมการตัดสินงานประกวดโฆษณาทั้งระดับประเทศและสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนเวที Cannes Lions ที่ได้รับเชิญเป็นกรรมการถึง 3 ครั้ง
ในปี 2563 คุณสมพัฒน์ ได้รับเลือกให้ติดอยู่ในลิสต์ 100 ครีเอทีฟผู้มีอิทธิพลของโลก จัดอันดับโดยสื่อโฆษณาระดับโลก AdWeek และในปีเดียวกัน เขายังรั้งอันดับ 1 ครีเอทีฟของเอเชีย (Executive Creative Director Rankings) จัดอันดับโดย Best Ad On TV
วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 GREYnJ UNITED ได้แต่งตั้ง “พี่เข้-สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ” ครีเอทีฟมือทองระดับตำนาน กุมบังเหียน “ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์” (CCO)
คุณสมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ เคยกล่าวไว้ว่า “ผมเชื่อว่าความคิดสร้างสรรค์ไม่มีวันหมดอายุและความรักในงานโฆษณาของผมยังเปี่ยมล้น”
มีรายงานข่าวว่า “พี่เข้ สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ” เสียชีวิตแล้ว
ทีมงาน BrandBuffet ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของ “พี่เข้ สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ”



