HomeSponsoredพร้อมรบ !! “เครือสหพัฒน์” ผนึกพันธมิตร 15 ราย รุกธุรกิจโลกใหม่ สร้างธุรกิจโตแกร่ง-ยั่งยืนทุกน่านน้ำ

พร้อมรบ !! “เครือสหพัฒน์” ผนึกพันธมิตร 15 ราย รุกธุรกิจโลกใหม่ สร้างธุรกิจโตแกร่ง-ยั่งยืนทุกน่านน้ำ

แชร์ :

เพราะการทำธุรกิจทุกวันนี้ต้องเจอความไม่แน่นอนมากขึ้น หลายธุรกิจจึงพากันแตกไลน์สู่ธุรกิจใหม่มากมาย เพราะเชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยกระจายความเสี่ยง และสร้างธุรกิจให้เติบโตยั่งยืน ซึ่งหนึ่งในองค์กรที่นำกลยุทธ์นี้มาขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างน่าสนใจคือ “เครือสหพัฒน์” ผ่านการนำจุดแข็งของเครือและพันธมิตรมา Synergy เข้าด้วยกัน ทำให้ปัจจุบันเครือสหพัฒน์มีธุรกิจในเครือกว่า 100 บริษัท และล่าสุดในงานสหกรุ๊ป แฟร์ & เฟส ครั้งที่ 29 ยังเซ็น MOU กับอีก 15 พันธมิตร เพื่อพาบริษัทโตต่ออย่างแข็งแกร่ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยธุรกิจใหม่ที่เครือสหพัฒน์แตกไลน์เข้าไปนั้นจะเลือกโฟกัสธุรกิจที่เป็นเมกะเทรนด์ของตลาด ซึ่งครอบคลุมทั้งธุรกิจท่องเที่ยว, การบิน, เทคโนโลยี, อีคอมเมิร์ซ, การลงทุนระหว่างประเทศ, พลังงานสะอาด, จนถึงสุขภาพ และการศึกษา สำหรับธุรกิจท่องเที่ยว ได้ร่วมมือกับ 2 พันธมิตรยักษ์อย่าง “ดุสิตธานี” เพื่อพัฒนาโครงการดุสิต สวีท เจ-พาร์ค ศรีราชา ให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมถึงร่วมกับไทยโอบายาชิ เพื่อพัฒนาโรงแรมอัลตร้าลักซ์ชูรีในย่านราชดำริ

ส่วนธุรกิจการบิน ได้ร่วมมือกับ บางกอกแอร์ เอวิเอชั่น เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ เพื่อร่วมกันทั้งด้านการพัฒนาบุคลากร และหลักสูตรการบินให้เทียบเท่าสากล ทั้งยังใช้ประโยชน์จากพื้นที่ Private Airfields และสิ่งอำนวยความสะดวกในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ขณะที่ธุรกิจพลังงาน ได้ร่วมกับราชพัฒนา เอ็นเนอร์ยี พัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดร่วมกัน ซึ่งจะเริ่มให้บริการที่ เอจีซี ไมโคร กลาส (ประเทศไทย) ในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์-ลำพูนเป็นแห่งแรก

มาถึงการลงทุนระหว่างประเทศ ได้ร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด มหาชน สนับสนุนการดำเนินธุรกรรมทางการเงินข้ามพรมแดน จนถึงการร่วมมือกับ DHL และแพลตฟอร์มอย่าง BIGXSHOW, Media Intelligence, Hakuhodo Thailand, LALA Station (JAPAN) และ HUUM เพื่อขยายธุรกิจ Influencer Marketing สู่ภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ ยังเป็นพันธมิตรกับ อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส เพื่อนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในเครือสหพัฒน์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ขณะเดียวกันยังยกระดับความน่าเชื่อถือของธุรกิจอัญมณีไทยในตลาดโลก โดยร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ ในโครงการ Buy With Confidence รวมถึงร่วมมือกับสมาคมการค้าไทยมุสลิม ขยายช่องทางการตลาดสินค้าฮาลาลไทยสู่เวทีสากล และร่วมมือกับ Etoile Kaito จากญี่ปุ่น เปิดร้าน Kamakura neco salon แห่งแรกในไทย

นอกจากนี้ ยังร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยศรีปทุม เพื่อพัฒนาครูให้มีความรู้ใหม่ๆ ทันกับยุคดิจิทัล และร่วมกับเขตสุขภาพที่ 5 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ส่งเสริมผลิตภัณฑ์สุขภาพจากชุมชนท้องถิ่นให้เทียบเท่าสากลด้วย

ทั้งหมดนี้คือ กลยุทธ์การแตกไลน์ไปสู่น่านน้ำใหม่ของเครือสหพัฒน์ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้กับองค์กร ท่ามกลางความผันผวน ซึ่งเราเชื่อว่าอนาคตจะได้เห็นความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ อีกแน่นอน


แชร์ :

You may also like