หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของ After You คือ การพาแบรนด์ออกไปเติบโตในตลาดต่างประเทศ โดยใช้โมเดล “แฟรนไชส์” ในการรุกสร้างฐานธุรกิจ
ในช่วงไตรมาส 4 ปี 2563 ได้เปิดตัว After You ที่ฮ่องกง เริ่มต้นทดลองตลาดก่อน ด้วยโมเดล “Pop-up Store” ที่เปิดให้บริการชั่วคราว ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า
จากนั้นเดือน ม.ค. 2565 ได้เปิดตัวร้าน “After You Dessert Café” เต็มรูปแบบ แฟรนไชส์สาขาแรกที่ฮ่องกง ตั้งอยู่ที่ในย่าน Causeway Bay (Wan Chai) ซึ่งเป็นย่านกินเที่ยวช้อปสำคัญของฮ่องกง
หลังเปิดบริการได้ปีครึ่ง ได้ปิดสาขานี้ลงในเดือน ก.ค. 2566 จากนั้นเดือน ก.ย. 2566 ได้ย้ายทำเลใหม่เปิดร้านแฟลกชิป After You ที่ Lee Tung Street (Wan Chai) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก Causeway Bay
ในเดือน ม.ค. 2567 ได้เปิด After You สาขา AirSide Kowloon (เกาลูน) เป็นสาขาที่ 2 ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2568 After You ได้ปิดสาขา Airside เกาลูน (ก่อนหน้านั้นได้ปิดสาขา Lee Tung Street Wan Chai ไปแล้ว) ก่อนปิดสาขาในฮ่องกง มีลูกค้าจำนวนมากมาต่อคิวใช้บริการอำลาเป็นครั้งสุดท้าย
ถือเป็นการ “ปิดตัว” ธุรกิจแฟรนไชส์ After You แห่งแรกในฮ่องกง หลังเปิดให้บริการมากว่า 3 ปี
โดยปีที่ผ่านมา After You ได้ขยายธุรกิจต่างประเทศเพิ่มเติม เปิดร้านแฟรนไชส์ ที่กรุงพนมเปญ กัมพูชา 1 สาขา
ตามแผนธุรกิจการขยายการเติบโตในต่างประเทศ ในปี 2568 มีแผนขยายแฟรนไชส์ร้าน After You ไปยังอินโดนีเซียและเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
รวมทั้งมีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านผู้แทนจำหน่าย (Distributor) ในมาเลเซียและเวียดนาม นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสเติบโตในต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้ในประเทศเพียงอย่างเดียว รวมถึงสร้างการเติบโตในระยะยาว
ธุรกิจต่างประเทศของร้าน After You เป็นโมเดลให้สิทธิ “แฟรนไชส์” ในต่างประเทศ โดยพันธมิตรที่ได้สิทธิเป็นผู้ลงทุนเปิดสาขา ส่วน After You มีรายได้จากค่าสิทธิในการดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ (Royalty Fee) และการขายวัตถุดิบ

ลูกค้ามาต่อคิวร้าน After You สาขา AirSide Kowloon ฮ่องกง ให้บริการวันสุดท้าย 27 เม.ย. 2568 (ภาพจากเฟซบุ๊ก After You Dessert Cafe Hong Kong)
อ่านเพิ่มเติม
ติดตามพวกเราได้ที่ LINE




