HomeBrand Move !!ส่องโฉมใหม่ “เซ็นทรัลชิดลม” เมกะสโตร์ยอดขายสูงสุดของ CRC พร้อมเปิดโซนลักชัวรี-บิวตี้-แฟชัน เม.ย.นี้ ก่อนเผยโฉมเต็มรูปแบบธ.ค.67

ส่องโฉมใหม่ “เซ็นทรัลชิดลม” เมกะสโตร์ยอดขายสูงสุดของ CRC พร้อมเปิดโซนลักชัวรี-บิวตี้-แฟชัน เม.ย.นี้ ก่อนเผยโฉมเต็มรูปแบบธ.ค.67

แชร์ :

central chidlom

หลังปีที่ผ่านมาห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทลฯ ประกาศพลิกโฉม “ห้างเซ็นทรัลชิดลม”  ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 5 ทศวรรษ หรือนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2517  ภายใต้งบประมาณกว่า 4,000 ล้านบาท กับระยะเวลากว่า 1 ปี “เซ็นทรัลชิดลม” ถูกพลิกโฉมครั้งใหญ่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Store of Bangkok” ยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ One-Stop-Shopping ในฐานะห้างแฟลกชิปแห่งแรกของทางค่าย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นิยามใหม่ของห้างเซ็นทรัลชิดลม จึงถูกดีไซน์ผ่านแนวคิด “The Store of Bangkok”  สะท้อนมาจากวิสัยทัศน์ของกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลในการเป็น “แรงบันดาลใจในทุกช่วงเวลาของชีวิต” (The Store of Endless Inspiration for Every Moment of Your Life) ผ่านการดีไซน์ที่ใหม่หมดทั้งภายในและภายนอก 

นอกจากนี้ยังมีการอัปเกรดโลโก้ใหม่ในการสร้าง Identity ใหม่ให้กับห้างทั้งโลโก้ ตัวอักษร ให้ดูสนุกสนานมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังปรับโหมดสีเป็นสีชมพูแบบหวานแหว๋ว “Central Chidlom Rose Pink” หรือสีชมพูเซ็นทรัลชิดลม ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดีไซน์ใหม่ของห้างเซ็นทรัลชิดลม ผ่านดอกไม้ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์อิเวนต์ของห้าง โดยสีใหม่นี้จะใช้เฉพาะที่ห้างเซ็นทรัลชิดลมสาขาเดียวเท่านั้น

 

New Central Chidlom4

 

คุณณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ห้างเซ็นทรัลชิดลม มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เพราะเป็นห้างแฟลกชิปของเรามาตั้งแต่ปี 2517 โดยไม่เพียงมีทำเลเชิงกลยุทธ์ใจกลางเมืองที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงเท่านั้น แต่ยังเป็นห้างสรรพสินค้าในรูปแบบ “One-Stop-Shopping” แห่งแรกของประเทศไทย ที่มีพัฒนาการผ่านยุคสมัยและอยู่คู่กับลูกค้าและวงการค้าปลีกไทยมากว่า 5 ทศวรรษ

วันนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม จะก้าวขึ้นสู่การเป็นห้างสรรพสินค้าลักชัวรีด้วยการออกแบบและรังสรรค์พื้นที่ที่มุ่งมอบประสบการณ์ใหม่ แบรนด์และสินค้าที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน การบริการที่ได้รับการยกระดับสู่ระดับเวิลด์คลาส วันนี้เราไม่ได้มองห้างเซ็นทรัลชิดลม ในฐานะห้างสรรพสินค้าเท่านั้น แต่ที่นี่คือ The Store of Bangkok เดสติเนชันของการชอปปิงของกรุงเทพฯ ในใจลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ”

New Central Chidlom

“The Store of Bangkok” นิยามใหม่เซ็นทรัล ชิดลม สู่ Iconic Landmark ใหม่ของกรุงเทพฯ และอาเซียน

โดยแนวคิดแรกของการดีไซน์เกิดขึ้นผ่าน The Store Design and Concept  กับสถาปัตยกรรมโดยบริษัทสถาปนิกชั้นนำของไทยพร้อมบริษัทที่ปรึกษาระดับโลก ด้วยการประสานไอเดียผ่านสถาปัตยกรรมที่มีความร่วมสมัย มีเป้าหมายเพื่อยกระดับชิดลมในหลากหลายมิติประกอบไปด้วย

  • ขยายพื้นที่ส่วนกลางของห้างฯให้กว้างขวาง โอ่อ่ามากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์
  • ออกแบบ Façade ด้านนอกอาคาร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของห้างเซ็นทรัลชิดลมให้มีความทันสมัยมากขึ้น เลือกใช้กระจกสีขาวขุ่น ซึ่งสามารถเรืองแสง และเปลี่ยนสีได้ในเวลากลางคืน โดยให้เป็นห้างสรรพสินค้าที่สว่าง สดใส มีชีวิตชีวา และเป็น Iconic landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ
  • เพิ่มทางเชื่อมต่อจากรถไฟฟ้า (Sky Bridge) ที่ชั้น 1 ซึ่งเชื่อมเข้าสู่ชั้นลักชัวรีโดยตรง พร้อมขยายทางเชื่อมรถไฟฟ้าเดิมที่ชั้น 2 เพื่อให้ลูกค้าเดินทางเข้าห้างได้สะดวกสบายมากขึ้น

 

New Central Chidlom2

เปิดโซนใหม่ทั้ง “บิวตี้-แฟชัน-อาหาร” ก่อนใครเมษายน 2567 นี้

ต่อกันที่แนวคิดต่อมากับ The Store of Curated Destinations ความพิเศษของห้างเซ็นทรัลชิดลมคือการเป็นเดสติเนชันที่รวบรวมหลากหลายแบรนด์ไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น

  • โซน World of Beauty: Beauty Galerie ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 6,000 ตร.ม. จากแบรนด์ความงามระดับโลกกว่า 150 แบรนด์ พร้อมด้วยบูทีคจากบิวตี้แบรนด์ระดับโลก อาทิ Chanel, Dior, La Mer และ Gucci เป็นต้น
  • โซน World of Luxury  ที่มีแบรนด์ลักชัวรีชั้นนำระดับโลกมากมาย บริเวณชั้น 1 เป็นครั้งแรก และยังมีแฟล็กชิป Excusive  แบรนด์ดังเฉพาะเซ็นทรัลชิดลมเท่าอีกมากมาย อาทิ Bottega Veneta, Burberry, Christian Louboutin, Coperni, Cult Gaia, Dolce & Gabbana, GCDS, Gucci ฯลฯ
  • ครั้งแรกของโซนรองเท้าลักชัวรีที่ใหญ่ที่สุดครั้งแรกในไทย Shoes Avenue พื้นที่สำหรับคอลเลกชันรองเท้าแบรนด์หรูที่สามารถเลือก และลองรองเท้าจากแบรนด์ลักชัวรี ได้หลากหลายแบรนด์ ครบทุกสไตล์ในพื้นที่เดียว Bottega Veneta, Burberry, Christian Louboutin, Coperni ฯลฯ (เตรียมเปิด 28 มีนาคม 67) โดยจะมีแบรนด์ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Giuseppe Zanotti, Mach & Mach, Rene Caovilla, The Attico เป็นต้น
  • นอกจากนี้ยังมีโซน Sneaker Boulevard  กับรองเท้า Sneakers ที่ใหญ่สุดในประเทศไทยกว่า 800 คู่ ทั้งคอลเลคชันล่าสุด รุ่นพิเศษ รุ่นหายากจากหลากหลายแบรนด์ดัง
  • นอกจากนี้ยังเพิ่มโซนอาหาร Best Curated Food Destination จาก 25 ร้าน เป็น 60 ดังหลากหลายสัญชาติ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

 

New Central Chidlom3

 

และสุดท้ายกับเป้าหมาย The Store of Communities ห้างเซ็นทรัลชิดลม ยังมุ่งเป็นจุดหมายแห่งแรงบันดาลใจ เพื่อสร้างคอมมิวนิตี้ที่แข็งแกร่ง โดยครอบคลุม การให้ความสำคัญกับลูกค้า โดยลูกค้าของห้างเซ็นทรัล ชิดลมแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลักด้วยกัน คือ 

  1. กลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อตั้งแต่กลางถึงสูง ชื่นชอบสินค้าที่มีความเฉพาะและผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี 
  2. กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจและพลังในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ชื่นชอบในแฟชัน ผลงานศิลปะ และการใช้นวัตกรรมสมัยใหม่
  3. กลุ่มนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติที่ทำงานหรืออาศัยอยู่ในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว CENFINITY เพื่อยกระดับรอยัลตี โปรแกรมสำหรับ Top Customers ของห้างเซ็นทรัล ห้างโรบินสัน และเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และเป็นกลุ่ม Top Customers ของสมาชิกเดอะวัน (The1)

หลังการยกเครื่องใหญ่ในครั้งนี้ ทาง CRC มองว่าในปี 2568 ห้างเซ็นทรัล ชิดลม โฉมใหม่ จะมีทราฟฟิกเพิ่ม 20% และมียอดขายเติบโตขึ้น 30% โดยเซ็นทรัลชิดลมโฉมใหม่พร้อมจะเปิดตัวเต็มรูปแบบในเดือนธันวาคม 2567 

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

 


แชร์ :