Homehttps://www.brandbuffet.in.th/does-she-like-me-or-is-she-just-being-nice/เซ็นทรัล ทุ่ม 500 ล้าน เปิดแคมเปญ “The Great Chinese New Year 2024” ร่วมผลักดันเศรษฐกิจและท่องเที่ยวไตรมาสแรก

เซ็นทรัล ทุ่ม 500 ล้าน เปิดแคมเปญ “The Great Chinese New Year 2024” ร่วมผลักดันเศรษฐกิจและท่องเที่ยวไตรมาสแรก

แชร์ :

Central Chinese New Year

เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลัง ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ต้อนรับการก้าวสู่ฮวงจุ้ยยุคที่ 9 ปี แห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ทุ่มงบ 500 ล้านบาท จัดแคมเปญ “The Great Chinese New Year 2024” ตอกย้ำแลนด์มาร์กแห่งการฉลองที่ดีที่สุดทุกเทศกาล จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ครบจบในที่เดียว 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากนี้ยังเดินหน้า 3 กลยุทธ์ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและท่องเที่ยวไทยไตรมาสแรกของปี  อัดแคมเปญตรุษจีนผ่าน 39 สาขาทั่วประเทศ ปลุกกำลังซื้อ คาดสร้างเงินสะพัดในไตรมาสแรกตลอดแคมเปญกว่า 15,000 ล้านบาททั่วประเทศ พร้อมขานรับโครงการลดหย่อนภาษี Easy E-Receipt โดยแคมเปญ “The Great Chinese New Year 2024” เริ่มระหว่างวันที่ 10 มกราคม-20 กุมภาพันธ์ 2567

โดยมีไฮไลท์สุดยิ่งใหญ่ตั้งแต่การจับมืออาร์ทติสระดับโลกชาวฝรั่งเศส Jeanne Detallante (จาน เดอทาลอง) เนรมิตเซ็นทรัลสู่ Dragon Kingdom พร้อมกับการชูงานศิลป์สะท้อนอัตลักษณ์ประจำท้องถิ่นทุกภาคทั่วประเทศ และพลาดไม่ได้กับไฮไลต์พิเศษที่ห้างเซ็นทรัล พบกับหัวมังกรสุดอลังการตั้งตระหง่านใจกลางกรุง พร้อมให้ทุกท่านเก็บความประทับใจที่ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ย้ำแลนด์มาร์กตัวจริงด้านการไหว้ขอพรสิ่งศักสิทธิ์ และรวมของไหว้ สินค้าและอาหารมงคลที่ Chinese Market ที่เซ็นทรัลทั่วประเทศ และเสริมความมงคลรับต้นปีกับครั้งแรกในไทยกับพิธีไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ นำโดย หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา 

ผนึกพันธมิตรชั้นนำ ร่วมสร้างความอลังการรับปีมหามงคล ได้แก่ บริษัท เอ็นจีจี เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน, บัตรเครดิตซิตี้, บัตรเครดิตธนาคารออมสิน, บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเครดิตเคทีซี, บัตรเครดิตคาร์ดเอกซ์ และบัตรเครดิตไทยพาณิชย์, บัตรเครดิต ttb, บัตรเครดิตทีเอ็มบี, บัตรเครดิตธนชาต, บัตรเครดิตยูโอบี และบริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา และห้างเซ็นทรัล ตอกย้ำความเป็นเดสติเนชั่นอันดับหนึ่งในทุกเทศกาล และเป็นแลนด์มาร์กการจับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ช่วงเทศกาลตรุษจีน พร้อมอัดแคมเปญแรกต้นปีด้วย 3 กลยุทธ์ที่ช่วยสร้างความคึกคักให้กับเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ เราเน้นโฟกัส 3 กลุ่ม Quality Target ได้แก่ คนไทยเชื้อสายจีน, คนรุ่นใหม่ และ นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวมาเลเซียและจีน ซึ่งถือว่าติดอันดับชาติที่เดินทางเข้าไทยสูงสุด สอดรับกับโครงการ ‘Easy E-Receipt’ ของภาครัฐที่จะยิ่งกระตุ้นจับจ่ายเศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาสแรก ตั้งเป้า  ทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 20% ทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะสร้างเงินสะพัดจากแคมเปญกว่า 15,000 ล้านบาท

 

The Great Chinese New Year 2024

 

คุณณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ในฐานะห้างสรรพสินค้าแห่งแรงบันดาลใจในทุกช่วงเวลาของชีวิต เราเล็งเห็น Potential ของการเติบโตทั้งระบบเศรษฐกิจไทยตลอดไตรมาส 1 ที่นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเริ่มกลับมาจับจ่ายต่อเนื่องตั้งแต่ปีใหม่ เราจึงอยากสร้างฟีลช้อปให้ยาวต่อไปถึงตรุษจีนด้วยการผนึกกำลังระหว่างห้างฯ- ศูนย์การค้าฯ และ Central The 1 Credit Card เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งและการเฉลิมฉลองที่ดีที่สุดสำหรับทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างประเทศอยู่เสมอ 

โดยเฉพาะตรุษจีนปีมังกรนี้ได้ผลักดันความสำเร็จผ่าน 3 Great Strategies คือ 

  1. Great Landmark of Chinese New Year 2024 โดยเราได้จับมือกับ Jeanne Detallante อาร์ทติสต์ชาวฝรั่งเศสที่ร่วมงานแบรนด์ระดับโลกมากมาย ชวนมาเนรมิตห้างให้เป็นที่สุดแห่งแลนด์มาร์กตรุษจีนที่รอให้ทุกคนมาใช้ช่วงเวลาแห่งความสุขที่นี่ ซึ่งพลาดไม่ได้กับผลงานมาสเตอร์พีซ อย่างหัวมังกรมหามงคล ที่จะตั้งตระหง่านอยู่ที่ ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมให้ทุกคนได้มาถ่ายภาพและแชร์โมเม้นต์แห่งความสุขร่วมกันทุกวัน รวมถึงยังมี Element ต่างๆ ที่สวยงามปลุก Emotional นักช้อป ซึ่งวัสดุต่างๆ เรายังใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมชาติตอกย้ำความมุ่งมั่นด้าน Sustainability       
  2. Great Chinese New Year Assortment ช้อปเพลินกับสินค้ามงคลจากแบรนด์ดังในทุกหมวดหมู่ และสินค้าคอลเลกชันพิเศษที่มีเฉพาะห้างเซ็นทรัล รวมถึง Chinese Market ที่รวบรวมสินค้าทั้งแฟชั่น บิวตี้ โฮม เป็น One Stop Service พร้อมทั้งยังมี ซองอั่งเปามหามงคล และอีกมากมาย 
  3. Great Offerings & Activity ด้วยเราเป็นรีเทลเลอร์ผู้นำที่เชื่อมออมนิชาแนลได้อย่างไร้รอยต่อ แน่นอนว่าดีล และกิจกรรมต้องดีที่สุดในทุกช่องทางช้อป ความสนุกที่เอนเกจน์กับลูกค้าทั้งอินสโตร์และออนไลน์ อย่าง กิจกรรม “Chinese Dragon Filter And AR” สนุกกับ AR มังกรที่จะโผล่ออกมาให้ทุกคนได้ร่วมเฟรมถ่ายรูป และโชว์ชุด “Chinese  Dragon Dance On Cherry Blossom Pillars” การแสดงเชิดสิงโต ที่ลูกค้าสามารถมาลอดท้องมังกร เสริมมงคลตามความเชื่อที่ว่าจะนำความโชคดีมาให้ พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารมงคลกว่า 50 เมนูจากร้านดังมากมายที่ Lofter @ Central Chidlom ชั้น 7, Public Market และ Public Lane ชั้น 2 ห้างเซ็นทรัลชิดลม, Living House ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และชั้น 4 ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว 

พร้อมกันนี้ ยังขานรับมาตรการ ‘Easy E-Receipt’ ที่เป็นอีกหนึ่งกลไกที่จะหนุนภาพรวมจับจ่ายตรุษจีนให้คึกคักเป็นพิเศษ และด้วยนักท่องเที่ยวที่กลับเข้ามาในประเทศและเข้ามาใช้บริการที่ห้างเราทั้ง Russia, China, Middle East และอีกมากมาย จึงคาดว่าจบ ไตรมาส 1 จะมีลูกค้าต่างชาติเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นประมาณ 20%

 

Easy E-Receipt

 

นอกจากนี้ยังนำ 3 กลยุทธ์ เข้ามาใช้เพื่อตอกย้ำแลนด์มาร์กแห่งการฉลองที่ดีที่สุดทุกเทศกาล ประกอบไปด้วยหัวใจสำคัญได้แก่

กลยุทธ์ที่ 1: Powerful Tourism and Economic Boosters

ขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ่านศูนย์การค้า 39 สาขาทั่วประเทศ จัดกิจกรรมพร้อมโปรโมชั่นฉลองตรุษจีน สร้างดีมานด์ปลุกกำลังซื้อไตรมาสแรก พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่และตรุษจีนที่ประเทศไทย โดยสถิติจากกองเศรษฐกิจท่องเที่ยวและกีฬา มีจำนวนนักท่องเที่ยวสะสม 28 ล้านคน* ข้อมูลจาก ททท. มีนักท่องเที่ยวเข้าไทยสูงสุด ได้แก่ มาเลเซีย (4.5 ล้านคน) และจีน (3.5 ล้านคน) โดยนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากมาตรการฟรีวีซ่า คาด ปี 67 นี้จะเป็นไปตามเป้าที่ภาครัฐวางไว้

โดย เซ็นทรัลพัฒนา ได้เตรียม Tourist package ต้อนรับนักท่องเที่ยวผ่าน Tourist malls ทั้ง 15 ศูนย์การค้า โดยมีแม็กเน็ตดึงดูดนักท่องเที่ยว อาทิ จับมือกับ Online Travel Platform: ครั้งแรกกับ Klook lounge โซน Hug Thai centralwOrld, The 1 Exclusive Tourist membership รับฟรี Welcome package 10,000 บาท และรับกระเป๋าสาน Goods Goods นอกจากนี้ ยังได้ร่วมโครงการ Easy E-Receipt มาตรการลดค่าครองชีพ โดยสามารถขอใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ จากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการผ่านระบบ e-Tax Invoice และ e-Receipt  กิน ช้อป ชิล ที่เซ็นทรัลทุกสาขา ได้สูงสุด 50,000 บาท รับเงินคืนภาษีสูงสุด 17,500  บาท* ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2567

กลยุทธ์ที่ 2 : The Destination of the Enriched Culture 

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ รวมทุกมิติของการฉลองตรุษจีน ทั้งจับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว โดยเป็นแลนด์มาร์กที่เรียกได้ว่ารวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หาโอกาสสักการะได้ยากมาไว้ในที่เดียว ซึ่งปีนี้นอกจากจะเป็นปีมังกรแล้ว ยังเป็นปีที่เข้าสู่ยุคที่ 9 ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เซ็นทรัลจึงรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาไว้ที่เดียว พร้อมผนึกกำลัง “หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา” รวมไฮไลท์ความมงคล ครั้งแรกในไทย พิธีไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ นำพิธีโดยหมอช้าง พร้อมคณะสงฆ์จีนสวดมนต์ให้พรเสริมสิริมงคลครั้งแรกในโลก กำแพง 9 มังกรดิจิทัลที่ยาวที่สุด ไหว้ครั้งเดียวโชคดีตลอด 20 ปี 

 

CPN X CRC

 

โดยมีไฮไลท์ เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์จากทั่วสารทิศ  ประดิษฐานที่เซ็นทรัลทั่วไทย เซ็นทรัลเวิลด์ – เทพมังกร จากสาธารณรัฐประชาชนจีน, เซ็นทรัล พระราม 3 – เทพเจ้าแห่งโชคลาภทั้ง 5 ,เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ – เจ้าแม่กวนอิม, เซ็นทรัล เชียงใหม่ – เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย, เซ็นทรัล ชลบุรี – องค์หน่าจาซาไท้จื้อ, เซ็นทรัล ภูเก็ต –  องค์กิ้วเที้ยนเฮี้ยนลื้อ (เทพจากลัทธิเต๋า ช่วยปกปักรักษาให้ปลอดภัยจากอันตรายให้ร่มเย็นเป็นสุข)

กลยุทธ์ที่ 3 : East-meets-West Art & Culture 

เนรมิตทั่วศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเป็น Dragon Kingdom โดยฝีมือการออกแบบของศิลปินชาวฝรั่งเศส Jeanne Detallante (จาน เดอทาลอง) ผลงานอาร์ต ที่ผสานระหว่างวัฒนธรรมไทย กับลายแบบ Art Nouveau ไว้อย่างลงตัว ทำให้มังกรตัวนี้เป็นความตื่นเต้นรูปแบบใหม่ให้กับตรุษจีนเซ็นทรัล  นอกจากนี้ยังจับมือคอมมูนิตี้ศิลปินท้องถิ่นไทยทั่วประเทศ ร่วมสร้างสรรค์ ประติมากรรม 17 มังกรหัตถศิลป์มงคลสุดยิ่งใหญ่ เพื่อสะท้อน Local Essence ด้วยสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่นที่ถ่ายทอดความเชื่อมโยงของธรรมซาติกับชุมชนได้อย่างงดงาม มังกรแห่งความก้าวหน้าเจริญมั่งคั่งสูงสุด ถ่ายทอดผ่านศูนย์การค้า 17 สาขาทั่วประเทศ และพลาดไม่ได้ กับ 9 จุดถ่ายรูป Photo Spot พร้อม ไฮไลท์ที่เซ็นทรัลเวิลด์ โซน Central court พบมังกร Inflatable ขนาด 114 เมตร ยาวที่สุดในประเทศ  นอกจากนี้ยังพบโปรโมชั่นต่างๆอีกมาย

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like