HomeBrand Move !!ตามดู “เซ็นทรัล” ไปทำอะไร ที่ Wonderfruit เทศกาลวัฒนธรรม ดนตรี ศิลปะ ที่รวมทุกเรื่องความยั่งยืนไว้ด้วยกันงานเดียวของโลกตลอด 5 วันเต็มที่ พัทยา

ตามดู “เซ็นทรัล” ไปทำอะไร ที่ Wonderfruit เทศกาลวัฒนธรรม ดนตรี ศิลปะ ที่รวมทุกเรื่องความยั่งยืนไว้ด้วยกันงานเดียวของโลกตลอด 5 วันเต็มที่ พัทยา

แชร์ :

Wonderfruit

จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 แล้วสำหรับ Wonderfruit International Music Festival 2023 เทศกาลศิลปะ วัฒนธรรม ดนตรี และ ธรรมชาติ สุดยิ่งใหญ่อีกหนึ่งรายการในพัทยา จ.ชลบุรี ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์รักษ์โลก หรือแนวคิดความยั่งยืน ที่ประสบความสำเร็จยาวนานมากกว่า 10 ปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับงาน Wonderfruit International Music Festival 2023  ที่มีการจัดขึ้นในครั้งนี้ ถืองานเฟสติวัลแรกของโลกที่มีการรวมเรื่องของความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันภายในงาน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำ กับบูธและกิจกรรมต่างๆมากมาย บนพื้นที่กว่า 400 ไร่ ตั้งแต่วันที่ 14-18 ธันวาคม 2566  ณ เดอะฟิลด์ แอท สยามคันทรีคลับ พัทยา จ.ชลบุรี โดยภายในงานมีกิจกรรมซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเฉลิมฉลองให้กับศิลปะ ดนตรี ธรรมชาติ ธรรมชาติ ผ่านรูปแบบต่างๆ โดยผสานแนวคิดด้านความยั่งยืนและสีสันของวัฒนธรรมอันหลากหลาย มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างการสร้างความสัมพันธ์และเชื่อมโยง ระหว่างธรรมชาติและจิตใจ ให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น มุ่งเน้นการแบ่งปันและต่อยอดวัฒนธรรม เพื่อสร้างการเติบโตและเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก

Wonderfruit International Music Festival 2023

อีกหนึ่งสิ่งพิเศษน่าสนใจของปีนี้คือการที่ยักษ์ค้าปลีก-ค้าส่งของไทยอย่าง บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด  (มหาชน) หรือ CRC ที่เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ กับการร่วมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษภายในงานเป็นครั้งแรก ด้วยการเนรมิตรฮับ Sensory Space ขึ้นมาเพื่อเป็นพื้นที่ให้ผู้ร่วมงาน สามารถใกล้ชิดกับอ้อมกอดของธรรมชาติได้อย่างแท้จริงบนพื้นที่กว่า 530 ตร.ม. ด้วยการออกแบบจาก Ab Rogers Design หรือ ARD ดีไซน์เนอร์ชั้นนำระดับโลก ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของสังคมและสิ่งแวดล้อมผ่านศิลปะการออกแบบและสถาปัตยกรรม

 

Wonderfruit International Music Festival 2023

 

โดยใช้โครงสร้างจากไม้ไผ่ที่เชื่อมต่อและกั้นสลับด้วยผืนผ้า ที่ให้ความรู้สึกโล่ง โปร่ง สบาย พร้อมด้วยเบาะที่นั่งและโต๊ะเก้าอี้ที่ผลิตจากไม้ไผ่ให้ได้นั่งพักผ่อน สร้างความรู้สึกที่กลมกลืนไปกับธรรมชาติ และให้ผู้มาเยือนได้เปิดประสาทสัมผัสทั้งห้าให้เชื่อมต่อเข้ากับศิลปะ ดนตรี กลิ่นหอม รสชาติความอร่อย และกิจกรรมสุดสเปเชียลที่สอดแทรกเรื่องความยั่งยืน 

คุณปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด  (มหาชน) กล่าวถึงที่มาของการเข้าร่วมสนับสนุนงานครั้งนี้ว่า “CRC เรามีโพซิชั่นที่ตรงกันกับ wonderfruit ในเรื่องของการสร้างความยั่งยืนในการเป็น Green & Sustainable Retail ให้กับโลก ดังนั้นเราจึงเลือกเข้ามาสนับสนุนเพราะต้องการทำงานอีเวนต์สักงานให้เป็นงานระดับโลกที่เริ่มจากคนไทย และต้องแตกต่างจากงานเฟสติวัลทั่วไป“

 

คุณปิยวรรณ ลีละสมภพ

คุณปิยวรรณ ลีละสมภพ

 

เปิดไฮไลท์ 3 โซน จากฮับ Sensory Space ที่สะท้อนแนวคิดยั่งยืน ผ่านธุรกิจหลักของ CRC

สำหรับภายในฮับ Sensory Space แห่งนี้ ประกอบไปด้วย 3 โซนหลัก  ได้แก่

1. โซนคอร์ทยาร์ดจัดแสดงศิลปะ พบกับ Happiness Forward งาน Installation Art ในรูปแบบดอกไม้ยักษ์สีสันสดใส ความสูง 5 เมตร ที่ทำจากวัสดุเหลือใช้ของงานเฟสติวัลต่างๆ ทั่วไทย โดยใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ 100% ในการขับเคลื่อนจากการสนับสนุนของ @Transpower พาร์ทเนอร์ของไทวัสดุ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล และออกแบบโดย เอ๋-วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ มาพร้อมกับตุ๊กตาเป่าลมหลากรูปทรงอีก 5 ชิ้น สะท้อนภาพธุรกิจทั้ง 5 กลุ่ม ใน Ecosystem ของเซ็นทรัล รีเทล ได้แก่ ฟู้ด แฟชั่น ฮาร์ดไลน์ พร็อพเพอร์ตี้ และเฮลธ์แอนด์เวลเนส

2. โซนกิจกรรมและเวิร์กชอป กิจกรรมและเวิร์กชอปจากแบรนด์ชั้นนำในเครือเซ็นทรัล รีเทล ที่สอดแทรกเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ประกอบด้วย โซน Lifting Your Holistic Spirit By L:A BRUKET, โซน Marbling Paint By Central ,โซน Hair Styling Station By Dyson ,โซน Central Edition Shop เอาใจสายแฟชั่นนิสต้ากับ 2 เวิร์กชอปรักษ์โลกจากแบรนด์ Wood & Mountain แบรนด์เสื้อผ้าบาติกสีธรรมชาติ โดยเปิดให้บริการแบ่งเป็น 2 รอบ รอบแรกเวลา 12.00 – 14.00 น. และรอบสองเวลา 16.00-18.00 น.

3. โซนอาหารและเครื่องดื่ม กับเมนูคาวหวาน มาให้ได้ลิ้มลองความอร่อย พร้อมสะท้อนภาพความมุ่งมั่นในการสร้างสังคมให้น่าอยู่และการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนที่เซ็นทรัล รีเทลเข้าไปสนับสนุน อาทิ โซน Jing Jai Farmer Market จากจุดเริ่มต้นที่ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรไทยเพื่อกระจายผลผลิตออกตลาด ,ร้าน Good Mood Ice-Cream By Aromdee Village ไอศกรีมอารมณ์ดี ของอร่อยจากจังหวัดกาฬสินธ์ และโซนอาหารและเครื่องดื่มจาก Tops ที่เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น. พร้อม Tops Bar  ที่เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

 

Wonderfruit

หนุนพันธกิจ 4 ด้าน ผ่านกลยุทธ์  CRC ReNEW สร้างการเติบโตแบบยั่งยืน

ความร่วมมือครั้งนี้ยังผลักดันแนวคิดความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมพร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกและสร้างการเติบโตแบบยั่งยืนให้กับทุกภาคส่วนผ่านกลยุทธ์ CRC ReNEW ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ 

  • Reduce Greenhouse Gases ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยการติดตั้งโซลาร์เซลล์และใช้พลังงานแสง 100% ในการจัดแสดงประติมากรรม happiness forward ภายใต้ฮับ sensory space
  • Navigate Society Well-Being สร้างสังคมให้น่าอยู่และสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนด้วยการนำผลิตภัณฑ์จากตลาดจริงใจ Farmer Market มาจำหน่ายในงานเพื่อเป็นการสนับสนุนเกษตรกรไทย
  • Eco-Friendly Product and Packaging ส่งเสริมการใช้วัสดุจากธรรมชาติและบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมภายในงาน
  • Waste Management มีการจัดการขยะมูลฝอยและแยกขยะอย่างถูกวิธีภายในงานเพื่อสามารถนำขยะกลับมาใช้ประโยชน์ต่อไปได้

 

Wonderfruit 2023


แชร์ :

You may also like