HomeBrand Move !!ก้าวใหม่ “จิม ทอมป์สัน” กางแผน Beyond Silk ปรับสู่ไอคอนิกไลฟ์สไตล์แบรนด์ระดับโลกครบทั้ง “ร้านอาหาร-ไลฟ์สไตล์-โรงแรม”

ก้าวใหม่ “จิม ทอมป์สัน” กางแผน Beyond Silk ปรับสู่ไอคอนิกไลฟ์สไตล์แบรนด์ระดับโลกครบทั้ง “ร้านอาหาร-ไลฟ์สไตล์-โรงแรม”

แชร์ :

“จิม ทอมป์สัน” ( Jim Thompson ) แบรนด์ที่มี DNA คือ “ผ้าไหมไทย” สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นแบรนด์อย่างชัดเจน  ก่อตั้งในปี ค.ศ.1951 โดย “เจมส์ แฮร์ริสัน วิลสัน ทอมป์สัน” หรือ “จิม ทอมป์สัน” สถาปนิกและนักธุรกิจชาวอเมริกันผู้ชื่นชอบสะสมศิลปะจนโด่งดังในแวดวงสังคมไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ถึงแม้ว่าการหายตัวไปของเจ้าของฉายาราชาผ้าไหมไทย “คุณเจมส์ แฮร์ริสัน วิลสัน ทอมป์สัน” กว่า 54 ปีจะยังคงเป็นปริศนาและสูญหายไปตามกาลเวลา แต่อาณาจักร “จิม ทอมป์สัน” ยังคงมีผู้ที่สานงานต่อพร้อมสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้

ล่าสุด “แบรนด์จิม ทอมป์สัน” ประกาศยุทธศาสตร์ครั้งใหญ่ของแบรนด์ สู่ก้าวใหม่ที่ใหญ่ไปอีกขั้นที่ต้อง Beyond Silk  หรือเป็นมากกว่าผ้าไหม  ด้วยเป้าหมายการปั้นแบรนด์ไอคอนิกไลฟ์ไสตล์ระดับโลกที่ครบวงจร ทั้ง แฟชั่น ร้านอาหาร และโรงแรมแบรนด์แรกในเอเชีย ที่มาพร้อมกับการเปิดตัว “Jim Thompson Heritage Quarter”  แลนด์มาร์กใหม่ทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวกลางกรุงฯ

คุณแฟรงก์ แคนเซลโลนี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด แบรนด์ จิม ทอมป์สัน กล่าวถึงแผนงานดังกล่าวว่า “เราต้องการยกระดับแบรนด์ให้มีเอกลักษณ์หรือเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ในระดับไอคอนิก ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ที่มีครบทั้งแฟชั่น ร้านอาหาร และของตกแต่งบ้าน ซึ่งในระดับโลกมองว่ามีเพียง 2 แบรนด์ คือ Ralph Lauren จากอเมริกา หรือ Giorgio Armani จากยุโรป เท่านั้นที่มีเอกลักษณ์ในระดับนั้น โดย “จิม ทอมป์สัน มุ่งสู่การเป็นแบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกแบรนด์แรกจากเอเชีย”

หลังช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จิม ทอมป์สันได้ทยอยสลัดภาพเดิม ปรับเปลี่ยนโพซิชั่นแบรนด์ใหม่ให้มากกว่าความเป็นผ้าไหม สู่การดำเนินธุรกิจแบบ Beyond Silk กับการก้าวสู่ความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ไอคอนิกระดับโลกแบรนด์แรกของเอเชีย ที่มีองค์ประกอบทางธุรกิจทั้งร้านอาหาร แบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ ของแต่งบ้าน ไปจนถึงโรงแรมและที่อยู่อาศัยโครงการต่างๆ

 

คุณแฟรงก์ แคนเซลโลนี

คุณแฟรงก์ แคนเซลโลนี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด แบรนด์ จิม ทอมป์สัน

เปิดตัว “Jim Thompson Heritage Quarter” โฉมใหม่แลนด์มาร์กด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม

ตั้งแต่การดีไซน์สินค้าให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น ผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ อาทิ Panpuri Wellness, การบินไทย เปิดตัวสินค้าพิเศษออกมา และวันนี้ “จิม ทอมป์สัน” พร้อมที่จะก้าวอีกเสต็ปเพื่อสร้างการเติบโตระยะยาวตามเป้าหมายในอนาคต

ที่น่าสนใจคือภายใน  “Jim Thompson Heritage Quarter” โฉมใหม่เป็นที่สุดแห่งแลนด์มาร์กทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว โดดเด่นด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบและร่มรื่นดั่งโอเอซิสใจกลางกรุงเทพฯ ที่ซอยเกษมสันต์ 2 ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน

นอกจากความงดงามทั้งบรรยากาศและคอนเซ็ปต์ในแบบไทยๆแล้ว ภายใน “Jim Thompson Heritage Quarter” แห่งนี้ยังมีโซนอาหารและเครื่องดื่มใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นการขยายไลน์ธุรกิจร้านอาหารของแบรนด์ในดีไซน์สุดไอคอนิก ทั้ง “ร้านอาหารไทย จิม ทอมป์สัน” “The O.S.S. Bar” บาร์สุดฮิป ‘The O.S.S. Room’ ห้องชายามบ่าย “Jim’s Terrace” คาเฟ่สไตล์ไทย-ทาปาสริมระเบียงวิวบ้านไทยแสนงดงาม Silk Café คาเฟ่สวยในบรรยากาศร่มรื่น

รวมถึง Moonlight Hall ห้องจัดอีเวนต์อเนกประสงค์ที่ตกแต่งอย่างงดงาม ซึ่งการตั้งชื่อ Moonlight  นั้นเป็นการตั้งชื่อตามบังกาโลหลังสุดท้ายที่ “จิม ทอมป์สัน” พักอยู่ก่อนหายตัวไปที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้ก่อตั้ง

 

Jim Thompson Heritage Quarter

Jim Thompson Heritage Quarter

โฉมใหม่ อีก 3 สาขา  และ “New Lifestyle Store”  ที่ One Bangkok ปีหน้า

ขั้นตอนต่อไปของการเติบโตในอนาคตคือ การขยายสาขา Concept Store โฉมใหม่จำหน่ายสินค้าในกลุ่มแฟชั่น อีก 3 แห่งในปีหน้า ประกอบด้วย  King Power จ.ภูเก็ต, King Power สนามบินดอนเมือง และรูปแบบใหม่ New Lifestyle Store  ที่โครงการ One Bangkok  บนพื้นที่ 500 ตร.ม.  ที่ประกอบไปด้วยส่วนของธุรกินรีเทล และคาเฟ่ โดยทั้งหมดพร้อมจะเปิดตัวในปีหน้า

และการปรับโฉม จิม ทอมป์สัน คอนเซ็ปต์สโตร์ร้านเริ่มแรกที่ถนนสุรวงษ์ หลังจากที่ถูกก่อตั้งขึ้นปี 2510 จะได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ให้เป็นนิวคอนเซ็ปท์สโตร์เป็นสาขาแรก ประกอบไปด้วย คาเฟ่ งานอาร์ต แฟชั่น โดยเตรียมเปิดตัวในปีหน้า

นอกจากการขยายสาขาในรูปแบบ Physical Store แล้วในส่วนของช่องทางออนไลน์ ก็ยังมีการขยายแผนงานอย่างต่อเนื่อง โดยได้เปิดเว็ปไซต์ท้องถิ่นใน 3  ประเทศได้แก่ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และฮ่องกง พร้อมการสร้างคลังสินค้าในพื้นที่เพื่อรองรับการเติบโตของการช้อปปิ้งออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

 

Moonlight Hall

Moonlight Hall ห้องจัดอีเวนต์อเนกประสงค์ที่ตกแต่งอย่างงดงาม ที่ถูกตั้งชื่อขึ้นมาเพื่อระลึกถึง “จิม ทอมป์สัน” ผู้ก่อตั้งที่หายสาบสูญ

 

สู่การลงทุน “โรงแรม” และ “ที่พักอาศัย” แบรนด์ จิม ทอมป์สัน

ไม่เพียงแต่การเปิดตัวสาขาโฉมใหม่เท่านั้น อีกหนึ่งไลน์ธุรกิจที่ทาง “จิม ทอมป์สัน” วางหมุดหมายไว้ก็คือการเข้าไปลงทุนในธุรกิจโรงแรมและที่อยู่อาศัย ภายใต้แบรนด์จิม ทอมป์สัน (Jim Thompson)  เบื้องต้นวางไว้ใน ส่วนของ “บูทีคโฮเทล” ซึ่งจะเป็นรูปแบบการร่วมทุนกับพาร์ทเนอร์ที่สนใจ หรือการให้ใช้ไลเซ่นส์ของแบรนด์ให้สิทธิ์แก่ผู้สนใจ โดยจะเริ่มต้นการเปิดตัวในไทยก่อน จากนั้นจะวางแผนระยะยาวเพื่อขยายต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดโชว์รูม สินค้ากลุ่มของตกแต่งบ้านใหม่ในเอเชียและตะวันออกกลาง เพื่อสร้างการเติบโตรองรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโรงแรมที่กำลังเติบโตในขณะนี้ จากปัจจุบันที่จิม ทอมป์สัน มีโชว์รูมด้านงานตกแต่งบ้านใน 5 เมือง คือ กรุงเทพฯ ปารีส ลอนดอน นิวยอร์ก และแอตแลนตา ซึ่งการขยายเข้าไปในกลุ่มประเทศแถบเอเชียครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกของทางกลุ่มที่เปิดสาขาในเอเชียด้วย ขณะที่ในประเทศไทยยังได้แตกไลน์ธุรกิจใหม่ “Maison Jim Thompson” ขายสินค้าของใช้ในบ้านเข้ามาเพิ่มเติม

 

และส่วนสุดท้ายกับการเปิดตัว “มินิซีรีส์ ชีวประวัติจิม ทอมป์สัน” ที่จะเป็นการเผยแพร่ประวัติผู้ก่อตั้งแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เบื้องต้นอยู่ระหว่างการเตรียมแผนงานและนำเสนอสตรีมมิ่งต่างๆ หาผู้ลงทุน โดยคาดว่าจะสามารถออกฉายได้ในปี 2568 ในรูปแบบซีรี่ส์จำนวน 10 ตอน


แชร์ :