HomePR News“OXY” ชุดเครื่องนอนที่เด็กหายใจผ่านได้ ชูจุดเด่น Innovation & Design ผลักดันยอดขายเติบโตกว่า 100% [PR]

“OXY” ชุดเครื่องนอนที่เด็กหายใจผ่านได้ ชูจุดเด่น Innovation & Design ผลักดันยอดขายเติบโตกว่า 100% [PR]

แชร์ :

แบรนด์ Oxy ผลิตภัณฑ์เครื่องนอนเด็ก ที่สามารถหายใจผ่านได้ มีที่มาจาก Oxygen ตัวช่วยสำคัญที่ช่วยในการดำรงชีวิตของมนุษย์ ผนวกกับคำว่า  Oxytocin ฮอร์โมนแห่งความรักที่หลั่งออกมาระหว่างที่แม่กำลังให้นมลูก ถือเป็นสารตั้งต้นของแบรนด์ที่เกิดจากความรักของแม่ที่มีต่อลูก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความน่าสนใจของแบรนด์ Oxy อยู่ที่ Innovation  (นวัตกรรม) ที่พัฒนามาจาก insight หลักของแม่ และ Design (การออกแบบ) ที่เชื่อมโยงสัมผัสรักระหว่างแม่กับลูก ที่สุดของแบรนด์ อีกทั้งในเรื่องของการตลาดและฐานะของผู้แม่ ผู้มีประสบการณ์ จากการค้นคว้าข้อมูล งานวิจัย เทรนด์ต่าง ๆ นำมาสู่การให้ข้อมูล คำปรึกษาต่อกลุ่มลุกค้าผู้เป็นแม่มือใหม่ นับว่าเป็นก้าวที่ดีในการสร้างแบรนด์ให้โดดเด่น และเป็นที่รู้จักของตลาดมากยิ่งขึ้น ในแง่มุมของการสื่อสารที่จริงใจ ตรงไปตรงมา ให้ความสำคัญกับลูกค้า ทำให้ Branding ของ Oxy มีการก้าวข้ามจากแค่การการนำเสนอด้าน Functional และ Emotional Value เปลี่ยนแปลงจากจุดเริ่มต้นของความรักเป็นแบรนด์ที่มีการบอกต่อและซื้อซ้ำมากที่สุดตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา

คุณทิพย์-ทิพย์สุนันทา กระจ่าง และ คุณสิษฐ์-ชนาสิษฐ์ เชี่ยวชาญพิพัฒน์ คู่สามี ภรรยา ที่ร่วมกันพัฒนาและปลุกปั้นแบรนด์ Oxy ที่ผลิตเบาะนอนเด็ก ขึ้นมาในท้องตลาด มีเป้าหมายสำคัญในการทำธุรกิจนี้คือ 1.การทำให้การนอนของเด็กทารกมีความปลอดภัย สามารถหายใจผ่านเครื่องนอนที่ผลิตจากเทคโนโลยีของ Oxy ได้ 2.ช่วยลดความกังวลที่จะนำมาสู่ความเครียดในการเลี้ยงดูลูกของ คุณพ่อ คุณแม่ลง  และ 3.เราต้องการที่จะอยู่เคียงข้างคุณพ่อ คุณแม่ ในทุก ๆ ช่วงวัยของลูก ผ่านผลิตภัณฑ์เครื่องนอนสำหรับเด็กทุกช่วงวัยของ Oxy พร้อมให้คำปรึกษา ซึ่งทั้งหมดจะนำไปสู่การสร้างการเติบโตแบบยั่งยืนให้กับธุรกิจของ Oxy

Oxy ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้าผลิตภัณฑ์ที่นอนเด็กทารกที่นำเรื่องของ Insight ของผู้บริโภคเข้ามาเป็นตัวขับเคลื่อนในการพัฒนาสินค้าและการผลิตที่ นำมาสู่คุณภาพที่ได้รับการยอมรับ เช่นเดียวกับเรื่องของการทำ Brand Purpose โดยจับเอาสิ่งที่เป็นเรื่องที่คุณพ่อ คุณแม่มือใหม่ หรือที่กลุ่มลูกค้ามีความวิตกกังวล เข้ามาเป็นโจทย์เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนา ค้นคว้าวิจัยผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผู้บริโภคมีชีวิตที่ดีขึ้นคลายกังวลในเรื่องความปลอดภัยในการนอนของลูก โดยมีไลน์ผลิตภัณฑ์ เบาะนอนทารก, ที่นอนทารก, ที่นอนและเบาะกันกรดไหลย้อน, เบบี้เนส ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า

ในส่วนของการทำ Brand Purpose ของ Oxy นั้นจะเป็นการนำเอา Insight ของบรรดาคุณแม่มือใหม่เข้ามาเป็นตัวตั้ง โดยคนที่เป็นแม่กังวลว่าการนอนของเด็กทารกนั้นมีความสำคัญต่อพัฒนาการและสมองของเด็กมาก key หลักคือมีเด็กจำนวนมากที่เสียชีวิตจาก SIDS (Sudden Infant Death Syndrome) หรือโรคไหลตายในเด็กทารกจากการขาดอากาศหายใจ  Oxy จึงพยายามคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้การนอนของเด็กปลอดภัย และช่วยให้นอนหลับสนิทได้ยาวนานยิ่งขึ้น เพราะไม่ทำให้เด็กรู้สึกอึดอัด หรือร้อน พลิกตัวไปมา อันเป็นสาเหตุของการนอนหลับสั้นเกินไป จะส่งผลให้พัฒนาการทางสมอง และการเติบโตของเด็กช้าลง

หน้าที่หลักของ Oxy  ที่ต้องการเข้าไปช่วยตอบโจทย์และแก้ปัญหาให้กับเหล่าคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่และลูกค้าที่มีความวิตกกังวลได้เป็นอย่างดี โดยทั้งกลุ่มลูกค้าและแบรนด์ Oxy ต่างมีเป้าประสงค์ หรือ Purpose ที่ตรงกันในเรื่องของความปลอดภัยของเด็ก และช่วยให้เด็กได้นอนหลับสนิทที่ยาวนานยิ่งขึ้น

การสื่อสารให้ถึงกลุ่มลุกค้าการมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนของ Oxy จะเข้ามาช่วยสร้างการเชื่อมโยงด้านอารมณ์ของการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อให้ไปนำไปสู่การเป็น Brand Love ในที่สุด ซึ่งกลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์เด็กเป็นตลาดที่การได้รับความเชื่อถือมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสูงมา ดังนั้นแบรนด์ที่่คนรักมากที่สุด เชื่อถือได้มากที่สุดจึงเป็นแบรนด์ที่ถูกเลือกและบอกต่อกันมากที่สุด ซึ่งถือว่าเป็น Communication ที่ทรงพลังโดนใจบรรดาแม่ ๆ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่า Oxy จะแค่สื่อสารเรื่องของ Innovation และ design ของสินค้านั้น Oxy ยังมีการนำเสนอในเรื่องของ Innovation Behind ของผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นที่จะไม่ผลิตสินค้าออกมาให้เหมือนแบรนด์อื่น ๆ แต่จะผลิตออกมาให้ดียิ่งกว่า พร้อม ๆ กับพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ให้กับตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องนอนเด็กอย่างต่อเนื่อง โดยแบรนด์ Oxy เองก็ต้องการที่จะ Beyond ไปมากกว่านอน โดยเฉพาะกับเรื่องของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะเติบโตไปพร้อมกับเด็ก ทั้งที่นอนกันกรดไหลย้อนทารก เบาะกันกรดไหลย้อน หมอนช่วยให้เด็กหัวทุย ในอนาคตก็จะมีเก้าอี้ให้นม ที่นอนปูกับคอกขนาดใหญ่ ชุดเครื่องนอนสำหนับเด็กโตที่ต้องพกพาไปโรงเรียน ปรับเปลี่ยนพัฒนาไปตามโจทย์ นอกจากนี้ยังได้เป็นผู้นำเทรนด์ในเรื่องของ Fairy tales collection ที่เป็นการ Design สื่อรักที่เป็นการนำเอาเรื่องราวของนิทานมาเล่าสู่การพิมพ์ลายลงผ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องนอนต่าง ๆ ไม่ใช่แค่ความรู้สึกน่ารักน่าใช้ที่มาช่วยเสริมสายใยรัก และพัฒนาสมอง จนเป็นที่นิยมอย่างสูงในกลุ่มแม่ ๆ นิทานเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมจินตนาการสำหรับเด็ก เป็นการสร้างความผูกพันระหว่างแม่ลูก ในช่วงระยะที่เด็กยังพูดไม่ได้จะเป็นการสะสม เรียนรู้ ทักษะภาษา การพูด การฟังเสียงพ่อแม่ เซลล์สมองจะพัฒนาเร็วที่สุดในช่วงนี้ Oxy จึงอยากเป็นส่วนช่วยคุณพ่อ คุณแม่ในช่วงที่สำคัญที่สุดช่วงหนึ่งของลูกผ่านนิทานบนลายผ้า ที่มาตอบโจทย์ของแบรนด์คือ Innovation Inside และ Pain point ของแม่ การถ่ายทอดความรักของพ่อ แม่ที่มีต่อลูกลงไปด้วย

แม้ Oxy จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาดผลิตภัณฑ์ที่นอนสำหรับเด็กแต่ก็สามารถก้าวสู่ผู้นำในตลาดอย่างแข็งแกร่ง เพราะมีเป้าหมายในการเป็นเบอร์แรก ๆ ที่กลุ่มคุณพ่อ คุณแม่จะนึกถึงในตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องนอน และของใช้สำหรับเด็ก “เราเชื่อว่า การที่แบรนด์จะส่งมอบคุณค่าที่ดีให้กับลูกค้า ต้องมาจากความเข้าใจอันลึกซึ้งถ่องแท้และประสบการณ์ รวมถึงมองเห็นปัญหาที่แบรนด์อื่น ๆ อาจจะละเลยไป โดยเข้าไปมีส่วนร่วมช่วยลดความกังวลเคียงข้างคุณพ่อ คุณแม่ สิ่งเหล่านี่คือกุญแจดอกสำคัญที่ผลักดันให้เราเกิดการพัฒนาแนวคิดสินค้าและประสบการณ์ใหม่เพื่อช่วยให้การนอนของเด็กปลอดภัยยิ่งขึ้น ผ่านผลิตภัณฑ์ของเรา และเราจะไม่หยุดเรียนรู้และทุ่มเทที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้วยนวัตกรรมที่มีคุณค่าอย่างต่อเนื่อง”

เป้าหมายสูงสุดของแบรนด์ Oxy คือการเป็น Top of Mind ของผลิตภัณฑ์เครื่องนอนเด็ก โดยได้วางแผนการตลาดอย่างรอบคอบรัดกุมและครอบคลุม ซึ่งคำนึงถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เปลี่ยนไปทั้งทาง Online และ Offline ทำให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง


แชร์ :