HomePR Newsวัน แบงค็อก แสดงวิสัยทัศน์นวัตกรรมแห่งความยั่งยืน ร่วมเสวนา ‘Net-Zero Buildings’ ในงานชไนเดอร์ อิเล็คทริค Innovation Summit ครั้งแรกในไทย [PR]

วัน แบงค็อก แสดงวิสัยทัศน์นวัตกรรมแห่งความยั่งยืน ร่วมเสวนา ‘Net-Zero Buildings’ ในงานชไนเดอร์ อิเล็คทริค Innovation Summit ครั้งแรกในไทย [PR]

แชร์ :

มร. แอนโทนี่ อรันเดลล์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเมืองอัจฉริยะ โครงการวัน แบงค็อก (Anthony Arundell, Senior Vice President of Smart City – Development of One Bangkok) เผยวิสัยทัศน์ด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนแห่งปี ในงาน Innovation Summit Bangkok 2023 ภายใต้หัวข้อเสวนา Buildings of the Future – Net Zero Buildings โซลูชั่นอาคารยุค 4.0” จัดขึ้นโดย ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายแอนโธนี กล่าวถึงความโดดเด่นด้านความยั่งยืนและการออกแบบเมืองอัจฉริยะของโครงการวัน แบงค็อก ว่า “เรามีวิสัยทัศน์เพื่อสร้างความยั่งยืน จึงมีการกำหนดเป้าหมายด้านความยั่งยืนอย่างชัดเจน พร้อมทั้งตั้งแนวทางปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม เริ่มตั้งแต่การออกแบบมาสเตอร์แพลนของโครงการฯ ไปจนถึงขั้นตอนของการก่อสร้างและการดำเนินงาน อีกทั้งยังมีความมุ่งมั่นในการบรรลุเป้าหมายของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net-Zero)

ด้วยความตั้งใจที่จะพัฒนาโครงการฯบนหลักการแห่งความยั่งยืน เราจึงได้นำมาตรฐาน LEED-ND, WELLs, TREES, WiredScore และSmartScore ในระดับ Platinum มาใช้ในการออกแบบโครงการฯ อีกทั้งยังได้นำนวัตกรรมอัจฉริยะที่ทันสมัยอย่าง ระบบทำความเย็น ระบบการจัดการน้ำแบบรวมศูนย์ ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ และระบบบริหารจัดการพลังงาน นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งกระจกอินซูเลทกรองแสง และสมาร์ท ไลท์ติ้ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานสูงสุด โดยตั้งเป้าเป็นโครงการฯแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการพัฒนาชุมชนแวดล้อมอย่าง LEED Neighborhood Development Platinum นอกจากนี้ โครงการวัน แบงค็อก ยังเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรอง Platinum WiredScore ตอกย้ำความเป็นเลิศแห่งการเชื่อมต่อทางดิจิทัลและระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ดีที่สุดเพื่อมอบประสบการณ์พิเศษให้แก่ ผู้เช่าและผู้อยู่อาศัยในโครงการฯ”


แชร์ :

You may also like