เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยได้ยิน ชื่อคอนโดมิเนียมแบรนด์ MODIZ (โมดิซ), ATMOZ (แอทโมช) และ KAVE (เคฟ) โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนวัยทำงาน ผู้ปกครองที่มีลูกหลานวัยเรียนระดับมหาวิทยาลัย รวมถึงกลุ่มนักลงทุนที่นิยมลงทุนในคอนโดเพื่อปล่อยเช่า เพราะคอนโดทั้ง 3 แบรนด์เป็นที่ต้องการของคนกลุ่มนี้ และแต่ละทำเลก็เป็นไพร์มโลเคชั่นที่ทางแบรนด์ได้คัดสรรมาแล้วอย่างตั้งใจ
แม้ว่าคอนโดทั้ง 3 แบรนด์จะเป็นที่รู้จักคุ้นเคยดีสำหรับกลุ่มเป้าหมาย แต่ก็มีหลายคนที่ไม่รู้ว่าคอนโดทั้งหมดนี้ อยู่ภายใต้การบริหารงาน และมีเจ้าของคนเดียวกัน คือ บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ AssetWise (ASW) ซึ่งดำเนินกิจการมาแล้ว 19 ปี และปัจจุบันเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย
AssetWise เดินหน้าทำการตลาดด้วยการใช้ Consumer Insights เป็นหลัก และเน้นทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ทำให้สามารถสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับตนเอง จับกลุ่มเป้าหมายที่บิ๊กดีเวลลอปเปอร์อาจจะมองข้ามไป เช่น การจับตลาดกลุ่มนักศึกษา ด้วยการทำโครงการในรูปแบบ Campus Condo ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการชีวิตวัยรุ่น วัยเรียนมหาวิทยาลัยได้ตรงใจ จนประสบความสำเร็จในทุกโครงการที่เปิดขาย

เจาะคาแรกเตอร์คอนโด 3 แบรนด์หลัก
แม้ว่าคอนโดทั้ง 3 แบรนด์ ทั้ง MODIZ, ATMOZ และ KAVE จะมีเจ้าของผู้พัฒนาคนเดียวกัน แต่คาแรคเตอร์ของทั้ง 3 แบรนด์นั้น มีความแตกต่างกันไป ในแบบฉบับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของกลุ่มเป้าหมายของแต่ละแบรนด์ แต่บนความแตกต่างก็ยังคงจุดร่วมสำคัญของการพัฒนาโครงการของ AssetWise คือ ความตั้งใจในการพัฒนาโครงการให้ตอบโจทย์คนอยู่อาศัยจริง เพื่อสร้างความสุขกับการอยู่อาศัย ภายใต้แนวคิดเดียวกัน คือ “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness”

ATMOZ แม้ว่าคอนโดไม่ได้เน้นทำเลติดรถไฟฟ้า และเป็นคอนโดโลว์ไรส์ (Low Rise Condo) แต่ถือว่าเป็นคอนโดที่อยู่ได้อย่างมีความสุขในทุกวัน เพราะพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ Urban Refresh หรือคอนโดสไตล์รีสอร์ท ซึ่งมีพื้นที่ส่วนกลาง สวน และสระขนาดใหญ่ ทำให้กลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มคนทำงาน กลุ่มครอบครัวคนหนุ่มสาว สามารถอยู่อาศัยแล้วได้บรรยากาศพักผ่อนแบบเหมือนไปพักรีสอร์ท ทำให้ได้ผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติและเติมพลังให้ร่างกายได้อย่างเต็มที่
ส่วน KAVE คอนโดที่จับกลุ่มนักศึกษา ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเรียนมหาวิทยาลัย และกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่า ถือเป็นคอนโดในรูปแบบ Campus Condo ที่เหมาะให้กับนักศึกษาอยู่อาศัยระหว่างการเรียนหนังสือ โดยทำเลที่ตั้งจะอยู่ใกล้มหาวิทยาลัย ซึ่งสามารถเดินทางไปได้สะดวก มีความปลอดภัยกว่าอพาร์ทเม้นท์ ภายในโครงการยังจัดเต็มพื้นที่ส่วนกลาง เพราะมีพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมของนักศึกษา ทั้งกิจกรรมทางการเรียน กิจกรรมกีฬา หรือแม้แต่กิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ทำให้โครงการภายใต้แบรนด์ KAVE ขายดีเป็นอย่างมาก เพราะเป็นที่ชื่นชอบของนักศึกษา ผู้ปกครอง ขณะที่กลุ่มนักลงทุนซื้อเพื่อปล่อยเช่าก็ยังนิยมซื้อ เพราะได้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี เฉลี่ย 8-10% ด้วยจำนวนเงินลงทุนที่ต่ำกว่า หากเปรียบกับการลงทุนในคอนโดในเมือง
ปัจจุบันต้องยอมรับว่า ถ้าจะพูดถึง “เจ้าพ่อแคมปัสคอนโด” หากไปถามนักศึกษา ทั้งจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือมหาวิทยาลัยรังสิต จะพบว่า เสียงส่วนใหญ่ต้องตอบว่าเป็นคอนโดแบรนด์ KAVE เพราะการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางได้ตรงใจนักศึกษา และตรงกับความต้องการของพวกเขา ที่สามารถใช้ชีวิตไปเรียนและพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญ แม้ว่าจะเป็นแบรนด์ KAVE เหมือนกัน แต่ในแต่ละทำเล การใส่ Facilities ต่าง ๆ ก็ไม่ได้เหมือนกันทั้งหมด เพราะต้องยอมรับว่านักศึกษาแต่ละสถาบัน ก็มีรูปแบบการใช้ชีวิตและสไตล์ที่แตกต่างกันนั่นเอง รวมถึงการตั้งชื่อที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามโลเคชั่น ทำให้เข้าถึงคาแรคเตอร์คอนโดที่แบรนด์ต้องการจะสื่อ รวมถึงเห็นภาพบรรยากาศความสุขที่จะได้รับเมื่ออาศัยอยู่ที่คอนโด เช่น KAVE COCO BANGSAEN, KAVE POP SALAYA, KAVE TOWN ISLAND, KAVE UNI.VERSE เป็นต้น





