HomePR NewsYves Rocher ผนึก 3 พันธมิตร สนับสนุนการลดขยะพลาสติกใช้ครั้งเดียว เปลี่ยนแปลงอย่างสวยงามให้โลกยั่งยืน ตั้งเป้าลดขยะได้ 80,000 ขวดภายในปี 66 [PR]

Yves Rocher ผนึก 3 พันธมิตร สนับสนุนการลดขยะพลาสติกใช้ครั้งเดียว เปลี่ยนแปลงอย่างสวยงามให้โลกยั่งยืน ตั้งเป้าลดขยะได้ 80,000 ขวดภายในปี 66 [PR]

แชร์ :

อย่างที่ทุกคนทราบกันดี โลกของเรากำลังเปลี่ยนแปลงไปต่อเนื่อง และได้รับผลกระทบจากกิจกรรมต่าง ๆ ของมนุษย์ เห็นได้จาก 6 ใน 9 ของขอบเขตของดาวเคราะห์โลกใบนี้ที่ได้ถึงขีดจำกัดแล้ว และเราทุกคนต่างเคยประสบกับภาวะโลกร้อนในชีวิตประจำวันของเรา และเห็นผลกระทบต่อชีวิตมนุษย์ ธรรมชาติ และพืชพรรณ เราเห็นผลกระทบต่าง ๆ ที่ตามมาในการดำเนินธุรกิจของเรา เนื่องจาก 18% ของพืชที่เรานำมาใช้ในอุตสาหกรรมความงามกำลังถูกคุกคาม

แต่ข่าวดีคือ แบรนด์ อีฟ โรเช ของเรายังมีความสามารถในการเป็นแบรนด์ที่มีความมุ่งมั่น และดำเนินธุรกิจของเราต่อไปเพื่อลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพของภูมิอากาศและเพื่อนำไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น โดยเป้าหมายของเรา คือ การทำให้แบรนด์ อีฟ โรเช เป็นแบรนด์ที่มีความยืดหยุ่น พร้อมรับมือกับผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมและสังคมภายนอกที่ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้แบรนด์ของเราดำเนินต่อไปได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบันแบรนด์ อีฟ โรเช ได้ร่วมกับพันธมิตรกว่า 3,200 ราย (ในหมู่บ้านลา กาซิลี แคว้นบริตทานี ประเทศฝรั่งเศส และที่อื่น ๆ) เพื่อมุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและการเกษตร และเป้าหมายของเรายังคงดำเนินต่อไปในปี 2030 ด้วยความทะเยอทะยานที่จะสนับสนุนผู้คนมากกว่า 5,000 คน

อีกเป้าหมายหนึ่งที่แบรนด์ อีฟ โรเช ยึดถือและปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง คือการลดการใช้พลาสติกครั้งเดียว ทั้งกระบวนการคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ ห่วงโซ่นิเวศของผลิตภัณฑ์ตั้งแต่การเพาะปลูกไปจนถึงการจัดจำหน่าย และการบริหารนำบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้วไปรีไซเคิลอย่างเหมาะสม เราเข้าใจดีว่านอกเหนือไปจากภายในองค์กรของกลุ่มบริษัทเองแล้ว ยังมีอีกหลายกลุ่มองค์กรและคอมมิวนิตี้ในโลกโซเชียล ที่มีแนวคิดในการสร้างพฤติกรรมเพื่อการลดการใช้พลาสติกครั้งเดียว รวมทั้งการบริหารจัดการบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้แล้วอย่างเหมาะสม เพื่อร่วมมือกันส่งเสริม small actions เพื่อความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ไม่เพียงแค่ให้ความตระหนักรู้แต่เน้นการกระทำในสิ่งเล็ก ๆ ประจำวัน จากแนวคิดที่สอดคล้องกันในการลดการใช้พลาสติกครั้งเดียว จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกันระหว่างแบรนด์อีฟ โรเช – คุณลูกกอล์ฟ – Little Big Green – Chula Zero Waste – ECOLIFE โดยมีกิจกรรมที่เป็นหมุดหมายในการดำเนินปฏิบัติร่วมกันคือการลดการใช้พลาสติกครั้งเดียวเป็นแกนหลักของกิจกรรม ภายใต้ชื่องาน Yves Rocher x LG and Friends : Act Beautiful to Make a Sustainable Difference ซึ่งมี Mr.Guillaume Lecointre, Southeast Asia and Hong Kong CEO ของแบรนด์ อีฟ โรเช เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน พร้อมแถลงวิสัยทัศน์ของแบรนด์ อีฟ โรเช คือ การเชื่อมต่อผู้คนเข้าสู่ธรรมชาติ ความเชื่อมั่นในผลกระทบในทางบวกจากธรรมชาติไปยังมนุษย์ เมื่อเราทุกคนเชื่อมต่อสู่ธรรมชาติ เราจึงได้สร้างสรรโลกที่มีความรับผิดชอบต่อผู้อื่น ตลอดไปยังสิ่งแวดล้อม และด้วยสิ่งนี้เอง กลุ่มบริษัทของเราได้ให้สัญญาที่จะเชื่อมต่อทุกคนกลับคืนเข้าสู่ธรรมชาติ เฉกเช่นพันธกิจที่คุณอีฟ โรเชได้ริเริ่มไว้เมื่อ 60 ปีก่อน

แบรนด์ อีฟ โรเช ในฐานะผู้ขับเคลื่อนหลักของโครงการ Act Beautiful to Make a Sustainable Difference ภายใต้การดำเนินงานของคุณสิรียา ชุณหกิติยานนท์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด อีฟ โรเช (ประเทศไทย) ตั้งเป้าหมายของการร่วมลดการใช้พลาสติกผ่านการกิจกรรมที่ไม่เพียงแต่ช่วยสร้างความตระหนักรู้ถึงเรื่องการดาเนินชีวิตที่ส่งผลต่อความยั่งยืนของสังคม แต่ยังส่งเสริมการกระทำในชีวิตประจำวันง่าย ๆ ที่จะกลายเป็นกิจวัตรต่อเนื่องตลอดไป จึงได้จับมือกับคุณลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ ผู้มีแนวทางในการใช้ชีวิตแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังกระตุ้นให้กับผู้คนรอบข้าง รวมทั้งผู้ติดตามในโซเชียลของคุณลูกกอล์ฟ ได้เริ่มมีกิจวัตรประจำวันในแบบรักษ์โลกอย่างต่อเนื่อง การร่วมมือกันนี้จึงเป็นการขยายเครือข่ายพันธมิตร Yves Rocher x LG and Friends โดย LG and Friends นั้นคือชื่อของโซเชียลคอมมิวนี้ตี้ที่มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคนของคุณลูกกอล์ฟนั่นเอง

ทั้งนี้กิจกรรมและเป้าประสงค์กับพันธมิตรทั้ง 3 ได้แก่
1. Little Big Green กลุ่มคอมมิวนิตี้ในโซเชียลที่ตั้งใจอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมจากพฤติกรรมประจำวัน และเชื่อในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นได้ โดยให้ความรู้ในแนวไลฟ์สไตล์ และรณรงค์ให้เกิดพฤติกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ตามแนวคิด “as green as you can คือเริ่มต้นจากสิ่งง่าย ๆ แล้วค่อยขยับไปทีละสเต็ป”
ด้วยวัตถุประสงค์ในการนำเสนอวิธีการนำแนวคิดวิถีชีวิตแบบยั่งยืนมาปรับใช้เป็นกิจวัตรประจำวันง่าย ๆ ผ่าน Social Influencer นำทีมโดยคุณลูกกอล์ฟ คณาทิป สุนทรรักษ์ ด้วยกิจกรรมที่ทำได้จริงแล้วแชร์ต่อในโลกโซเชียลในคอนเซปท์ #คุ้มยัง ทั้งการใช้สิ่งของที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าก่อนที่จะทิ้งให้กลายเป็นขยะ และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตั้งแต่กระบวนการคิดค้นพัฒนาไปจนถึงมือผู้ใช้ก็ไม่ส่งผลกระทบทางลบต่อสิ่งแวดล้อม กิจกรรมส่งเสริมกิจวัตรประจำวันแบบใช้ซ้ำจะเน้นหนักในช่วงตั้งแต่พฤษภาคม – มิถุนายน 2566

2. Chula Zero Waste หน่วยงานบริหารจัดการของเสียภายใต้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ดำเนินการครบวงจรตั้งแต่การสร้างความตระหนักรู้ถึงเรื่องสิ่งแวดล้อม การสร้างพฤติกรรมที่ลดการใช้ทรัพยากรเกินความจำเป็น และการบริหารจัดการขยะของเสียต่าง ๆ ภายในแคมปัสของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เหมือนเป็นเมืองขนาดย่อม ด้วยวัตถุประสงค์ร่วมกันในการลดการใช้พลาสติกครั้งเดียว จึงเป็นที่มาของโครงการตู้กดน้ำที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นพร้อมรองรับการใช้งานในโรงอาหารหลัก 7 แห่งของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยตู้กดน้ำนี้ เป็นตู้กดน้ำชนิดที่ให้บริการน้ำเย็นพร้อมดื่มได้ในระยะเวลารวดเร็วสำหรับผู้ใช้บริการได้จำนวนมาก เพื่อลดข้อจำกัดในสภาพอากาศที่ร้อนตลอดเวลา ซึ่งคนก็มักจะหันไปเลือกน้ำเย็นชนิดอื่นพร้อมดื่มแทน นอกจากนี้ยังลดข้อกังวลใจด้านความปลอดภัยของน้ำ ด้วยจอแสดงผลการทางานของเครื่องกรองอีกด้วย ซึ่งจะพร้อมให้บริการในช่วงเปิดภาคการศึกษาเดือนสิงหาคม 2566

และพร้อมกันนี้ แบรนด์ อีฟ โรเช ร่วมสนับสนุนกิจกรรม Your Cup, We Treat เพื่อสนับสนุนการลดขยะพลาสติกใช้ครั้งเดียว โดยในกิจกรรมจะเป็นการแจกเครื่องดื่ม เพียงนำขวดน้ำหรือกระติกน้ำมาเอง ซึ่งคาดหวังการลดที่จำนวน 4,500 ชิ้น และจากการสนับสนุนการใช้ซ้ำของขวดน้ำหรือกระติกน้ำ คาดว่าจะช่วยลดการใช้ขวดพลาสติกครั้งเดียวจากตู้กดน้ำเย็น ได้ถึง 360,000 ครั้งในระยะเวลา 1 ปี

3. ECOLIFE คอมมิวนิตี้ของคนรุ่นใหม่ที่มีความเชื่อว่า “ทุกคนมีสิทธิ์ได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี” จึงพัฒนา ECOLIFE application เป็นแพลทฟอร์มที่ช่วยให้การรักษ์โลกรู้สึกง่ายขึ้น สนุกสนานมากขึ้น คล้าย ๆ การเล่นเกมเก็บแต้ม ผ่านการเชื่อมต่อเครือข่ายร้านค้า สินค้า และบริการสีเขียวทั่วประเทศ (ECOMAP) พร้อมให้คุณสนุกกับการปฏิเสธพลาสติก (แบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง) ตามสถานที่ต่าง ๆ การส่งคืนขยะตามจุดทิ้งที่เข้าร่วมโครงการฯ ร่วมกันสแกนต้นไม้เพื่อให้เกิดการนำไปปลูกในพื้นที่จริง และสามารถสแกนบาร์โค้ดเพื่อดูรายละเอียดความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการจัดการของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ต่อไป

ด้วยวัตถุประสงค์ในการบริหารจัดการขวดพลาสติกเพื่อนำไปรีไซเคิลอย่างเหมาะสม แบรนด์ อีฟ โรเช จะเป็น Official Drop Point ของบรรจุภัณฑ์จากสกินแคร์และแฮร์แคร์ โดยมีเป้าในการรวบรวมขวด 80,000 ขวดตลอดจนสิ้นปี 2566 โดยรับขวดพลาสติกที่เป็นบรรจุภัณฑ์สกินแคร์และแฮร์แคร์ทุกยี่ห้อที่ช้อป อีฟ โรเช ซึ่งสามารถค้นหาพิกัดของทุกสาขาของ อีฟ โรเชได้บน ECOLIFE Application พร้อมรับ ECO Point เพื่อนำมาแลกรับส่วนลดที่ร้านอีฟ โรเชได้อีกด้วย นอกจากนี้บนเว็บไซต์ www.ecolifeapp.com สามารถดูจำนวนผู้ร่วมรักษ์โลกไปกับเรา, จำนวนขวดสะสม และปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ที่เราช่วยลดไปจากการนำขวดพลาสติกมาหย่อนที่กล่องรีไซเคิล


แชร์ :

You may also like