HomePR Newsชีวาศรม เปิดตัวโครงการ Friends of Chiva-Som เพื่อนของชีวาศรม ผู้ร่วมส่งเสริมการดูแลสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และชุมชนอย่างยั่งยืน [PR]

ชีวาศรม เปิดตัวโครงการ Friends of Chiva-Som เพื่อนของชีวาศรม ผู้ร่วมส่งเสริมการดูแลสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และชุมชนอย่างยั่งยืน [PR]

แชร์ :

ชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ รีสอร์ต ผู้ให้บริการรีสอร์ตเพื่อสุขภาพมากว่า 28 ปี ก้าวต่อไปอย่างมุ่งมั่นในการให้บริการที่ลดผลกระทบต่อโลกให้น้อยที่สุดในทุกขั้นตอนการบริการ และมุ่งเน้นสุขภาวะของผู้เข้าพัก รวมถึงสิ่งแวดล้อม และชุมชน ด้วยการเปิดตัวโครงการ ‘Friends of Chiva-Som’ ในปี 2566 ซึ่งเป็นความร่วมมือของรีสอร์ตในเครือ ได้แก่ ชีวาศรม หัวหิน และ ซูลาล เวลเนส รีสอร์ต โดยชีวาศรม ประเทศกาตาร์ และเพื่อนของชีวาศรมจากหลากหลายแวดวง อาทิ กีฬา อาหาร บันเทิง นักเคลื่อนไหวด้านเวลเนส ผู้ซึ่งมีแนวคิดเช่นเดียวกับชีวาศรม มาร่วมทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว การดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืน และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อให้ส่งผลทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่วนหนึ่งของเพื่อนของชีวาศรม Friends of Chiva-Som อาทิเช่น เบลกิน อักซอย ผู้ก่อตั้ง Global Wellness Day, สุฟิยา สูฟิ นักวิ่งอัลตรามาราธอน, แดน บาร์ก เชฟมิชิลินสตาร์แห่งห้องอาหารคาเดนซ์, ซูซี่ เอลลิส ประธาน Global Wellness Institute (GWI), สู่ขวัญ บุลกูล นักแสดงผู้มีชื่อเสียง, ตุลยเทพ เอื้อวิทยา นักวิ่งไตรกีฬา และแมกซิมิเลียน มุลเลอร์ หัวหน้าเชฟ ห้องอาหารพาวียอง สองดาวมิชิลิน โรงแรมบาร์เออลัค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยแต่ละท่านจะร่วมกิจกรรมที่ชีวาศรมจะจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมเพื่อสุขภาพ ลดมลพิษและของเสีย และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เช่น การปลูกป่าชายเลนเพื่ออนุรักษ์ระบบนิเวศ โครงการอาหารกลางวันและให้ความรู้ด้านโภชนาการแก่โรงเรียนท้องถิ่น การออกตรวจและให้ความรู้ด้านสุขภาพแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล เป็นต้น

“โครงการ Friends of Chiva-Som เป็นก้าวต่อไปที่สำคัญที่จะสานต่อความตั้งใจของเราในการดูแลสุขภาพและการปกป้องสิ่งแวดล้อมร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน สำหรับพวกเราที่ชีวาศรม ภารกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์และเพื่อชุมชนที่เข้มแข็งคือรากฐานที่สำคัญในการมีชีวิตที่ดี” กฤป โรจนเสถียร ประธานและประธานบริหาร ชีวาศรม กล่าวในการเปิดตัวโครงการนี้

“ในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจเวลเนส นี่คือความรับผิดชอบของเราที่ต้องส่งเสริมการดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืน ไม่เพียงแต่แก่ผู้เข้าพักของเราเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้สมบูรณ์ และชุมชนให้เข้มแข็ง เราหวังว่าสิ่งนี้จะช่วยจุดประกายและกระตุ้นผู้เข้าพัก พนักงาน และชุมชน ให้ช่วยกันปกป้องโลกของเราเพื่อคนรุ่นถัดไป” กฤปกล่าวเสริม

สุฟิยา สูฟิ นักวิ่งอัลตรามาราธอนและผู้ทำสถิติโลกกล่าวในการเข้าร่วมโครงการ “สำหรับตนเอง สุขภาวะที่ยั่งยืน คือเมื่อเราขยายขอบเขตไปช่วยเหลือคุณภาพชีวิตรอบข้างด้วย ไม่ว่าจะเป็นผู้คน สัตว์เลี้ยง สิ่งมีชีวิตใต้น้ำ ป่าไม้ และธรรมชาติรอบตัว ทุกชีวิตล้วนเชื่อมโยงและพึ่งพากันเพื่อความอยู่รอด ดังนั้น เราจึงต้องรับผิดชอบต่อโลกนี้มากขึ้น ฉันยินดีอย่างยิ่งที่ชีวาศรมจัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อพรุ่งนี้ที่ดีขึ้น พร้อมกับการส่งมอบบริการเพื่อความยั่งยืน”

ผู้ก่อตั้ง Global Wellness Day เบลกิน อักซอย ร่วมกล่าว “สุขภาวะที่ยั่งยืน คือการจุดสมดุลทางจิตใจและทางกายภาพ โดยเพิ่มอุปนิสัยที่ดีในชีวิตของเราและทำสิ่งที่ดีเพื่อโลกของเรา สำหรับฉัน สุขภาวะไม่ใช่ความหรูหรา หากแต่เป็นความจำเป็น ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Friends of Chiva-Som ในปีนี้ฉันจะเดินทางไปยังประเทศไทยและร่วมกิจกรรมกับชีวาศรม หัวหิน ร่วมกับหน่วยตรวจสุขภาพ ให้ความรู้ด้านสุขภาพ และมอบอาหารและยาที่จำเป็นให้กับชุมชนที่ห่างไกลในประเทศไทย”

ในปี 2565 ชีวาศรม หัวหิน สามารถลดการใช้กระแสไฟฟ้าได้ถึงร้อยละ 2 และการใช้น้ำร้อยละ 38 นอกจากนี้ ร้อยละ 73 ของของเสียในรีสอร์ตถูกจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ถูกส่งไปเป็นขยะ เป็นผลมาจากการฝึกฝนพนักงานให้คัดแยกขยะ การใช้เครื่องย่อยไม้ในการจัดการเศษใบไม้และขยะจากสวน การจัดการเศษอาหาร เป็นต้น ผลทางด้านสิ่งแวดล้อมแง่บวกนี้ยังส่งผลดีต่อผลกำไรเช่นเดียวกัน ลดค่าใช้จ่ายพลังงานของรีสอร์ตกว่า 5 แสนบาท ทั้งที่อัตราเรียกเก็บค่าไฟฟ้าของการไฟฟ้าในปีที่ผ่านมาสูงขึ้นกว่าร้อยละ 40 ณ สิ้นปี

นอกจากนี้ ชีวาศรม หัวหิน ใช้น้ำบรรจุขวดแก้วในพื้นที่ และบรรลุการติดตั้งเครื่องบรรจุน้ำดื่มที่ได้มาตรฐานภายในรีสอร์ต เมื่อปลายปีที่แล้ว ช่วยให้สามารถผลิตน้ำแร่สำหรับดื่มบรรจุขวดแก้วที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้แก่ผู้เข้าพักและพนักงาน ส่งผลดีต่อสุขภาพ ช่วยลดมลพิษพลาสติก และลดคาร์บอนในการขนส่งและการผลิตจากโรงงาน

เนื่องในวันอาหารโลก หรือ World Food Day แมกซิมิลเลียน มุลเลอร์ หัวหน้าเชฟ ห้องอาหารพาวียอง สองดาวมิชิลิน โรงแรมบาร์เออลัค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จะจับมือกับหัวหน้าเชฟแห่งชีวาศรม หัวหิน สินชัย ศรีวิภา จัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านโภชนาการและสาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพให้กับเด็กและชุมชนในพื้นที่หัวหิน

ในปี 2565 ชีวาศรมได้ต้อนรับ ซูลาล เวลเนส รีสอร์ต ซึ่งตั้งอยู่ริมชายทะเลทางตอนเหนือของประเทศกาตาร์ เข้าสู่ครอบครัวชีวาศรมและให้ส่งมอบแนวคิดและหลักปฏิบัติเพื่อสุขภาวะอย่างยั่งยืนแก่ชุมชนรอบข้าง ซูลาล เวลเนส รีสอร์ต จึงเป็นรีสอร์ตแห่งแรกที่ให้บริการโปรแกรมเวลเนสแบบองค์รวมสำหรับกลุ่มครอบครัว

กาตาร์เป็นประเทศที่มีความหลากหลายทั้งสำหรับการท่องเที่ยว เวลเนส และสิ่งแวดล้อม จึงเป็นโอกาสที่ชีวาศรมจะได้นำการเปลี่ยนแปลงเพื่อความยั่งยืนและองค์ความรู้ในการให้บริการด้านสุขภาพไปยังภูมิภาคนี้ เช่น การจัดสรรห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืน การจัดการการใช้พลังงานและน้ำที่มีประสิทธิภาพ และการยกระดับแผนการจัดการของเสียในท้องที่

ชีวาศรมยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนมายาวนาน และโครงการ Friends of Chiva-Som นี้เป็นตัวอย่างล่าสุดที่แสดงถึงเจตจำนงค์ที่แนวแน่ขององค์กร ทั้งที่ประเทศไทยและที่ประเทศกาตาร์ แขกผู้เข้าพักสามารถมั่นใจได้ว่า การเข้าพักที่ชีวาศรมไม่เพียงแต่เป็นไปเพื่อฟื้นฟูสุขภาพของตนเอง แต่ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชีวาศรม เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.chivasom.com หรือติดต่อ reservations@chivasom.com


แชร์ :

You may also like