HomeBig Featuredแล้วจะร้องเพลงยังไงละเนี่ย? “แลคตาซอย” ขึ้นราคาไซส์ 125 มิลลิลิตร ครั้งแรกในรอบ 18 ปี จาก 5 บาท เป็น 6 บาทแล้ว

แล้วจะร้องเพลงยังไงละเนี่ย? “แลคตาซอย” ขึ้นราคาไซส์ 125 มิลลิลิตร ครั้งแรกในรอบ 18 ปี จาก 5 บาท เป็น 6 บาทแล้ว

แชร์ :


แลคตาซอย 5 บาท
125 มิลลิลิ๊ตรรรรร ปริมาณคับกล่องเต็มที่ ดื่มได้ดื่มดี ดื่มแลคาตาซอย 5 บาททท … กลายเป็นเนื้อเพลงที่ติดหูคนไทยตั้งแต่ปี 2548 โดยมีวัตถุประสงค์เรื่อง “ราคา” ที่ถูกกว่าสินค้าแบรนด์อื่นในเซกเมนต์เดียวกัน นับจนถึงวันนี้ ก้อปปี้ที่ติดหูจากเพลงนี้ กลายเป็นซิกเนเจอร์สำคัญของแลคตาซอย ถึงขนาดโรงเรียนอนุบาลหลายๆ แห่ง ใช้เป็นเพลงกายบริหารยามเช้า หรือมีการแข่งขันประกวดเต้นจากเพลงนี้เลยทีเดียว

และเมื่อพูดถึงแบรนด์แลคตาซอย ผู้บริโภคก็จะคิดถึงเพลงนี้ ทั้งๆ ที่ความจริงแล้ว แพ็กเก็จจิ้งที่ขายดีที่สุดก็คือ ไซส์ 300 มิลลิลิตร ราคา 10 บาท โดยสร้างรายได้ราว 70% ให้แบรนด์

แลคตาซอย 5 บาท ปรับราคาในรอบ 18 ปี

แต่จากราคาต้นทุนสินค้าและค่าขนส่ง ทำให้วันนี้ เมื่อทีมงาน BrandBuffet สำรวจชั้นวางสินค้าในร้านสะดวกซื้อกลับพบว่า “แลคตาซอย” ได้ขยับราคาแพ็กไซส์ 125 มิลลิลิตร จาก 5 บาท เป็น 6 บาท เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ไซส์ 300 มิลลิลิตรก็ขยับราคาขายปลีก จาก 10 บาท เป็น 12 บาทแล้วเช่นกัน
โดยการปรับราคาในครั้งนี้ แหล่งข่าวในวงการค้าส่ง-ค้าปลีก ระบุว่า ทางแลคตาซอยได้ทยอยแจ้งกับร้านค้าตั้งแต่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา และราคาใหม่นี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป
นี่คือหนึ่งในบทเรียนการตลาดที่ “ก้อปปี้” โฆษณา “ฮิต” จนทางแบรนด์เองพยายามตรึงราคามานานกว่า 18 ปี แต่เมื่อถึงที่สุดแล้วต้องขอปรับราคาบ้าง เพื่อสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง และเกินกว่าจะแบกไหว ภาพจำของแลคตาซอยนับต่อจากนี้ จะสื่อสารอย่างไรต่อ ต้องติดตาม

แชร์ :

You may also like