HomeGood IDEAs“สิงห์” เปิดตัวบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก 100% รายแรกของเอเชีย

“สิงห์” เปิดตัวบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก 100% รายแรกของเอเชีย

แชร์ :


“สิงห์”
เปิดตัวบรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน “Singha Sustainable Pack” เปลี่ยนจากพลาสติกมาใช้กระดาษที่ย่อยสลายได้ 100% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครั้งแรกของเอเชีย อีกทั้งใช้หมึกพิมพ์จากถั่วเหลือง ที่ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์ พร้อมตอกย้ำแบรนด์ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด สิงห์ ได้ออกบรรจุภัณฑ์ใหม่ “Singha Sustainable Pack” เปลี่ยนจากการใช้พลาสติกชริ้ง(Shrink Film) มาเป็นกระดาษที่ย่อยสลายได้ทางธรรมชาติ 100% นำร่องกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม 3 รายการ(SKU) ได้แก่ Singha  Cancollar กระป๋องขนาด 320 มิลลิลิตร(มล.) บรรจุ 4 กระป๋อง และขนาด 320 มล. บรรจุ 6 กระป๋อง และ Singha Basket ขนาด 490 มล. บรรจุ 4 กระป๋อง

บรรจุภัณฑ์แห่งอนาคต คิดมาแล้วทุกมิติ 

สำหรับบรรจุภัณฑ์ใหม่ ผลิตจากเยื่อไม้บริสุทธิ์(Virgin Fiber) สามารถนำไปฝังกลบหรือถูกทิ้งในธรรมชาติจะย่อยสลายได้เอง 100% ไม่มีการเคลือบสารสีขาวที่ยากแก่การย่อยสลายกระดาษ

ส่วนหมึกใช้พิมพ์ข้อความบนบรรจุภัณฑ์ มีส่วนประกอบจากน้ำมันถั่วเหลืองทดแทนปิโตรเลียม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์และพืชในกรณีที่บรรจุภัณฑ์พลัดตกลงในแม่น้ำลำคลองหรือทะเล อีกทั้งมีส่วนผสมของสารระเหยต่ำ (VOCs) ช่วยลดมลพิษทางอากาศ ทำให้กระบวนการแยกหมึกออกจากสิ่งพิมพ์ นำบรรจุภัณฑ์กลับมารีไซเคิลทำได้ง่ายขึ้น แม้บรรจุภัณฑ์จะไม่มีพลาสติกเป็นส่วนประกอบ แต่ยังคงความแข็งแรงในการรับน้ำหนักผลิตภัณฑ์ยังมีประสิทธิภาพดังเดิม ถึงจะอยู่ในตู้เย็น หรือสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นสูงเป็นเวลานาน

กิจกรรมการตลาด คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม 

นอกจากนี้ สิงห์ฯ ยังร่วมมือกับ GEPP Sa-Ard (เก็บ สะอาด) ทีมเชี่ยวชาญด้านการจัดการข้อมูลขยะและวัสดุรีไซเคิล ได้นำเทคโนโลยีมาช่วยบริหารจัดการขยะสะดวกขึ้น จัดแคมเปญ “One pack one piece” ทุกบรรจุภัณฑ์ Eco-friendly ที่ลูกค้าซื้อ 1 แพ็ก บริษัทฯ จะสมทบทุนให้แก่องค์กรที่เก็บขยะออกจากประเทศไทย เพื่อนำไปรีไซเคิล ซึ่งบรรจุภัณฑ์ทุกแผ่นจะมี QR code เพื่อติดตามการจัดเก็บขยะ ซึ่งบริษัทฯ มุ่งเป้าลดปริมาณขยะจากพลาสติกได้ 2 ล้านชิ้นต่อปี หรือคิดเป็นปริมาณการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 30,930 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า(kgco2e) ต่อปี

ที่ผ่านมาสิงห์ฯ ให้ความสำคัญกับกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งการผลิตสินค้าตลอดจนการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาด ที่ใช้วัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เช่น เทศกาลอาหาร Singha Food Festival 2022 ในงานไม่มีการใช้ Single-Use Plastic หรือพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง โดยจะใช้เป็นจานเเละเเก้วกระดาษเเทน ส่วนด้านแผนงานเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในอนาคต บริษัทฯ จะขยายสู่ธุรกิจอาหาร การบริหารจัดการ แยกขยะ ใช้วัสดุจากธรรมชาติ ไม่ใช้พลาสติกที่ใช้แล้วทิ้ง(Single-Use Plastic) เพื่อลดของเสียเป็นศูนย์
หรือ zero waste


แชร์ :

You may also like