HomePR Newsอวานี สุขุมวิท กรุงเทพ ขานรับนโยบายไมซ์ซิตี้ภาครัฐ ชูคอนเซปต์ Meet-ertainment รุกตลาดบริการห้องประชุม-สัมมนา-จัดงานมิติใหม่ รับเปิดประเทศแบบครบวงจร [PR]

อวานี สุขุมวิท กรุงเทพ ขานรับนโยบายไมซ์ซิตี้ภาครัฐ ชูคอนเซปต์ Meet-ertainment รุกตลาดบริการห้องประชุม-สัมมนา-จัดงานมิติใหม่ รับเปิดประเทศแบบครบวงจร [PR]

แชร์ :

หลังจากการเปิดตัวไปเมื่อปี 2562 ในช่วงก่อนการเกิดสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 เพียงไม่นาน อวานี สุขุมวิท กรุงเทพ โรงแรมที่ตอบโจทย์นักธุรกิจและนักท่องเที่ยว กับทำเลทองย่านอ่อนนุช-พระโขนง ในเครืออวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ได้กลับมาเดินเครื่องเต็มสูบอีกครั้งหลังเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ โดยล่าสุดเพื่อเป็นการขานรับการกลับมาของธุรกิจไมซ์และสอดคล้องกับทิศทางการส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ของภาครัฐหลังการเปิดประเทศ โรงแรม อวานี สุขุมวิท จึงได้เปิดตัวการบริการประชุมในมิติใหม่ภายใต้คอนเซปต์ Meet-ertainment ผ่านแพ็กเกจที่ผสานการประชุมสัมมนาเข้ากับความบันเทิงและเทรนด์การดูแลสุขภาพ (Meeting + Entertainment + Wellness) เพื่อตอบความสนใจของตลาดการประชุมยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

จากการคาดการณ์ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ระบุว่า ภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 จะมีนักเดินทางไมซ์จากทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศหลั่งไหลเข้ามากว่า 6.13 ล้านคน คาดว่าจะสร้างรายได้รวมกว่า 28,400 ล้านบาท ให้กับประเทศไทย นอกจากนี้จากข้อมูลของกรมสุขภาพจิตยังพบว่า ตั้งแต่การเกิดสถานการณ์โรคระบาด หนึ่งในเทรนด์พฤติกรรมแบบ New Normal กับชีวิตวิถีใหม่ของผู้คนทั่วโลก ซึ่งรวมถึงกลุ่มนักธุรกิจ คือการหันมาดูแลและใส่ใจสุขภาพของตนเองและคนรอบข้างมากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวบริการ Meet-ertainment เพื่อตอบโจทย์ตรงความต้องการที่เปลี่ยนไปได้อย่างทันท่วงที

โดยแพ็คเกจ Meet-ertainment ประกอบด้วย 3 ตัวเลือกหลัก ๆ ได้แก่

1. แพ็กเกจ Meet and Play ที่ผสานการประชุม มื้อเที่ยงเพื่อสุขภาพ และความบันเทิงของการรับชมภาพยนตร์ไว้ด้วยกัน

2. แพ็กเกจ Boost It Up Your Way ที่ช่วยสร้างความสมดุลระหว่างการทำงานและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมผ่านการเติมวิตามินเข้าสู่ร่างกายที่สามารถทำได้ทั้งในขณะประชุมหรือระหว่างพัก

3. แพ็กเกจ Mix & Match ที่ให้ผู้จัดประชุมได้เลือกเสริมกิจกรรมระหว่างประชุมได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเพื่อความบันเทิง กิจกรรมเพื่อสุขภาพกาย หรือกิจกรรมที่เสริมสุขภาพใจในแบบ Conscious Chill ที่มีให้เลือกมากกว่า 10 ชนิด อาทิ การทำสมาธิกับ กิจกรรมเสียงบำบัด Sinking Bowl กิจกรรม Ecstatic Dance หรือการเต้นเพื่อปลดปล่อยตัวเองให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับเสียงเพลง เป็นต้น

คุณชิดชนก พศินพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพ กล่าวว่า “หลังการกลับมาเปิดประเทศ โรงแรมฯ ได้กลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง พร้อมได้เพิ่มโอกาสทางการแข่งขันทางธุรกิจไมซ์ โดยชูจุดแข็งในส่วนของพื้นที่จัดงานและห้องประชุมให้ตอบรับความสนใจที่เปลี่ยนไปหลังสถานการณ์โรคระบาด เพิ่มคุณค่าและสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับการประชุมสัมมนาผ่านกิจกรรมเสริมหลัก ๆ 3 ส่วน ได้แก่ ความบันเทิง การดูแลสุขภาพ และกิจกรรมที่เหมาะกับความต้องการในแบบ Mix and Match”

 

คุณชิดชนก กล่าวต่อ “ปัจจุบันโรงแรมได้รับกระแสตอบรับที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังเปิดประเทศ โดยเฉลี่ยต่อวันมีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ 70-80% ขณะที่อัตราการใช้บริการห้องประชุมและการจัดงานอยู่ที่ 50-60% คาดว่าบริการภายใต้คอนเซปต์ Meet-ertainment จะช่วยจำนวนนักธุรกิจและผู้ใช้ห้องประชุมและจัดอีเวนท์เพิ่มขึ้นกว่า 90% ภายในสิ้นปีนี้ และคาดว่าจะช่วยทำให้รายได้โดยรวมเพิ่มขึ้นกว่า 70% ภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2566 เมื่อเทียบกับไตรมาสนี้”

 

ด้วยทำเลที่ตั้งที่การเดินทางที่สะดวกสบาย โดยเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุชโดยตรง และตัวโรงแรมที่เป็นส่วนหนึ่งของ เซ็นจูรี่ เดอะ มูฟวี พลาซ่า อ่อนนุช จึงถือได้ว่าอวานี สุขุมวิท กรุงเทพ ได้ช่วยยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศด้วยบริการประชุมในมิติใหม่ที่มาพร้อมความบันเทิงและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมได้อย่างลงตัว

 


แชร์ :

You may also like