HomeBrand Move !!เปลี่ยนใจแล้ว! Elon Musk ล่มดีลซื้อ Twitter มูลค่า 4.4 หมื่นล้านเหรียญ บอร์ดฯบริหารของทวิตเตอร์จ่อฟ้องกลับ

เปลี่ยนใจแล้ว! Elon Musk ล่มดีลซื้อ Twitter มูลค่า 4.4 หมื่นล้านเหรียญ บอร์ดฯบริหารของทวิตเตอร์จ่อฟ้องกลับ

แชร์ :

หลังจาก อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสล่า มหาเศรษฐีผู้มีทรัพย์สินมากที่สุดในโลก ได้ประกาศว่ามีความสนใจเข้าซื้อกิจการของโซเชียลมีเดีย Twitter ตั้งแต่เดือนเมษายน ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผู้บริหารคนดังได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า เขาจะถอนข้อเสนอที่ตีมูลค่าออกมาเป็นเงิน 4.4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ นั่นทำให้บอร์ดบริหารของทวิตเตอร์เอง ก็เตรียมดำเนินการทางกฎหมาย

“เกือบ 2 เดือนแล้ว ที่ คุณมัสก์ พยายามที่จะหาข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับประเมินจำนวนของสแปมแอคเคานท์ในแพล็ตฟอร์มทวิตเตอร์ ขณะที่ทวิตเตอร์กลับล้มเหลวที่จะให้ข้อมูลดังกล่าว” ฝ่ายกฎหมายของ อีลอน มัสก์ เปิดเผย

เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้ Bret Taylor หนึ่งในบอร์ดบริหารของทวิตเตอร์ ก็ออกมาทวีตข้อความว่า “เตรียมใช้ข้อบังคับทางกฎหมายเพื่อให้เกิดการควบรวมนี้ และเราก็มั่นใจว่าเราได้เปรียบในศาล” เพื่อทำให้ดีลนี้เดินหน้าต่อไปให้ได้ โดยทางทวิตเตอร์เองให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า มีจำนวนผู้ใช้งานรายวัน(Daily Active User)  เพียง 5% เท่านั้นที่เป็นแอคเคานท์สแปม อย่างไรก็ตามถ้าหากว่าดีลนี้ล่มจริงๆ คาดว่า Elon Musk อาจต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการยกเลิกสัญญา(Termination Fee) ประมาณ 1 พันล้านเหรียญ

 

Source

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แชร์ :

You may also like