HomePR Newsแคนนอน รวมพลังสร้างโลกสีเขียวสานต่อกิจกรรม ‘แคนนอนอาสาครั้งที่ 30 – Go For Green’ ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก [PR]

แคนนอน รวมพลังสร้างโลกสีเขียวสานต่อกิจกรรม ‘แคนนอนอาสาครั้งที่ 30 – Go For Green’ ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก [PR]

แชร์ :

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด นำโดย มร. ฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัท และประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยนายพงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร และ CSR จัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม “แคนนอนอาสาครั้งที่ 30 (Canon Volunteer #30) – Go For Green” ร่วมกับอาสาสมัครพนักงานแคนนอน และสมาชิกในครอบครัวพนักงานรวม 37 คน โดยได้รับความอนุเคราะห์จากกรมชลประทาน กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในการจัดกิจกรรมฟื้นฟูและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก ได้แก่ การปลูกป่าด้วยเมล็ดมะค่าโมง จำนวน 1,000 เมล็ด การปลูกต้นไผ่หนาม 200 ต้น ตามแนวแบ่งเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครนายก รวมถึงการปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดลงสู่เขื่อนขุนด่านปราการชล ในโอกาสนี้ บริษัทฯ ยังได้มอบกล้องดิจิทัล Canon PowerShot รุ่น SX70HS ให้กับทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อนำไปใช้ในการสำรวจและลาดตระเวนผืนป่าต่อไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มร. ฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัท และประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า กล่าวว่า “กิจกรรม ‘แคนนอนอาสาครั้งที่ 30 (Canon Volunteer #30) – Go For Green’ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้หลักปรัชญาเคียวเซของแคนนอน ที่มุ่งเน้น ‘การใช้ชีวิตและทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขแก่ส่วนรวม’ ซึ่งเราได้ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมและชุมชนมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

ด้านนายพงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร และ CSR บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “กิจกรรมแคนนอนอาสาครั้งนี้เราเลือกการปลูกป่าด้วยเมล็ดมะค่าโมง ซึ่งเมื่อต้นมะค่าโมงโตเต็มที่จะแผ่กิ่งก้านและช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผืนป่า อีกทั้งยังเป็นแนวกันลมและป้องกันการพังทลายของดินได้เป็นอย่างดี  รวมถึงการปลูกต้นไผ่หนามจำนวน 200 ต้นตามแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อเป็นแนวป้องกันธรรมชาติระหว่างป่ากับชุมชน ช่วยให้สัตว์ป่าและมนุษย์อยู่อาศัยร่วมกันได้อย่างสงบสุข ส่วนกิจกรรมการปล่อยพันธุ์ปลา เราเลือกปลาน้ำจืดสายพันธุ์ต่างๆ  รวมถึงปลาบึกที่ใกล้จะสูญพันธุ์ลงสู่เขื่อนเพื่อส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพและสร้างระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ พร้อมกันนี้ แคนนอน มีความยินดีที่จะสนับสนุนการปฏิบัติงานภาคสนามของอุทยานแห่งชาติฯ ด้วยการมอบกล้อง Canon PowerShot รุ่น SX70HS เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเก็บภาพและวิดีโอในการสำรวจผืนป่าและสัตว์ป่าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

มร. ฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัท และประธานกรรมการบริหาร กล่าวเสริมว่า “เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมระบบนิเวศที่ยั่งยืนและกระตุ้นเตือนให้ผู้คนหันมาใส่ใจกับการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เพราะแคนนอนมุ่งมั่นสร้างสรรค์โลกที่สวยงามควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์กล้องและเลนส์คุณภาพสูง เพื่อให้ผู้คนได้สัมผัสและเก็บบันทึกภาพความทรงจำอันน่าประทับใจอย่างยั่งยืน”


แชร์ :

You may also like