HomePR NewsKCG โชว์นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคตรับเมกะเทรนด์โลก ในงาน ‘THAIFEX-ANUGA ASIA 2022’ ประกาศซื้อกิจการ ‘อินโดกูนา’ เสริมทัพขยายพอร์ตโฟลิโออาหารสด-ซีฟู้ด [PR]

KCG โชว์นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคตรับเมกะเทรนด์โลก ในงาน ‘THAIFEX-ANUGA ASIA 2022’ ประกาศซื้อกิจการ ‘อินโดกูนา’ เสริมทัพขยายพอร์ตโฟลิโออาหารสด-ซีฟู้ด [PR]

แชร์ :

บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ KCG ผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าแดรี่โปรดักส์ เบเกอรี่ และอาหารตะวันตก เตรียมความพร้อมร่วมโชว์ศักยภาพงาน ‘THAIFEX-ANUGA ASIA 2022’ ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมอาหาร ส่ง 4 นวัตกรรมใหม่ ‘HEMP  Keto Plant Based’ รับเทรนด์อาหารแห่งอนาคตเพื่อสุขภาพ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เปิดตัวเนยกัญชง เนย MCT ที่ทาง KCG มีความภูมิใจที่ได้ถูกคัดเลือกจาก ชนะสุดยอดนวัตกรรม ประจำปีนี้ และชีสแพลนท์เบสเชดดาร์ รวมไปถึง สินค้าแครี่ในรูปแบบแสน็คที่ตอบโจทย์ความสะดวกทานและราคาที่จ่ายง่าย ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพ ในตลาดอาหารและเครี่องดื่มทีมีขนาดกว่า 180,000 ล้านบาทต่อปี พร้อมประกาศซื้อกิจการ ‘อินโดกูนา’ มุ่งขยายพอร์ตโฟลิโออาหารสดเนื้อสัตว์และซีฟู้ด เพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจอาหารครบวงจรเพื่อสนับสนุน Horeca สู่ความสำเร็จ

นายตง ธีระนุสรณ์กิจ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ KCG  ผู้นำด้านเบเกอรี่และอาหารตะวันตกของประเทศไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ อิมพีเรียล และอลาวรี่ และนำเข้าสินค้ากว่า 40 แบรนด์ชั้นนำทั่วโลก  เปิดเผยว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพกำลังเป็นกระแสที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในระดับโลก ทำให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลกมีความตื่นตัว มุ่งพัฒนานวัตกรรมอาหารแห่งอนาคตเพื่อรับเมกะเทรนด์โลก ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช (Plant Based) กลุ่มผลิตภัณฑ์ Keto และกลุ่มผลิตภัณฑ์กัญชง (Hemp) ซึ่งเป็นอาหารทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ และเพื่อตอกย้ำผู้นำธุรกิจอาหารที่มุ่งเน้นคุณค่าของการสร้างสรรค์ความรื่นรมย์ให้กับรสชาติอาหารที่ดีต่อสุขภาพเพื่อการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคและสร้างความสำเร็จเชิงธุรกิจให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัทฯ ได้เข้าร่วมโชว์ศักยภาพในงาน ‘THAIFEX-ANUGA ASIA 2022’ นำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์แดรี่โปรดักส์ ได้แก่  อิมพีเรียล อลาวรี่ แดรี่โกลด์ ซันควิก มูฟเว่นพิก รวมทั้งแบรนด์อาหารนำเข้าจากทั่วทุกมุมโลกร่วมงาน

สำหรับไฮไลต์ในงาน THAIFEX จะเปิดตัว 4 นวัตกรรมใหม่สร้างปรากฎการณ์หน้าใหม่ในอุตสาหกรรมอาหาร ได้แก่

1. นวัตกรรมจากกัญชง เปิดตัวผลิตภัณฑ์เนยกัญชง ภายใต้แบรนด์อิมพีเรียล (Imperial HEMP Spreadable Butter) และเนยกระเทียมกัญชง ภายใต้แบรนด์อลาวรี่ (Allowrie Garlic Butter with HEMP Oil) ผลิตภัณฑ์ทำจากน้ำมันกัญชง ซึ่งเป็นแหล่งโอเมก้า 3,6,9 ที่ดี และมีเทอร์ปีน (Terpenes) ช่วยให้ความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย เหมาะสำหรับทาขนมปัง

2. นวัตกรรม Keto เทรนด์สุขภาพที่มาแรง KCG นำเสนอ Butter MCT เนยทำจากน้ำมันมะพร้าวที่มีไตรกลีเซอไรด์สายกลาง (MCT) เป็นไขมันอิ่มตัวสายกลางที่ร่างกายนำไปใช้เป็นพลังงานโดยไม่สะสมเป็นไขมันส่วนเกิน พร้อมทั้งยังมีสินค้าใหม่หลากหลายรายการ อาทิ ขนมปังโทสต์เนื้อนุ่ม ขนมปังแซนด์วิชสไลด์บาง และแป้งพิซซ่าสำเร็จรูป เป็นต้น

3. นวัตกรรมโปรตีนจากพืช (Plant Based) เทรนด์อาหารสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากกลุ่มผู้บริโภค ด้วยรสชาติที่มีความใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์ และเหมาะกับการเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ทำจากพืช 100% โดย KCG ขนนวัตกรรมจากแบรนด์ ‘อิมพีเรียล’ มาโชว์ในงาน ได้แก่ ชีสวีแกนเชดดาร์ (Imperial vegan cheddar style slices) ผลิตภัณฑ์สเปรดที่ใช้ประกอบอาหารทุกเมนูทอด ผัด ย่าง อาทิ Imperial Plant Sterol Spread สเปรดโปรตีนจากพืชที่ช่วยลดคอเลสเตอรอล Impreial Sunflower Spread สเปรดสกัดจากเมล็ดของดอกทานตะวันและน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ และImperial Rice Bran and Canola Spread สเปรดที่มีส่วนผสมจากน้ำมันคาโนลาและน้ำมันรำข้าว ช่วยลดความเสี่ยงในเกิดโรคหัวใจและลดความดันโลหิต

4. นวัตกรรมสินค้ากลุ่มแดรี่ในรูปแบบแสน็ค (Dairy Snack) เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่KCGได้พัฒนาสินค้าแดรี่ออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคในรูปแบบแสน็คพร้อมทาน รวมถึงไปการสร้างสีสันด้วยการนำเสนอแพ็คเกจสินค้าที่พัฒนากับคาร์แรคเตอร์ไลเซนระดับโลก

นายตง กล่าวถึงผลิตภัณฑ์แดรี่โปรดักส์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ เป็นมิตรต่อสุขภาพ และสร้างคุณค่าของการดำเนินชีวิตให้กับคนไทยจำนวนมาก โดยเตรียมนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพตอบสนองด้านความสะดวกให้แก่ผู้บริโภค (Health & Convenice) ได้แก่ แบรนด์ Bakers’choice จุดเด่นเป็น แครกเกอร์ที่ปราศจากน้ำตาล 0% ลดโซเดียม เพิ่มแคลเซียม พร้อมแป้งสาลีที่ไม่ขัดสี  เพื่อให้ผู้บริโภคมีหุ่นที่ดี สุขภาพดี และผลิตภัณฑ์มินิคุ้กกี้ ที่พัฒนาให้เติมเต็มคุณค่าโภชนาครบครันทั้งมีแคลเซียมและดีเอชเอ โอเมก้า 3 รวมดำเนินกลยุทธ์การตลาด Collaboration นำคาแร็คเตอร์การ์ตูนดังระดับโลกมาสร้างสีสันทางการตลาด เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารไทยสู่ความสำเร็จและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

นายดำรงชัย วิภาวัฒนกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่าย Corporate Brands กล่าวว่า KCG เป็นบริษัทชั้นนำในการสร้างสรรค์ความรื่นรมย์ให้กับรสชาติอาหาร ผลิตภัณฑ์จากนมและอาหารตะวันตก ที่ทั้งผลิตและจำหน่ายรวมทั้งคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ดีจากทั่วโลก เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพสู่ผู้บริโภคและสร้างสำเร็จเชิงธุรกิจ Horeca ทั้งกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร ธุรกิจจัดเลี้ยง บริษัทฯ เดินหน้าตามยุทธศาสตร์ครั้งสำคัญ โดยเข้าซื้อกิจการบริษัท อินโดกูนา (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารสดและอาหารแช่แข็งเนื้อสัตว์ ซีฟู้ด ชั้นนำในประเทศไทยโดยมีสินค้ามากกว่า 300 รายการ เพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอครอบคลุมจากผลิตภัณฑ์แดรี่โปรดักส์ไปสู่ผลิตภัณฑ์อาหารสด สร้างความแข็งแกร่งให้กับ KCG และตอกย้ำผู้นำผลิตภัณฑ์อาหารครบวงจร และเพิ่มโอกาสในการรุกขยายตลาด Horeca ในประเทศไทย

นอกจากนี้ บริษัทฯ มุ่งขยายช่องทางจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลในเชิงรุก โดยได้มียอดเติบโตมากกว่า 300% ในปีนี้มื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มขึ้น (B2C) และครอบคลุมผู้ประกอบการธุรกิจ Horeca สำหรับการเข้าร่วมงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022’ ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ KCG จะได้นำนวัตกรรมอาหารสู่ตลาดโลกมากขึ้น โดยมีพันธมิตรคู่ค้าเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง


แชร์ :

You may also like