HomePR Newsยูเรนัส คลินิก มองการขยายสาขาเป็นอีก 1 ในช่องทางการกระตุ้นตลาดความงาม เติบโตสวนกระแสโควิด -19 ไตรมาสแรกของปี 65 ขยายสาขาแล้ว 8 สาขา เน้นเจาะ กลุ่ม Urban Luxury [PR]

ยูเรนัส คลินิก มองการขยายสาขาเป็นอีก 1 ในช่องทางการกระตุ้นตลาดความงาม เติบโตสวนกระแสโควิด -19 ไตรมาสแรกของปี 65 ขยายสาขาแล้ว 8 สาขา เน้นเจาะ กลุ่ม Urban Luxury [PR]

แชร์ :

ธุรกิจความงาม ครองแชมป์ธุรกิจดาวรุ่งอันดับต้น ๆ มาอย่างต่อเนื่องหลายปี รวมถึงในปี 2565 จากข้อมูลของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งมีการรายงานว่า ธุรกิจความงามยังคงครองแชมป์ธุรกิจดาวรุ่งอันดับต้น ๆ  ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน การเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจและสังคมจะเป็นอย่างไร คนก็ยิ่งรักสวยรักงามมากขึ้น ยิ่งเข้าสู่ยุคของข้อมูลข่าวสารการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ผู้บริโภคมีความรู้มากขึ้น ต่างก็สรรหาวิธีการมาเสริมเติมแต่งเพื่อให้ตัวเองดูดี ผลกระทบของโรคโควิด-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์แบบวิถีใหม่ในยุค New Normal ที่ทำให้คนมาใส่ใจเรื่องของความปลอดภัยและสุขภาพมากขึ้น ไม่เพียงแค่สวยดูดี แต่ยังต้องมีเรื่องของความปลอดภัยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย จากมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ หลายธุรกิจ รวมถึงธุรกิจสถานเสริมความงามต้องมีการเปิด ๆ ปิด ๆ อยู่หลายครั้ง แม้จะส่งผลกระทบในด้านของรายได้ในบางช่วง แต่จากภาพรวมแล้ว ธุรกิจที่เกี่ยวกับกับเรื่องความสวยความงาม เครื่องสำอาง สกินแคร์ อาหารเสริม โดยเฉพาะธุรกิจคลินิกเสริมความงามยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้น สวนกระแสเศรษฐกิจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แม้ภาพรวมของเศรษฐกิจในปีที่ผ่านมาจะอยู่ในช่วงขาลง ผู้ประกอบการต้องมีการปรับตัวและเรียนรู้หลายอย่างเพื่อเอาตัวรอดในสถานการณ์แห่งความไม่แน่นอนนี้  นางสาวณัฐณพัศชา ภูริวัฒน์กุลชากร Director ของ “ยูเรนัส คลินิก”  ก็ยังคงมองเห็นว่า เทรนด์การดูแลเรื่องความสวยงามยังคงเป็นที่ต้องการของตลาดควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพที่ผู้บริโภคต่างก็ให้ความสำคัญมากขึ้น อย่างไรธุรกิจเสริมความงามก็มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นในอนาคต แม้ว่าในปัจจุบันการเดินทางจะมีความสะดวกสบายมากขึ้น แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังคงมีมาเป็นระยะ ทำให้คนไม่อยากออกไปไหนไกล เน้นการเดินทางแบบทำการนัดหมาย เลือกทำเลใกล้บ้าน พร้อมการให้บริการที่ปฏิบัติตามมาตการความปลอดภัยของการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค โควิด -19  ผู้คนไม่พลุกพล่าน เป็นการทำตลาดแบบตอบโจทย์คนในยุคนี้มากกว่า

และจากการแพร่ระบาดหลายระลอก ทำให้ต้องมีการปิดให้บริการอยู่หลายช่วงที่ผ่านมา ยูเรนัส คลินิก ยังคงเดินหน้าตามแผนขยายสาขา สวนกระแสเศรษฐกิจ  โดยศึกษาพื้นที่ก่อนเปิดให้บริการ โดยการใช้จุดยุทธศาสตร์เปิดให้บริการในทำเลรอบนอก กรุงเทพและปริมณฑล เพราะมีการเดินทางสะดวกสบาย โดยกลยุทธ์ของเราคือการ เจาะกลุ่มฐานผู้ที่มีกำลังซื้อ แต่เลือกอยู่อาศัย ทำเลชานเมือง  ทางยูเรนัส คลินิก ปฏิบัติการในการให้บริการแบบ ให้ความสำคัญในเรื่องมาตรการจุดคัดกรอง การต้อนรับ สถานที่มีความเป็นสัดส่วน สะอาด ปลอดภัย ห้องบริการแบบเป็นส่วนตัวทุกห้อง ควบคุมมาตรการรักษาระยะห่าง และการให้บริการในแบบครบวงจร ที่สามารถดูแลตัวเองตั้งแต่ศีรษะ จรดปลายเท้า ไม่ว่าจะเป็นการดูแลผิวพรรณ ทรีทเม้นท์ฟื้นฟูผิว เลเซอร์ โปรแกรมการฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ รวมทั้งการดูแลรูปร่างและสัดส่วน และการใช้เครื่องมือที่คำนึงถึงผลลัพธ์และมีมาตรฐาน ด้วยการให้บริการที่ใส่ใจ และสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญที่สุด คือ การออกมาตรการป้องกันโควิด ด้านการให้บริการด้วยความปลอดภัยตามคำแนะนำของกระทรางสาธารณสุข เพื่อให้พนักงานผู้ให้บริการทุกคนจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ในเรื่องการรับวัคซีน 2 เข็มขึ้นไป และเพิ่มความเข้มข้นของการตรวจคัดกรอง การจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการที่จะต้องทำการนัดหมาย เพื่อจองคิวรับบริการเท่านั้น รวมถึงเน้นเรื่องความสะอาด ปลอดภัย ภายในสถานประกอบการ ทำให้สร้างความเชื่อมั่นกับผู้มาใช้บริการ และมีการกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

การปรับตัวในยุคดิจิทัลนี้ ต้องเน้นที่การสื่อสารกับลูกค้าในหลากหลายช่องทาง เน้นการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ แม้จะอยู่ในช่วงที่ปิดให้บริการในช่วง2ปีที่ผ่านมา แต่ “ยูเรนัส คลินิก” มีการทำการตลาดรองรับการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้บริโภคและมีการเตรียมความพร้อมอยู่เสมอเมื่อต้องกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง จะเห็นว่าปีที่ผ่านมา การทำระบบช่องทางออนไลน์ และการเตรียมความพร้อมเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เมื่อมีการประกาศให้สถานบริการกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง “ยูเรนัส คลินิก” ก็ตัดสินใจปล่อยแคมเปญเปิดตัว พรีเซ็นเตอร์ คนแรก “คุณรถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์”  และจัดงานฉลองครบรอบ 2 ปี กับโปรโมชั่นสุดคุ้ม ในทุกสาขาที่เปิดให้บริการ  ผสานการทำการตลาดในแบบออฟไลน์ทูออนไลน์ (O2O) เพื่อกระตุ้นการสร้างการรับรู้ในหลายมิติ และทำให้เกิดความต้องการกลับมาใช้บริการอีกครั้ง ทั้งนี้ในการจัดงานทุกครั้ง ก็คำนึงถึงมาตรการทางด้านความปลอดดภัยอย่างเคร่งครัด

จากผลตอบรับของฐานลูกค้าเดิมที่ยังคงเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการแนะนำบอกต่อ ทำให้ ยูเรนัส คลินิก มั่นใจที่จะดำเนินการเปิดให้บริการตามแผนในเรื่องของการขยายสาขา เพื่อการเข้าถึง รู้จัก แนะนำบอกต่อ ครอบคลุมไปยังกลุ่มผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น จากวิสัยทัศน์ของทีมบริหารฯ ที่ต้องการขยายศูนย์ความงามที่มีความทันสมัยแบบครบวงจร  เน้นกลุ่ม Urban Luxury ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค กลุ่มผู้หญิงยุคใหม่ในเขตเมืองที่มีความสะดวกสบาย ใส่ใจในการดูแลตัวเอง เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ปัจจุบัน ยูเรนัส คลินิก จึงได้ขยายสาขาการให้บริการ ณ ตอนนี้ มีทั้งหมด 8 สาขา ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล  สาขาโรบินสันลาดกระบัง ,อิมพีเรียลเวิลด์สำโรง, โรบินสันสมุทรปราการ, เดอะมอลล์ บางกะปิ และยังได้ขยายสาขาไปยังภูมิภาคอื่น ๆ เพื่อการขยายพื้นที่การให้บริการและเตรียมช่องทางการตลาด ในด้านการเปิดประสบการ์กลุ่มลูกค้าใหม่ทำได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โรบินสันลพบุรี, เดอะวอล์ค นครสวรรค์ ,โรบินสันร้อยเอ็ด ,โรบินสันบ้านฉาง ระยอง และเตรียมพบกับ ยูเรนัส คลินิก สาขาใหม่ คือ สาขาพิษณุโลกเร็วๆนี้

ทั้งนี้เป็นการการันตีว่า คลินิกความงาม ยังสามารถเติบโตได้ดี ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน ผู้หญิงไทยก็ยังคงรักสวยรักงามอยู่เสมอ อยากดูแลตัวเองให้ดูดี “มั่นใจเลือกดูแลความสวย ได้ที่ ยูเรนัส คลินิก


แชร์ :

You may also like