HomeCOVID-19สยามพิวรรธน์ รวมพลัง “สยาม” นำ 3 โครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการ-ชุมชน ฝ่าโควิด-19

สยามพิวรรธน์ รวมพลัง “สยาม” นำ 3 โครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการ-ชุมชน ฝ่าโควิด-19

แชร์ :

ท่ามกลางสถานการณ์ “โควิด-19” ที่ยังระบาดต่อเนื่อง สร้างผลกระทบกับทุกภาคส่วนอย่างหนักหน่วง ทำให้นอกจากการงัดมาตรการคุมเข้มเพื่อมาสกัดเชื้อไวรัสไม่ให้กระจายสู่วงกว้างแล้ว เรายังได้เห็นภาพพลังความร่วมมือร่วมใจขององค์กรต่างๆ ระดมความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อให้ทุกคนสามารถเดินหน้าและก้าวผ่านช่วงเวลายากลำบากนี้ไปให้ได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หนึ่งในนั้นคือ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้า สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม และสยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต ที่เดินหน้าประสานกำลังทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน และผู้ประกอบการธุรกิจ เพื่อช่วยเหลือคนไทยทุกคนให้ฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ผุด “สยามรวมใจ ไทยช่วยไทย สู้ภัยโควิด

หากย้อนกลับไปตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 เมื่อปี 2563 คุณมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายส่งเสริมการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บอกว่า สยามพิวรรธน์ มีนโยบายช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบมาอย่างต่อเนื่อง โดยผนึกกำลังกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชน รวมถึงผู้ประกอบการ จัดโครงการ “สยามรวมใจ ไทยช่วยไทย เพื่อร่วมบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบคลี่คลายลง ซึ่งโครงการดังกล่าว ประกอบด้วย 3 โครงการหลัก ได้แก่ ไทยช่วยไทย ไทย SAFE ไทย และ ไทยช้อปไทย

คุณมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายส่งเสริมการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด

สำหรับโครงการ “ไทยช่วยไทย” เป็นโครงการที่เกิดจากการรวมพลังร้านค้าผู้เช่าและพันธมิตรช่วยเหลือชุมชนกว่า 100,000 คน เพื่อช่วยเหลือชุมชนโดยรอบให้ก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน โดยจะจัดส่งอาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ชุมชนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19

ทั้งยังจะเปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้าในรูปแบบต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย เกษตรกรชุมชน ตลอดจนพ่อค้าแม่ค้า SME ให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น อาทิ Market Fest ตลาดช่วยเหลือผู้ประกอบการจากหลากหลายสาขาอาชีพ SME Fest สนับสนุนพื้นที่จัดตลาดประชารัฐช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย และ Food Fest ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารให้มีพื้นที่ขายชดเชยรายได้ที่หายไป

เปิดพื้นที่บริการฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกัน

ส่วยโครงการ “SAFE ไทย” เป็นการสนับสนุนวาระแห่งชาติด้านสาธารณสุข ด้วยการเปิดพื้นที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนนอกสถานพยาบาล โดยสยามพารากอน ร่วมกับ โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดหน่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนนอกสถานพยาบาลบนพื้นที่ใจกลางกรุง ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ขณะเดียวกัน ไอคอนสยาม ยังร่วมกับโรงพยาบาลศิริราช สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดสถานที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 บนพื้นที่ ICONSIAM Art Space ชั้น 8 พร้อมจัดกิจกรรม “สยามรวมใจ สู้โควิดไปด้วยกัน” ระดมทุนบริจาคให้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ และมูลนิธิโรงพยาบาลตากสิน เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยส่งมอบให้แก่หน่วยงานต่างๆ เรียบร้อยแล้ว มอบชุด PPE จำนวน 4,000 ชุด และน้ำดื่ม จำนวน 12,000 ขวด ให้กับกรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข

จัดแคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจไทย-ลดค่าครองชีพ

ขณะที่โครงการ “ไทยช้อปไทย” เป็นโครงการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยเพื่อให้เศรษฐกิจกลับมาสู่สภาวะปกติกโดยเร็ว พร้อมออกมาตรการช่วยเหลือผู้เช่าร้านค้าและพันธมิตรทางธุรกิจซึ่งมีกว่า 5,000 ราย ทั้งการให้ส่วนลดค่าเช่าค่าบริการ และร่วมกับธนาคารกรุงไทย ออกมาตรการเพิ่มเติมสำหรับคู่ค้าที่ได้รับผลกระทบให้เข้าถึงสินเชื่อฟื้นฟู และสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเสริมสภาพคล่องให้บรรดาร้านค้าภายในศูนย์ฯ ทั้งยังร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ จัดมาตรการพิเศษเรื่องสินเชื่อเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย สนับสนุนสินเชื่อเกษตรกร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน

นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดแคมเปญพิเศษกระตุ้นเศรษฐกิจไทยและลดภาระค่าครองชีพ โดยสยามพารากอน ร่วมกับสยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ รวมทั้งไอคอนสยาม ขนสินค้ากว่า 5,000 แบรนด์ มาจำหน่ายในราคาประหยัดระหว่างเดือนมิถุนายน และกรกฎาคมศกนี้

หากคนไทยร่วมแรงร่วมใจกัน เราเชื่อว่าจะเป็นภูมิต้านทานที่ดีที่สุดที่ช่วยให้เราทุกคนก้าวข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน


แชร์ :

You may also like