HomePR Newsคุ้มครองสิทธิฯ ประชุมสมาชิก ชมรมป้องกันและปราบปรามการทุจริต มุ่งสร้างความรู้ รับทราบแนวทาง มิให้เกิดการทุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ [PR]

คุ้มครองสิทธิฯ ประชุมสมาชิก ชมรมป้องกันและปราบปรามการทุจริต มุ่งสร้างความรู้ รับทราบแนวทาง มิให้เกิดการทุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ [PR]

แชร์ :

นายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เป็นประธานการประชุมสมาชิกชมรมป้องกันและปราบปรามการทุจริตของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ผ่านทางออนไลน์ระบบ Cisco webex Meetings โดยมี นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เข้าร่วมสังเกตการณ์ และได้รับเกียรติจาก นายทินกร เขมะวิชานุรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญ สำนักงาน ป.ป.ช. เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ซึ่งมี ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของกรม เข้าร่วม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ ที่ประชุมได้แจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการก่อตั้งชมรมป้องกันและปราบปรามการทุจริตของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พ.ศ. 2560 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1.เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือ ในการประสานงาน การดำเนินงาน ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ 2.เป็นศูนย์ความร่วมมือในการแจ้งเบาะแสการทุจริต และการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐ 3.เป็นศูนย์รวมในการติดต่อประสานงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความคิดเห็น 4. ส่งเสริมรณรงค์และเผยแพร่องค์ความรู้ 5.เข้าร่วมและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมคุ้มครองจริยธรรมตามประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน 6.สร้างความสัมพันธ์และความสามัคคีในกลุ่มสมาชิกและบุคลากรในหน่วยงาน 7.ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมแก่สมาชิก ให้ตระหนักถึงการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลจริยธรรมและการมีจิตสำนึกร่วมในการต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ ภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข

ทั้งนี้ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญ จึงได้จัดให้มีการประชุมขึ้น เพื่อให้สมาชิกมีความรู้ความเข้าใจ และรับทราบแนวทางในการป้องกันมิให้เกิดการทุจริตขึ้นในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และรับทราบถึงข้อควรปฏิบัติ การละเว้นการปฏิบัติ ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน ดังกล่าว


แชร์ :

You may also like