HomePR NewsYLG ชี้ทองคำลุ้นแตะ1,900 เหรียญ เตือนเกิดแรงขายทำกำไรระยะสั้นแนะรอเก็บที่ 1,850-1,830 [PR]

YLG ชี้ทองคำลุ้นแตะ1,900 เหรียญ เตือนเกิดแรงขายทำกำไรระยะสั้นแนะรอเก็บที่ 1,850-1,830 [PR]

แชร์ :

วายแอลจี เผยสาเหตุราคาทองคำพุ่งตลอดทั้งเดือน มาจาก 2 ปัจจัย ทั้งคาดการณ์เฟดไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย-ลดวงเงินทำ QE แม้เงินเฟ้อจะพุ่งขึ้น  บวกกับกองทุน SPDR เริ่มเข้าซื้อทองคำ และบิตคอยน์ดิ่งแรง คาดรอบนี้มีลุ้นแตะ 1,900 เหรียญ แนะหากถึงเป้าหมายควรแบ่งขายทำบางส่วนออกมาก่อน เหตุระยะสั้นอาจมีแรงขายทำกำไร เพราะราคาปรับขึ้นมาสูงแล้ว ส่วนคนไม่มีของแนะรอรับที่ 1,850 -1,830 เหรียญ พร้อมจับตาการประชุมเฟดกลางเดือนหน้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่าในช่วงตลอดเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องส่งผลให้บรรยากาศโดยรวมคึกคักทั้งในด้านของการซื้อขายออนไลน์ และการซื้อขายในตลาด TFEX รวมถึงเริ่มเห็นผู้คนเริ่มไปต่อคิวซื้อร้านทอง เนื่องจากมีกระแสว่าราคาจะปรับขึ้นไปอีก อย่างไรก็ดีการปรับขึ้นมาของราคาทองคำในช่วงนี้มาจาก 2 ปัจจัย ปัจจัยแรกมาจากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)อาจยังไม่เร่งรีบลดวงเงิน QE และขึ้นดอกเบี้ยแม้เงินเฟ้อพุ่งขึ้น และปัจจัยที่สองคือกองทุน SPDR ซึ่งเป็นกองทุนทองคำขนาดใหญ่เริ่มกลับมาซื้อทองคำ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทำการขายอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการปรับขึ้นของราคาทองคำในรอบนี้ทางวายแอลจีมองว่ามีโอกาสที่จะไปทดสอบแนวต้าน 1,900 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือประมาณ 28,200 บาทต่อบาททองคำ หากสามารถผ่านระดับสูงสุดสัปดาห์นี้ครั้งใหม่ที่ 1,889 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ไปได้ อย่างไรก็ดีอยากให้นักลงทุนระมัดระวังแรงขายทำกำไรในระยะสั้น เพราะราคาได้ปรับขึ้นมามากพอสมควรแล้ว หากต้องการเข้าซื้อแนะนำรอจังหวะย่อลงมาที่แนวรับ 1,850 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แนวรับถัดไป 1,830 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือประมาณ 27,450-27,150 บาท ต่อบาททองคำ

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยที่ต้องจับตามองคือการประชุมของเฟดในกลางเดือนหน้าว่าจะส่งสัญญาณหรือมีความคืบหน้าเกี่ยวกับนโยบายดอกเบี้ย หรือการลดวงเงิน QE หรือไม่ เพราะหากสัญญาณออกมาตรงกันข้ามกับที่ตลาดคาดการณ์ก็อาจจะกระทบต่อสถานการณ์ราคาทองคำได้ ส่วนปัจจัยในประเทศที่มีผลต่อราคาทองคำคือค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในขณะนี้ ส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศปรับตัวขึ้นมาสูง ซึ่งเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ร้านทองต่างๆมีความคึกคักเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ YLG ได้เพิ่มโอกาสให้กับนักลงทุนหน้าใหม่สามารถซื้อขายทองคำออนไลน์แบบรียลไทม์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการซื้อขายผ่านแอปพลิเคชั่น YLG Trader ที่รองรับระบบ iOS ทำให้นักลงทุนที่ต้องการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนสามารถลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งมีความปลอดภัยสูง ส่วนนักลงทุนที่ไม่ได้ใช้ระบบ iOS สามารถสมัครออนไลน์ คลิก www.ylgopenacc.com  หรือปรึกษาการลงทุนทองคำแท่ง Call center : 02 687 9892, 02 687 9893, 02 687 9888 ต่อ 1 สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนใน TFEX ซึ่งรวมการให้บริการเทรดทองคำ หุ้น และค่าเงิน คลิก https://www.ylgfutures.co.th/th/contact-us/contact-information

 


แชร์ :

You may also like