HomePR NewsYPO เครือข่ายระดับโลก จับมือ RISE ผลักดันการสร้างนวัตกรรมองค์กรทั่วเอเชีย [PR]

YPO เครือข่ายระดับโลก จับมือ RISE ผลักดันการสร้างนวัตกรรมองค์กรทั่วเอเชีย [PR]

แชร์ :

YPO หรือ Young Presidents’ Organization เครือข่ายผู้บริหารรุ่นใหม่ระดับโลกที่มีสมาชิกกว่า 30,000 คน จากองค์กรที่สร้างรายได้รวมกันกว่าปีละ 9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ประกาศความร่วมมือกับ ไรส์ (RISE) สถาบันเร่งสปีด นวัตกรรมองค์กร สตาร์ทอัพสัญชาติไทยผู้นำด้านการสร้างนวัตกรรมองค์กร ซึ่งมีภารกิจหลัก คือการเพิ่ม 1% ผลิตภัณฑ์มวลรวม (Gross Domestic Product) ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสนับสนุนและผลักดันขีดความสามารถด้านนวัตกรรมและดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงสตาร์ทอัพ และยกระดับการแข่งขันด้านนวัตกรรมองค์กรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 RISE เติบโตและได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วในฐานะสตาร์ทอัพด้านนวัตกรรมองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการทำงานร่วมกับองค์กรเอกชนและภาครัฐจากทั่วทั้งภูมิภาค โดย RISE ได้ช่วยเร่งสปีดการสร้างนวัตกรรมและผลักดันให้เกิดผลลัพธ์ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับองค์กรได้จริงมามากกว่า 400 องค์กร พร้อมทั้งเป็นผู้ผลักดันสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จอีกมากกว่า 4,000 ราย ทั่วโลก และได้สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมกว่า 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ผ่านแพลตฟอร์มที่ RISE ออกแบบมาเพื่อให้องค์กรประสบความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรมศูนย์เร่งสปีดนวัตกรรมให้องค์กร (Corporate Accelerator), มหาวิทยาลัยผู้ประกอบการในองค์กร (Intrapreneur University), บริการสร้างธุรกิจใหม่ (Venture Builder) และงานสัมมนานวัตกรรมองค์กรที่เน้นการลงมือทำจริง (Experiential Conference)

“เราตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับทาง RISE เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ความเชี่ยวชาญทางด้านนวัตกรรมองค์กร เพื่อสรรค์สร้างกิจกรรม และมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับเหล่าสมาชิกของ YPO” Xavier Mufraggi, CEO, YPO กล่าว

“RISE มีภารกิจหลัก คือการเพิ่ม 1% ของผลิตภัณฑ์มวลรวม (Gross Domestic Product) ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการ เร่งสปีดการสร้างนวัตกรรมองค์กรให้กับธุรกิจหลากหลายประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ภูมิภาคต้องการการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วนอันเป็นผลกระทบมาจากการระบาดของ COVID-19 เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่าง YPO และ RISE จะเป็นส่วนช่วยให้ผู้บริหารรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงองค์ความรู้ มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และช่วยกันเร่งสปีดการเติบโตขององค์กรผ่านการสร้างนวัตกรรมองค์กร” นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ หรือ หมอคิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง RISE เสริม

ผลจากการประกาศพันธมิตรในครั้งนี้ สมาชิก YPO จะได้สิทธิพิเศษในการร่วมเวิร์กชอปด้านนวัตกรรมองค์กรจาก RISE ที่ออกแบบเพื่อสมาชิกโดยเฉพาะ รวมถึงการได้เข้ารับการประเมินความพร้อมและวัดระดับนวัตกรรมองค์กรโดยโมเดลวัดระดับนวัตกรรมองค์กร หรือ Corporate Innovation Maturity Model™ (CIMM™) เพื่อให้ทราบถึงขีดความสามารถและโอกาสในการพัฒนานวัตกรรมองค์กรอย่างยั่งยืน นอกจากนั้นสมาชิกยังจะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมงาน Corporate Innovation Summit ซึ่งถือเป็นงานสัมมนาด้านนวัตกรรมองค์กรระดับโลก ที่มุ่งเน้นการลงมือทำจริง ซึ่ง RISE ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ส่วน YPO จะช่วยอำนวยความสะดวกในแง่ของการสร้างโอกาสในการทำงานด้านนวัตกรรมร่วมกัน ระหว่างสมาชิก YPO และเครือข่ายองค์กรของ RISE รวมถึงการวางแผนและการดำเนินกิจกรรมต่างๆสำหรับสมาชิ


แชร์ :

You may also like