ไลอ้อน เปิดตัว “กู๊ดเอจ แฟล็กชิพ สโตร์” ร้านค้าที่ขายของเพื่อ “ผู้สูงอายุ” สาขาแรก BTS อนุสาวรีย์ชัยฯ

lion elder flagship store ไลอ้อน ผู้สูงอายุ

ไลอ้อน เปิดตัวกู๊ดเอจ แฟล็กชิพ สโตร์ปักหมุดทำเลใจกลางเมือง บน BTS อนุสาวรีย์ชัยฯ ตั้งเป้าเป็นร้านค้าต้นแบบจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและผิวกายเพื่อผู้สูงอายุแห่งแรกของไทย ชูจุดเด่นระบบการขายแบบสังคมไร้เงินสด พร้อมเปิดพื้นที่เป็นคอมมูนิตี้ให้คำปรึกษาแลกเปลี่ยนความรู้ด้านสุขภาพด้วยคอนเซปต์เข้าใจวัยเก๋า

- Advertisement -

คุณกัณฑชิต ศรัณย์บัณฑิต ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคเพื่อคนไทย เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวกู๊ดเอจ แฟล็กชิพ สโตร์(GoodAge Flagship Store) บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  โดยตั้งเป้าให้เป็นร้านค้าต้นแบบแห่งแรกของเมืองไทย ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและผิวกายแบรนด์ กู๊ดเอจ สำหรับผู้สูงอายุในวัย 50 ปีขึ้นไป ซึ่งลูกค้าสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ตรงได้จากหน้าร้าน ด้วยระบบการขายและการชำระเงินในรูปแบบ Cashless เป็นการจ่ายผ่านการสแกน QR Code ที่บริเวณหน้าร้าน ลูกค้าสามารถสแกนทำการสั่งซื้อด้วยตนเองแล้วแจ้งพนักงานเพื่อรับสินค้าได้ทันที สอดรับกับวิถีสังคมไร้เงินสดอย่างแท้จริง 

GoodAge Flagship Store_BTS อนุสาวรีย์ชัย
คุณกัณฑชิต ศรัณย์บัณฑิต ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ที่ร้าน “กู๊ดเอจ แฟล็กชิพ สโตร์” (GoodAge Flagship Store) บนสถานีรถไฟฟ้า BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

นอกจากนี้ กู๊ดเอจ แฟล็กชิพ สโตร์ ยังมีจุดเด่นที่แตกต่างมากกว่าร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์โดยทั่วไป ซึ่งบริษัทฯ มีการออกแบบร้านที่เน้นความเป็นกันเอง เข้าถึงง่าย ผู้ใช้บริการรู้สึกสะดวกและสบายใจที่จะเข้ามาสอบถามข้อมูลสินค้าและปรึกษาเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพทั้งกับตัวผู้สูงอายุ หรือ Parent carer  โดยตั้งใจให้เป็นคอมมูนิตี้หนึ่งที่ช่วยเหลือสังคมผู้สูงอายุในหลากหลายมิติด้วยคอนเซปต์ เข้าใจวัยเก๋า ไม่ว่าจะเป็นการเปิดพื้นที่ให้ผู้สูงอายุเข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ ได้แสดงออกทางสังคมร่วมกัน โดยในแต่ละเดือนจะมีการจัดกิจกรรมหลากหลายให้ผู้สูงอายุได้เข้ามามีส่วนร่วม เช่น มีการเชิญแพทย์เข้ามาให้ความรู้และให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ การจัด Workshop เกี่ยวกับการดูแลตนเองการตรวจวัดความชุ่มชื้นของผิวพร้อมแนะนำวิธีการดูแลผิวให้เหมาะสมตลอดจนการจัดกิจกรรมนันทนาการเพื่อช่วยเสริมสร้างรอยยิ้มและความสนุกสนานให้ผู้สูงอายุ เป็นต้น

นอกจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่าน กู๊ดเอจ แฟล็กชิพ สโตร์ แล้ว  บริษัทฯ ยังมีอีก 4 ช่องทางเพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้อย่างทั่วถึง ได้แก่ 1.ร้านโมเดิร์นเทรด 2.ร้านค้าปลีกทั่วประเทศ 3.โรงพยาบาล  ร้านผู้สูงอายุ ร้านขายยา และร้านค้าปลีก Chivit-D by SCG  4.แพลตฟอร์มออนไลน์ Lazada, Shopee, JD และ Line : Lion Family หรือ www.lionshoponline.com,  www.GooodAgecare.com

ร้าน GoodAge Flagship Store

กู๊ดเอจ เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ในเครือของไลอ้อน ประเทศไทย ที่ผลิตและพัฒนาขึ้นเพื่อให้เหมาะกับผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสุขภาวะวัยที่เปลี่ยนไป โดยทุกผลิตภัณฑ์จะเน้นการแก้ปัญหาเฉพาะจุด ช่วยชะลอความเสื่อมของวัย และมุ่งหวังให้ผู้สูงอายุสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุข  ซึ่งการเปิดกู๊ดเอจ แฟล็กชิพ สโตร์ บริษัทฯ มองว่าเป็นช่องทางสำคัญในการเพิ่มโอกาสให้ผู้สูงอายุคนไทย ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตนเอง โดยร้านอยู่ในทำเลใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ติด BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทางออก 1 ฝั่งเซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่พลาซ่า และใกล้โรงพยาบาลต่างๆ ซึ่งผู้สูงอายุสามารถเข้ามาซื้อใช้เองได้ หรือลูกหลานสามารถเข้ามาซื้อให้ญาติผู้ใหญ่ได้ และในอนาคตบริษัทฯ จะมีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้สูงอายุให้มากที่สุด” คุณกัณฑชิตกล่าว

ปัจจุบัน กู๊ดเอจ มีการทำตลาดผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ปัญหาสุขภาวะวัยใน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปาก จำนวน 7 รายการ ได้แก่ 1. แปรงสีฟัน Triple Lock 2.แปรงสีฟันรักษ์โลก Triple Lock Bio Brush  3.ยาสีฟัน Hyper Salt สูตรเกลือ 3% 4.ยาสีฟัน Sensitive Shield 5.ยาสีฟัน Herbal Total Care 6.ยาสีฟัน Hydration Plus 7.น้ำยาบ้วนปาก Mild&Gentle Care และ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิว จำนวน 6 รายการ ได้แก่ 1.แชมพู Soft & Smooth 2.วิปโฟมอาบน้ำ Anti-Dry Foaming Bath 3.โลชั่น Deep Moisture Anti-Ageing Body Lotion 4.โลชั่น Dark Spot Corrector 5.แป้งเนื้อโลชั่น Smooth & Moisture 6.ลิปแคร์ Deep Moisture

โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ได้แก่ โลชั่นบำรุงผิวกาย GoodAge Dark Spot Corrector ตอบโจทย์เรื่องการบำรุงผิว ด้วยนวัตกรรม Endermatic Bright อนุภาคเล็กระดับนาโน ได้รับการจดสิทธิบัตรและรับรางวัลด้านนวัตกรรมจากประเทศเกาหลี และยาสีฟัน Hydration Plus มีสาร Cordycepin จากถั่งเช่าสีทอง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นในช่องปาก ลดปัญหาปากแห้งของผู้สูงอายุ 

อย่างไรก็ดี สำหรับการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ คาดว่าจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับการที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์ โดยคาดว่าในปี 2021 จะมีจำนวนผู้สูงอายุประมาณ 20% ของประชากรทั้งหมด โดยในส่วนของบริษัทตั้งแต่ต้นปีเทียบกับปีก่อนมียอดขายโดยรวมทั้งแบรนด์เติบโตมากขึ้นกว่าเดิม แสดงให้เห็นว่ามีการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายที่มากขึ้น