HomeBrand Move !!ทำความรู้จัก SHU แบรนด์รองเท้าไทยที่ Paris Hilton เลือกใส่ในงาน American Music Award 2020 จนกลายเป็นกระแสดังในโลกออนไลน์

ทำความรู้จัก SHU แบรนด์รองเท้าไทยที่ Paris Hilton เลือกใส่ในงาน American Music Award 2020 จนกลายเป็นกระแสดังในโลกออนไลน์

แชร์ :

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่น่าภาคภูมิใจสำหรับแบรนด์ไทย หลัง ปารีส ฮิลตัน (Paris Hilton) ปรากฏตัวในงานประกาศผลรางวัล American Music Awards 2020 ซึ่งนอกจากจะเป็นงานที่จัดขึ้นให้กับคนในแวดวงดนตรีแล้ว อีกสิ่งที่หลายคนจับตามองคือ การแต่งกายของเหล่าดาราคนดังระดับฮอลลีวู้ด ซึ่งความน่าสนใจในครั้งนี้ คือ เซเลบริตี้ระดับโลกอย่าง Paris Hilton เลือกรองเท้าแบรนด์ “ชู” (SHU) ของดีไซน์คนไทย มาสวมใส่เข้ากับชุดปักเลื่อมสุดหรูสีเงินทั้งตัวของ Valdrin Sahiti เดินเฉิดฉายอย่างมั่นใจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แบรนด์ Shu เป็นใคร? มีเรื่องราวอย่างไร ทำไมดาราดังระดับโลกอย่าง Paris Hilton ถึงเลือกแบรนด์ไทยมาเป็นรองเท้าคู่ใจใส่ออกงานได้? Brand Buffet จะพาทุกคนมาไขคำตอบ พร้อมทำความรู้จักกับแบรนด์นี้กันให้มากขึ้น

ภาพจาก Facebook ParisHilton

คุณกรกนก สว่างรวมโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชู โกลบอล จำกัด เล่าถึงที่มาว่า เกิดขึ้นจากไดเร็คชั่นของแบรนด์ที่อยากให้ SHU เป็นที่รู้จักระดับสากล โด่งดังไประดับโลก ประกอบกับความมั่นใจในคุณภาพรองเท้า หากลูกค้าได้ลองสวมใส่ จะทำให้ลูกค้าอยากใส่มากขึ้น จึงอยากให้เซเลบริตี้ระดับโลกใส่ SHU กัน กระทั่งเกิดไอเดียในการออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษสำหรับเซเลบริตี้ขึ้น และใช้วิธีการส่งรองเท้าให้เซเลบริตี้ ซึ่งปกติเซเลบริตี้ระดับโลก มักจะมี Super brand ส่งผลิตภัณฑ์ให้อยู่แล้ว ดังนั้น ความเป็นแบรนด์ไทยที่เขาไม่รู้จัก จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่เหล่าเซเลบริตี้จะเลือกสวมใส่

Paris Hilton in SHU shoe

Paris Hilton เลือกรองเท้าแบรนด์ไทยอย่าง SHU สวมใส่เข้ากับชุดปักเลื่อมสุดหรูสีเงินทั้งตัวของ Valdrin Sahiti : ภาพจาก Facebook ParisHilton

Celeb Heel รองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อ เซเลบฯ

จากแนวคิดดังกล่าวทำให้ SHU เลือกแก้โจทย์นี้ด้วยการออกแบบรองเท้าให้เหมาะกับเซเลบริตี้ใส่ไปออกงาน จนออกมาเป็นรองเท้ารุ่น Celeb Heel ที่มีดีไซน์คลาสสิก สวมใส่ได้ตลอดกาล และสามารถแมตซ์ได้กับทุกชุด ที่สำคัญผลิตมาทั้งหมด 20 เฉดสี และนุ่มสบาย เพราะทำจากหนังแกะ จึงเชื่อว่าจะตอบโจทย์การใส่ออกงานที่ต้องเดินนานๆ

จากนั้น จึงลองฝากเพื่อนส่งรูปรองเท้ากว่า 20 สีให้ Paris Hilton ดู ปรากฎว่าเธอชอบรองเท้าสีเงิน จึงส่งรองเท้าไปให้ และเธอก็ใส่ออกงานจริง ซึ่งหลังจากภาพ Paris Hilton สวมใส่รองเท้าออกงานเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็กลายเป็นกระแสให้ชาวเน็ตพูดถึงกัน มีลูกค้าเข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก

รองเท้ารุ่น Celeb Heel ที่ออกแบบสำหรับเซเลบิริตี้ใส่ออกงานโดยเฉพาะ

หากมองในแง่การตลาด การนำรองเท้ามาให้ดาราดังระดับฮอลลีวู้สวมใส่ออกงาน แน่นอนว่าอาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เพราะเป็นกลยุทธ์การตลาดที่แบรนด์แฟชั่นหลายแบรนด์นิยมใช้ เพราะช่วยให้ภาพลักษณ์แบรนด์ดูดีขึ้น และยังเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายอีกด้วย ซึ่งนอกจาก Paris Hilton ที่เลือกใส่รองเท้า SHU แล้ว ที่ผ่านมายังมีดาราดังระดับโลกมากมาย อาทิ Eva Huang และ Anna Dello Russo เลือกสวมใส่รองเท้าฝีมือคนไทยแบรนด์นี้เช่นกัน

จึงถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นไทยที่สามารถโกอินเตอร์สร้างความภูมิใจให้กับวงการแฟชั่นไทย ซึ่งทิศทางหลังจากนี้ SHU ยังมีแผนจะนำรองเท้าแบรนด์ไทยไปให้คนดังระดับโลกได้สวมใส่อย่างต่อเนื่อง

“อุบัติเหตุ” ที่มาของรองเท้า SHU

สำหรับ Shu เป็นแบรนด์ที่เริ่มต้นจากแรงบันดาลใจของ คุณกรกนก จากการที่เธอประสบอุบัติเหตุข้อเท้าพลิก จนเดินไม่ได้นานหลายเดือน จึงลองออกแบบรองเท้าเพื่อสุขภาพด้วยตัวเอง โดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า Shuberry ก่อนจะปรับแบรนด์ใหม่มาเป็น Shu เพื่อให้เป็นรองเท้าที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งยังขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ไปยังรองเท้าผู้ชาย รองเท้าเด็ก รองเท้ากีฬา และเสื้อผ้า

โดยเอกลักษณ์ของรองเท้าแบรนด์ SHU อยู่ที่วัสดุทำมาจากหนังแกะ รวมถึงยังนำพื้นรองเท้าที่เป็นนวมนิ่มมาทำเป็นรองเท้า ทำให้สวมใส่สบายทั้งขณะยืนและเดิน จนกลายเป็นรองเท้าโซฟาที่ทุกคนรู้จักกันมาถึงตอนนี้ ปัจจุบัน SHU เปิดมาแล้วประมาณ 10 ปี มีสาขา 13 แห่ง โดยมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 1 สาขาในเดือนธันวาคม 2563 และอีก 4 สาขาภายในปี 2564 ขณะเดียวกันยังจะ Collaboration กับแบรนด์ไทยและดีไซน์เนอร์ต่างประเทศเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการแฟชั่นอีกด้วย


แชร์ :