Infobip มุ่งขยายฐานในไทย พร้อมเปิดตัว MOMENTS ระบบติดต่อสื่อสารหลากหลายช่องทาง ที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง [PR]

(กลาง) นายศุภพร ชัยวิทสุทธิ์ ผู้จัดการ อินโฟบิป (ประเทศไทย) จำกัด

Infobip ผู้นำแพลตฟอร์มการสื่อสารระดับสากลบนระบบคลาวด์ ตอกย้ำรากฐานในฐานะผู้ให้บริการการสื่อสารแบบ Omnichannel ชั้นนำของประเทศไทย ด้วยการเปิดตัว “MOMENTS” ระบบติดต่อสื่อสารกับลูกค้าแบบ Omnichannel ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ ในการทำให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถเข้าใจและเข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้มากยิ่งขึ้น ในทุกประสบการณ์การใช้งาน อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

Infobip ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 โดยเป็นผู้นำระดับสากลด้านการสื่อสารบนระบบ Omnichannel ด้วยการบริการที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น ช่องทางการส่งข้อความ เครื่องมือและโซลูชันที่หลากหลายสำหรับลูกค้า รวมไปถึงการสร้างประสบการณ์ การยืนยันตน ความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ การสนับสนุน และการเก็บรักษาข้อมูล โดยในปัจจุบัน Infobip สามารถเข้าถึงผู้ใช้ได้มากกว่า 7,000 ล้านคน และยังเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการเครือข่ายกว่า 800 รายทั่วโลก ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถสร้างการสื่อสารที่ดีกับลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านการเชื่อมต่อในหลากหลายช่องทาง

เนื่องด้วยองค์กรต่าง ๆ เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัล ส่งผลจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค หรือ New Normal อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก MOMENTS จึงได้นำเทคโนโลยีการสื่อสารโทรคมมาคมมาพัฒนา เพื่อให้นักการตลาดสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างยั่งยืน ผ่านช่องทางการสื่อสารแบบดิจิทัลที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก ซึ่งรวมถึงแอปส่งข้อความผ่านสมาร์ทโฟน อาทิ Line, WhatsApp, Facebook Messenger เป็นต้น อีกทั้งยังครอบคลุมถึง SMS อีเมล ข้อความเสียง แอปมือถือ เว็ปไซต์และช่องทางใหม่ๆ เช่น RCS

- Advertisement -

นายศุภพร ชัยวิทสุทธิ์ ผู้จัดการ อินโฟบิป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยได้มีการเติบโตสู่ระบบดิจิทัลอย่างรวดเร็ว โดยมีปัจจัยขับเคลื่อนจากพฤติกรรม New Normal ที่เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคเป็นนัยสำคัญ ทั้งนี้ เพื่อให้รองรับการเติบโตและความต้องการที่เพิ่มขึ้นในโลกออนไลน์ MOMENTS จึงเป็นโซลูชันที่สมบูรณ์แบบสำหรับแบรนด์ที่ต้องการนำเสนอประสบการณ์ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ ซึ่งมากไปกว่าแค่การรับรู้ความต้องการของลูกค้า โดยระบบสามารถส่งข้อความได้หลากหลายช่องทาง ซึ่งจะนำเสนอช่องทางที่เหมาะสมกับผู้บริโภค ณ ปัจจุบัน ในเวลาที่เหมาะสมด้วยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค โดยการวิเคราห์ข้อมูลของลูกค้าอย่างชาญฉลาด เพื่อแนะแนวการสื่อสารที่จำเพาะเจาะจงให้กับแบรนด์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความไว้วางใจและความภักดีในระยะยาว และยกระดับแบรนด์ให้เปรียบเสมือนเพื่อนและที่ปรึกษาที่ดีของลูกค้า”

คุณสมบัติหลักของ MOMENTS ได้แก่:

  • ง่ายต่อการทำแคมเปญผ่านการผสมผสานหลายช่องทางเข้าด้วยกัน: ช่วยให้นักการตลาดสามารถสร้างและจัดระเบียบข้อมูล รวมไปถึงสามารถทำแคมเปญในช่องทางที่หลากหลายของ Infobip ผ่านหน้าจอเดียว โดยการส่งข้อความสามารถปรับตามขนาดของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า และสอดคล้องกับช่องทางที่เลือกมากที่สุด
  • รวบรวมข้อมูลลูกค้า: สร้างโปรไฟล์ลูกค้าให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยการเชื่อมต่อและรวบรวมข้อมูลจากหลากหลายแหล่ง เพื่อช่วยให้องค์กรเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น และต่อยอดสู่การสร้างแคมเปญที่ตรงต่อความต้องการของลูกค้าเฉพาะบุคคล
  • การแบ่งกลุ่มผู้ชมอย่างชาญฉลาด: ปรับแต่งแคมเปญการส่งข้อความที่สามารถปรับตามขนาดของกลุ่มเป้าหมาย โดยสามารถแบ่งกลุ่มผู้ชมตามเหตุการณ์ แท็ก พฤติกรรม หรือโอกาสพิเศษได้
  • ระบบอัตโนมัติทางการตลาดแบบไดนามิก: ความสามารถในการเริ่มต้น ใช้งานและการเชื่อมต่อ ผ่านการทำงานอัตโนมัติของแคมเปญในหลายขั้นตอน เพื่อสร้างการตอบสนองที่เฉพาะเจาะเจาะจง จากข้อมูลเหตุการณ์และพฤติกรรมก่อนหน้า เพื่อตอบสนองต่อการกระทำของลูกค้าได้อย่างทันที
  • การวิเคราะห์อย่างมีประสิทธิภาพ: การวิเคราะห์ผ่านสถานการณ์และการจัดหมวดหมู่ สามารถเพิ่มการโต้ตอบกับลูกค้าได้ โดยการตั้งเป้าหมายเพื่อติดตามบทสนทนาและเข้าถึงรายงานข้อมูลเชิงลึก นอกจากนี้ ระบบยังสามารถประเมิณว่าข้อความและช่องทางใด ได้รับผลลัพธ์การมีส่วนร่วมสูงสุด ด้วยการทดสอบแบบ A/B

“การเปิดตัว MOMENTS แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Infobip ในประเทศไทย เพื่อต่อยอดการสื่อสารให้แก่แบรนด์และลูกค้าในยุคแห่งการเชื่อมต่ออย่างไร้พรมแดน ที่ผู้คนหันมาให้เวลากับการใช้งานผ่านแอป หรือโทรศัพท์มือถือมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคนรุ่นใหม่ ที่เกิดมาพร้อมโทรศัพท์มือถือในมือ MOMENTS เริ่มต้นจากการสร้างช่วงเวลาที่เหมาะสมและการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นความสัมพันธ์ผ่านบทสนทนาทีลึกซึ้ง โดย Infobip มุ่งมั่นที่จะช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างไร้รอยต่อ เพื่อสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่เพื่อปัจจุบัน แต่ในอนาคตข้างหน้าอีกด้วย” นายศุภพร กล่าวเสริม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Infobip และ MOMENTS สามารถรับชมได้ที่ www.infobip.com/products/moments หรือผ่านทาง LINE: @infobip_th