HomePR Newsนิปปอนเพนต์ โชว์นวัตกรรมระบบสีคุณภาพสูง Professional Series ในงาน Nippon Paint InnoSolution 2020 [PR]

นิปปอนเพนต์ โชว์นวัตกรรมระบบสีคุณภาพสูง Professional Series ในงาน Nippon Paint InnoSolution 2020 [PR]

แชร์ :

นิปปอนเพนต์ โชว์นวัตกรรมNippon Paint InnoSolution 2020” งานแสดงนวัตกรรมระบบสีคุณภาพสูง  มุ่งยกระดับการทำงานแบบมืออาชีพผ่าน Professional Series  พร้อมพันธมิตรระดับโลก มั่นใจอุตสาหกรรมก่อสร้างปีหน้าฟื้นตัว หลังปีนี้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 คาดส่งผลลดลง 10-15%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีนิปปอนเพนต์ในประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิตสีรายใหญ่อันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 4 ของโลกจากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า นิปปอนเพนต์ จัดงาน Nippon Paint InnoSolution 2020 งานแสดงสุดยอดนวัตกรรมระบบสีคุณภาพสูง Professional Series ในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอโซลูชันใหม่ๆ  เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับอุตสาหกรรมก่อสร้างเมืองไทย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการโครงการ อาทิ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์, เจ้าของอาคาร, สถาปนิกและนักออกแบบ, ผู้รับเหมาก่อสร้าง รวมถึงช่างสี เป็นต้น ซึ่งระบบสีคุณภาพสูง Professional Series ช่วยยกระดับการทำงานของมืออาชีพ ให้ได้งานที่มีคุณภาพ การทำงานที่รวดเร็วขึ้น และลดต้นทุนการผลิต

โดยภายในงานได้นำเสนอนวัตกรรมระบบสีคุณภาพสูง ภายใต้แนวคิด Innovative Living Solution เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ผ่านระบบการทำงานอย่างมืออาชีพ หรือ Professional Series อีกทั้งยังสอดรับกับการก้าวสู่วิถีใหม่ New Normal ของอุตสาหกรรมก่อสร้าง หลังจากที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อวิถีการใช้ชีวิต ตลอดจนสภาพเศรษฐกิจและกำลังซื้อ รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค เกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก สำหรับหัวใจสำคัญของ Professional Series นี้ ประการแรกคือ การจบงานได้เร็ว ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้ประกอบการโดยเฉพาะสถานการณ์ในยุค New Normal ณ เวลานี้  ประการต่อมาคือ การมีโซลูชัน หรือนวัตกรรมที่ตอบโจทย์จะช่วยทำให้งานมีคุณภาพ อีกทั้งควบคุมคุณภาพของงานได้ง่ายขึ้น เพราะนวัตกรรมนี้สามารถช่วยลดข้อผิดพลาดของงาน และยังได้งานที่ปราณีตส่งงานได้ทันเวลาอีกด้วย และประการสุดท้ายคือ การบริหารจัดการทั้งด้านเวลาในการทำงานของแต่ละโครงการและควบคุมต้นทุนทั้งค่าแรง และค่าสีได้เป็นอย่างดี

นิปปอนเพนต์ ให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรม เพื่อส่งเสริมการทำงานอย่างมืออาชีพ และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อทั้งผู้ประกอบการ ผู้บริโภคและสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะผู้ประกอบการโครงการ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลสำคัญต่อการใช้ชีวิตของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ต้องพัฒนา สร้างสรรค์นวัตกรรมที่ทันสมัยตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภค นิปปอนเพนต์ไม่เคยหยุดคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับทั้งด้านการทำงานและคุณภาพชีวิต ให้ดีขึ้นตลอดเวลา

ภายในงาน  Nippon Paint InnoSolution 2020 ได้นำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีส่งเสริมการทำงานอย่างมืออาชีพ โดยผนึกกำลังกับ 3 พันธมิตรชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็น

  1. เทอร์ราโก้ (Terraco) ผู้นำด้านวัสดุตกแต่งพื้นผิว ด้วยนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากประเทศสวีเดน ซึ่งผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้ ตอบโจทย์การออกแบบ การตกแต่งพื้นผิวที่มีความหลากหลายซับซ้อน และเป็นผู้ผลิตรายเดียวที่ไม่ใช้ตัวทำละลายสูตรน้ำมัน ทำให้มั่นใจในผลิตภัณฑ์ว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานและเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม
  2. เกรโก้ (Graco) ผู้นำด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องพ่นสีอันดับหนึ่งของโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเกรโก้ผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจำหน่ายในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิเช่น อุตสาหกรรมก่อสร้าง การประกอบและซ่อมรถยนต์  อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า เกรโก้ทุ่มเทให้กับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้คุณภาพสูงสุดและตอบสนองความคุ้มค่าที่มากที่สุด ปัจจุบันจำหน่ายมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก
  3. เมอร์กา (Mirka) ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดาษทรายและผลิตภัณฑ์สำหรับการขัดพื้นผิวที่ไร้ฝุ่น (Net Sanding) รายแรกของโลก จากประเทศฟินแลนด์   ด้วยนวัตกรรมการสร้างกระบวนการผลิตสารเคลือบผิวที่คิดค้นขึ้นใหม่  อาทิ เครื่องขัดไฟฟ้าไร้ฝุ่น อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพ คุณภาพสูง ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดดเด่นเหนือคู่แข่งสามารถสร้างประโยชน์ให้กับผู้ใช้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของเมอร์กากว่า 90%  ถูกส่งออกไปจำหน่ายในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

จากการร่วมมือครั้งนี้ เราได้พัฒนาระบบสีคุณภาพสูงเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมก่อสร้าง คือ ระบบปิดผิวผนัง โปร-วอลล์ ฟินิช (Pro-Wall Finish) ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อความคุ้มค่าที่เหนือกว่า ทั้งการยึดเกาะดีเยี่ยม ประหยัดค่าใช้จ่ายที่มากกว่า ประหยัดเวลา รวมถึงการใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้ Professional Series  และในอนาคต นิปปอนเพนต์  มีแผนขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Professional Series ให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Total Coating Solutions ของเมืองไทยด้วย

“ทุกวันนี้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ในประเทศไทย ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ ทั้งการขาดแคลนแรงงานที่มีทักษะเฉพาะด้าน  การได้งานที่มีคุณภาพทั้งงานสี วัสดุก่อสร้าง ขณะเดียวกันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) ทำให้อุตสาหกรรมก่อสร้างจำเป็นต้องหาแรงงานรุ่นใหม่มาทดแทน เพื่อให้ได้งานที่มีคุณภาพ สวยงามทนทาน ไร้ปัญหา และส่งมอบงานได้ตามกำหนดเวลา บริหารงบประมาณมีประสิทธิภาพ และบ่งบอกถึงความเป็นมืออาชีพ การป้องกันย่อมดีกว่าการแก้ไขปัญหาแน่นอน ซึ่งปัญหาอาจมีหลายด้าน ทั้งคุณภาพ ต้นทุน และเวลาการทำงาน ดังนั้นการเลือกใช้ระบบสีคุณภาพสูง Professional Series จะช่วยลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้”

ภายในงานจะมี Showcase แสดงนวัตกรรมระบบสีคุณภาพสูง Professional Series ของนิปปอนเพนต์และพันธมิตร ที่นำเสนอคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์และระบบการทำงานให้ผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมก่อสร้าง เพื่อให้มั่นใจว่า Professional Series จะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ได้งานที่มีคุณภาพ สามารถบริหารจัดการทั้งด้านเวลาและต้นทุนได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ยังมีการจัดเสวนา ในหัวข้อเรื่อง ‘โอกาสของธุรกิจและทิศทางอุตสาหกรรมก่อสร้างในยุค New Normal’ จากวิทยากรผู้คร่ำวอดในวงการธุรกิจและอุตสาหกรรมก่อสร้างอีกด้วย

คุณวัชระ คาดการณ์ว่าแนวโน้มอุตสาหกรรมการก่อสร้างในปีนี้ จะลดลง 10-15% ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเกิดการล็อกดาวน์ ส่งผลต่อธุรกิจทั่วโลก รวมถึงกำลังซื้อที่ลดลง ทำให้ธุรกิจก่อสร้างอยู่ในช่วงชะลอตัว ในปีหน้าคาดว่าสถานการณ์ต่างๆ จะคลี่คลายและกลับมาฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม นิปปอนเพนต์ยังมีการเติบโตไปในทิศทางที่ดีตามเป้าหมายที่วางไว้ คาดว่าเติบโตเพิ่มขึ้นระดับเลขสองหลักจากปีก่อน ขณะที่ตลาดรวมสีและวัสดุเคลือบผิวโดยรวมมีมูลค่าราว 25,000 ล้านบาท โดยการเติบโตของบริษัทฯ นับจากนี้ไป จะเป็นการเติบโตจากการนำเสนอโซลูชันใหม่ๆ ตอบโจทย์ในทุกความต้องการของลูกค้า และเป็นผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำแนะนำครบทุกเรื่องสี


แชร์ :

You may also like