HomePR Newsการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสถาบันเอ็ม อะคาเดมี่ ประกาศผล ผู้เข้ารอบ 10 คน ใน โครงการ EASY ENGLISH “ตามล่าภาษาเที่ยว” [PR]

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสถาบันเอ็ม อะคาเดมี่ ประกาศผล ผู้เข้ารอบ 10 คน ใน โครงการ EASY ENGLISH “ตามล่าภาษาเที่ยว” [PR]

แชร์ :

เข้าสู่โค้งสุดท้ายสำหรับโครงการ Easy English ‘ตามล่าภาษาเที่ยว โดย’ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ สถาบัน เอ็ม อะคาเดมี่ โครงการที่จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด 19  อาทิ พนักงานโรงแรม ร้านอาหาร ไกด์ พนักงานสปา พนักงานในกิจกรรมท่องเที่ยว เป็นต้น ซึ่งพนักงานเหล่านี้ส่วนใหญ่ ถูกเลิกจ้าง พักงาน ลดเงินเดือน หรือถึงขั้นตกงาน ไม่มีงานทำ ศูนย์การเรียนรู้ เอ็ม อะคาเดมี่ หน่วยงานพัฒนาศักยภาพบุคลากร ร่วมกับ การท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงผุดไอเดียจัดโครงการ EASY ENGLISH “ตามล่าภาษาเที่ยว” เพื่อส่งเสริมกิจกรรม ทักษะ สนทนาภาษาอังกฤษ ร่วมกับ Hollywood Learning Center นำทีมโดย อดัม แบรดชอว์ อาจารย์สอนภาษาอังกฤษชื่อดัง  ที่อยู่ในเมืองไทยกว่า 10 ปี เข้าใจปัญหาการใช้ภาษาอังกฤษของคนไทยอย่างลึกซึ้งมาเป็นผู้นำกิจกรรมภาษาเที่ยวในโครงการนี้ โดยโครงการได้เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย. และร่วมทำกิจกรรม รวมระยะเวลาประมาณ 2 เดือน โดยมีรายละเอียดดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทำการคัดเลือก (Pre-test) เพื่อคัดผู้เข้าร่วมกิจกรรม ที่ตรงตามคุณสมบัติ จำนวน 1,200 คน เข้าร่วมโครงการ  จากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรม 1,200 คน เข้าร่วมกิจกรรม ในคลาสต่าง ๆ แบ่งเป็น 4 ระดับ ซึ่งจะมีการทำกิจกรรมเก็บคะแนนเพื่อชิงเงินทุนสนับสนุนตามลำดับคะแนนที่ได้กำหนดไว้ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ก็ได้สนุกกับเกมตอบคำถาม เพื่อชิงของรางวัล Voucher ต่าง ๆ มากมาย รวมมูลค่า 500,000 บาท

จากนั้นคัดเหลือ 20 คน จาก 100 คน (ตามลำดับคะแนน) เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ด้วยระบบ Zoom กับ อ. อดัม  แบรดชอว์ และคัดเหลือ 10 คน ในรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่าน ด้วยระบบ Zoom ซึ่งเป็นการจับคู่สนทนา และตัดสินจากเกณฑ์การให้คะแนนโดย อ. อดัม และได้ผู้ชนะที่ได้รับเงินสนับสนุน 10,000 บาท จำนวน 3 ลำดับแรก ซึ่งได้แก่ น.ส. นันทนี ช่วยชู น.ส. วรัญญา เสริมสาธนสวัสดิ์ และ น.ส. พิมประไพ ไตรทาน

และในโอกาสนี้ ผู้เข้ารอบทั้งหมด ได้มีโอกาสเข้าพบ นาย นพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งได้กล่าวคำยินดีและต้อนรับกับผู้โชคดีที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ ขอแสดงยินดีกับทุกคนที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โครงการ ตามล่าภาษาเที่ยว เป็นกิจกรรมที่ทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับสถาบัน เอ็มอะคาเดมี่  ได้จัดให้มีขึ้นเพราะอยากช่วยเหลือและเยียวยา ให้กับอาชีพที่ต้องถูกพักงาน อย่าง ไกด์ มัคคุเทศก์ พนักงานโรงแรม สายการบิน ซึ่งก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกคนจะได้มีโอกาสนำประสบการณ์ทางด้านภาษา ในกิจกรรมที่จัดขึ้น ไปปรับใช้ในงาน และพัฒนาตัวเองในอนาคตต่อไป”

โดย น.ส. พิมประไพ ไตรทาน  อาชีพแอร์โฮสเตส ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงความรู้สึกในการได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ ทาง HR ของบริษัท ได้ส่งลิงค์กิจกรรม ตามล่าภาษาเที่ยวให้กับพนักงาน ในช่วงระหว่างที่พักงาน เลยสนใจเข้าร่วมกิจกรรม หลังจากที่ได้คัดเลือกเข้าเป็นส่วนหนึ่งแล้ว ตลอดระยะเวลา 1 เดือน ก็รู้สึกว่า เป็นกิจกรรมทางภาษาที่น่าสนุกมาก โดยเฉพาะผู้สอน อ.อดัม กำหนดกิจกรรมได้น่าสนใจ น่าติดตาม เป็นการร่วมกิจกรรมออนไลน์ ที่สนุกสนานมาก ไม่น่าเบื่อเลย อาจารย์ให้หลักการ คำศัพท์ ที่ดี ๆ หลายคำ ให้เรานำไปปรับใช้ในสถานการณ์จริงได้ คิดว่าครั้งนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่นำไปใช้ในอาชีพต่อไปได้ดีอย่างมาก ต้องขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ เอ็มอะคาเดมี่ ที่จัดกิจกรรมดีดี แบบนี้ให้กับพวกเราทุกคนอีกครั้งค่ะ “

ทางด้าน น.ส. นันทนี  ช่วยชู ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมองค์กร โรงแรมลากูนา ภูเก็ต  ผู้ชนะอีกท่านหนึ่ง ได้กล่าวแสดงความรู้สึกในกิจกรรมครั้งนี้ ว่า “ได้ทราบข่าวกิจกรรม ตามล่าภาษาเที่ยว จากเฟซบุ้ก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รู้สึกสนใจเพราะเป็นช่วงที่ work from home  และเรื่องภาษาก็เป็นเรื่องที่เราสนใจที่จะพัฒนาตัวเองอยู่แล้ว ยิ่งได้รู้ว่า อ. อดัม เป็นผู้นำในกิจกรรมทำให้อยากสมัคร เหตุผลสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ให้ไว้กับโครงการ ก่อนการคัดเลือกก็คือ ในชีวิตอาจจะเกิดความไม่แน่นอนในสายงานได้ การที่เราพัฒนาตัวเองให้มีศักยภาพมากขึ้น จะทำให้เราหางานได้ในโอกาสที่ต้องเจอวิกฤติ การเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้รู้สึกมีความสุข และอิ่มเอมใจ ที่ได้มีโอกาสใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และก็นับว่าเป็นโครงการที่ช่วยเยียวจิตใจในยามท้อแท้ได้เป็นดี และเมื่อเราตั้งใจ สนใจที่จะพัฒนาตัวเอง รางวัลที่ได้มาก็เป็นความภูมิใจของความตั้งใจที่ทำไปด้วยค่ะ “

สามารถติดตามเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติม โครงการได้ที่ www.easyenglish.m-academyonline.com


แชร์ :

You may also like