HomePR Newsสโตร์ฮับเปิดตัวฟีเจอร์ Beep Delivery ให้ร้านอาหารส่งความอร่อยถึงมือลูกค้าด้วยค่าบริการแสนประหยัด [PR]

สโตร์ฮับเปิดตัวฟีเจอร์ Beep Delivery ให้ร้านอาหารส่งความอร่อยถึงมือลูกค้าด้วยค่าบริการแสนประหยัด [PR]

แชร์ :

สโตร์ฮับ คือ ระบบ POS ที่ทำงานบนคลาวด์สำหรับร้านค้าปลีกและร้านอาหาร ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 15,000 ร้านค้าทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพิ่งได้เปิดตัวฟีเจอร์ฟู้ด เดลิเวอรี่ ภายใต้ชื่อ Beep Delivery

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทีมงานของสโตร์ฮับใช้เวลาพัฒนาฟีเจอร์ Beep Delivery ขึ้นมาภายใน 48 ชั่วโมงหลังจากที่มีการประกาศล็อกดาวน์ 14 วันในประเทศมาเลเซีย เมื่อวันจันทร์ที่ 16 มีนาคม 2563 เนื่องจากทีมงานทราบเป็นอย่างดีว่า การส่งอาหารออนไลน์จะเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยพยุงธุรกิจของลูกค้าไว้ได้

และเมื่อมีประกาศล็อกดาวน์ปิดพื้นที่เสี่ยงในกรุงเทพและปริมณฑลในวันที่ 22 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ทีมงานสโตร์ฮับก็เร่งทำงานและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเปิดตัว Beep Delivery เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารในไทยสามารถสร้างรายได้ผ่านทางการส่งเดลิเวอรี่ และบริษัทได้เปิดตัวฟีเจอร์นี้อย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ทำไมร้านค้าถึงต้องเลือกใช้ระบบ Beep Delivery

ปัจจุบันร้านอาหารจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 25 – 35% จากทุก ๆ ยอดขายให้กับแอพสั่งอาหาร Food Delivery สโตร์ฮับจึงพัฒนาระบบส่งอาหารออนไลน์ขึ้นภายใต้ชื่อ Beep Delivery โดยเก็บค่าบริการจากร้านอาหารเพียง 2% เท่านั้น* เพราะสโตร์ฮับเห็นว่าการหักค่าธรรมเนียมและส่วนต่างราคาแพง จะทำให้ร้านอาหารมีโอกาสไปต่อได้ยากในช่วงเวลาที่ลำบากเช่นนี้

ซึ่งเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่นแล้ว สโตร์ฮับสามารถช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารประหยัดค่าดำเนินการและเพิ่มผลกำไรให้กับธุรกิจได้มากถึง 27%!

และการเปิดให้บริการฟีเจอร์ใหม่พร้อมค่าธรรมเนียมที่เหมาะสมนี้เองที่ทำให้สโตร์ฮับมั่นใจว่าธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มจะยังสร้างยอดขาย ทำกำไร และมีเงินหมุนเวียนกันต่อไป

เพื่อขับเคลื่อนบริการสั่งอาหารออนไลน์และฟู้ด เดลิเวอรี่ (Food Delivery) อย่างเต็มรูปแบบ สโตร์ฮับได้ร่วมมือกับ Lalamove, Skootar และบริษัทโลจิสติกส์ชั้นนำ พร้อมรวบรวมพนักงานส่งอาหารทั้งในกรุงเทพ, นครปฐม, สมุทรปราการ เพื่อให้มั่นใจว่าคนไทยทุกคนที่อยู่บ้านจะได้ทานอาหารร้านโปรดในช่วงล็อกดาวน์นี้

“เราเริ่มภารกิจ #Saveร้าน เพื่อให้บริการร้านค้าออนไลน์และ Food Delivery สำหรับร้านอาหารทันที เป็นภารกิจสำคัญที่เรามุ่งมั่นช่วยเหลือธุรกิจในพื้นที่ให้ไปต่อได้ในช่วงนี้ เพราะธุรกิจร้านอาหารที่ว่านี้ถือเป็นแหล่งรายได้ของใครหลายคน” Wai Hong Fong ผู้บริหารบริษัท สโตร์ฮับกล่าว

ทั้งนี้จากการรายงานของ JP Morgan Chase ที่ได้ศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจขนาดเล็กก็พบว่า ปกติแล้วร้านอาหารจะมีเงินสำรองไว้ใช้จ่ายเพียง 16 วันเท่านั้น บวกกับข้อมูลสถิติที่สโตร์ฮับมีก็พบว่า 57% ของร้านอาหารจะต้องเผชิญกับปัญหารายได้ลดลงมากกว่า 50% ในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งนี้เองที่เป็นแรงผลักดันให้ทีมงานสโตร์ฮับของเราพัฒนา Beep Delivery ขึ้นมา และเราก็ทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้มั่นใจว่าร้านอาหารและธุรกิจต่าง ๆ จะยังคงมีรายได้ ไม่ใช้เงินสำรองจ่ายจนหมด หรือต้องปิดตัวลง

Beepit.com เว็บไซต์ค้นหาร้านอาหารสำหรับผู้บริโภค

ในปัจจุบันร้านอาหารเล็ก ๆ ที่ใช้บริการแอปพลิเคชั่นส่งอาหารอื่น ๆ จะต้องพึ่งพาคนสั่งซื้อบนแอป ส่วนใหญ่แล้วแอปพลิเคชั่นเหล่านั้นจะพยายามโปรโมทร้านอาหารในเครือหรือร้านอาหารที่มีชื่อเสียง เพื่อเพิ่มรายได้ของแอพพลิเคชั่นเอง

ทางทีมงานสโตร์ฮับจึงพัฒนา https://beepit.com/ เว็บสั่งอาหารออนไลน์ที่รวมร้านอาหารเด็ด ๆ ซึ่งร้านเหล่านี้จะส่งตรงอาหารแสนอร่อยไปยังลูกค้าที่อยู่บ้านในช่วงล็อกดาวน์ได้อย่างง่ายดาย Beepit.com จะเป็นเสมือนช่องทางในการช่วยโปรโมทร้านอาหาร ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

ที่สำคัญ ด้วยตัวฟีเจอร์ Beep Delivery เองนั้น ลูกค้าจะสามารถโปรโมทร้านอาหารของตัวเองผ่านทางโซเชียลมีเดีย ร้านค้าไม่จำเป็นต้องพึ่งพาลูกค้าบนแอปพลิเคชั่นเท่านั้น แต่ร้านค้าจะได้เว็บไซต์ ชื่อร้านค้า.beepit.com เพียงเท่านี้ร้านค้าก็โปรโมทผ่านโซเชียลมีเดีย เชิญชวนคนมาซื้ออาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Beep Delivery ได้ที่นี่


แชร์ :