HomeBrand Move !!มาแรงแซงโค้ง Huawei เปิดตัว P40 Series สมาร์ทโฟน 5G ที่ใช้งานได้จริงทุกย่านความถี่ในราคาเบาๆ

มาแรงแซงโค้ง Huawei เปิดตัว P40 Series สมาร์ทโฟน 5G ที่ใช้งานได้จริงทุกย่านความถี่ในราคาเบาๆ

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เกมการแข่งขันของตลาดสมาร์ทโฟนปี 2563 ยังคงร้อนแรงและดุเดือดอย่างต่อเนื่อง แม้จะต้องเผชิญกับสภาพเศรษฐกิจชะลอตัวจากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 แต่ทุกค่ายต่างงัดสารพัดกลยุทธ์ออกมาสู้เพื่อช่วงชิงความเป็นเบอร์ 1 ในตลาดสมาร์ทโฟนชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร ซึ่งหนึ่งในแบรนด์ที่กำลังมาแรงและน่าจับตามองในตอนนี้ คงต้องยกให้ Huawei โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง P40 Series ที่ยังคงเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยกล้องจากแบรนด์ระดับโลกอย่าง Leica ที่ออกมาตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพ และยังเป็นสมาร์ทโฟนที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ด้วยความสามารถในการรองรับ 5G ได้ทุกย่านความถี่อีกด้วย

สมาร์ทโฟน 5G ต้องให้มากกว่าความเร็ว

เมื่อพูดถึงสมาร์ทโฟน 5G หลายคนมักจะคาดหวังถึงความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่ให้ประสิทธิภาพดีกว่า 4G เพราะทำให้การรับส่งข้อมูลสะดวกรวดเร็วมากขึ้น เพราะว่ากันว่า หากมี 5G จะช่วยให้การท่องเว็บไซต์บนมือถือ หรือแม้แต่การดาวน์โหลดข้อมูล และไฟล์วีดีโอที่มีความละเอียดสูงๆ สามารทำได้อย่างรวดเร็ว และไม่มีสะดุด

นอกจากความเร็วแล้ว ยังต้องสามารถรองรับการใช้งานในรูปแบบใหม่ๆ ได้อีกมากมายที่ความเร็วของ 4G ไม่สามารถทำได้ เช่น การสตรีมเกมแบบออนไลน์ หรือการใช้บริการคลาวด์แบบไม่มีสะดุด รวมไปถึงการนำ 5G ไปประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยี AR, VR หรือ Internet of Things ซึ่งจะช่วยให้ชีวิตประจำวันของเราสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพราะทุกอย่างรอบตัวจะถูกเชื่อมโยงเข้ากับอินเทอร์เน็ตผ่านระบบ 5G โดยจะส่งข้อมูลหากันอย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่จำเป็นต้องผ่าน Wi-Fi อีกต่อไป

สมาร์ทโฟนประสิทธิภาพล้ำด้วยสัญญาณ 5G แต่มาในราคา 4G

แน่นอนว่า จากประโยชน์ของ 5G ที่จะเข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายและฉับไวยิ่งขึ้น ทำให้หลายคนคงเริ่มมองหาสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ที่รองรับสัญญาณ 5G มาใช้กันแล้ว แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า ตอนนี้อุปกรณ์และสมาร์ทโฟน 5G ยังมีจำนวนไม่มาก หรือที่มีอยู่อาจจะยังไม่พร้อมรองรับการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ โดยรุ่นที่รองรับส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงรุ่นท็อปซึ่งมีราคาสูง เพราะ 5G ในเวลานี้เพิ่งเริ่มเปิดทดลองใช้ อีกทั้งไทยถือเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ได้นำร่องทดลองใช้ระบบ 5G ก่อนใคร ดังนั้น เทคโนโลยีนี้จึงถือว่าใหม่มากและไม่ใช่แค่สำหรับประเทศไทยเท่านั้น แต่ใหม่กันเกือบทุกภูมิภาคทั่วโลก

เช่นเดียวกับเมื่อครั้งตอนที่เริ่มเปิดใช้สัญญาณ 4G สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ รวมถึงสมาร์ทโฟนที่สามารถรองรับ 4G ได้ ก็ยังมีจำนวนไม่มากและที่มีอยู่ในตลาดก็ราคาแพงอยู่ เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีใหม่ ก่อนจะค่อยๆ ปรับลดราคาเมื่อเวลาผ่านไป

แต่วันนี้ความหวังของผู้ใช้บริการกำลังจะเป็นจริง เมื่อหัวเว่ยสร้างความประหลาดใจให้กับคนทั่วโลกด้วยสมาร์ทโฟนที่มาพร้อม 5G กับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง Huawei P40 Series ที่นอกจากจะอัดแน่นด้วยกล้องสุดล้ำและเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานแล้ว ยังมาพร้อมความสามารถในการรองรับ 5G ในทุกย่านความถี่และทุกโมเดลของผลิตภัณฑ์เรือธง และที่สำคัญยังมาในราคาเทียบเท่ากับสมาร์ทโฟน 4G เท่านั้น

สมาร์ทโฟน Huawei P40 Series ทุกโมเดล ตั้งแต่ Huawei P40, Huawei P40 Pro ไปจนถึง Huawei P40 Pro Plus ประมวลผลและทำงานได้อย่างฉับไว สอดรับกับความเร็วระดับ 5G ด้วยชิปเซ็ตเรือธง Kirin 990 5G ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพของการประมวลผลข้อมูลและกราฟฟิคขึ้นหลายเท่า พร้อมรวมเอาโมเด็ม 5G ไว้ภายในชิปเซ็ต แตกต่างจากสมาร์ทโฟนอื่นที่มีโมเด็ม 5G และชิปเซ็ตแยกกัน

สำหรับข้อดีของการรวมโมเด็มเข้าไว้ในชิปเซ็ตของ Huawei P40 Series คือ ช่วยให้การประมวลผลรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ลดการใช้พลังงาน เพราะข้อมูลไม่ต้องเดินทางจากโมเด็มไปที่ชิปเซ็ต จึงทำให้เครื่องร้อนช้า ปกติเมื่อเราใช้สมาร์ทโฟนในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เล่นเกมแบบออนไลน์ หรือดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลใหญ่ๆ จากคลาวด์ เครื่องจะร้อนเร็วและแบตเตอรี่จะลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องหยุดใช้หรือพักเครื่องบ่อย

และนี่คือจุดเด่นของชิปเช็ตทรงพลัง Kirin 990 5G ที่รวมเอาโปรเซสเซอร์และโมเด็มเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ช่วยแก้ปัญหาทั้งหมดข้างต้น และยังทำให้การประมวลผล รวมถึงตอบสนองการใช้งาน 5G ได้อย่างฉับไวและเต็มรูปแบบ โดย Huawei P40 Pro มาพร้อม RAM 8 GB และ ROM 256 GB ขณะที่ Huawei P40 มาพร้อม RAM 8 GB และ ROM 128 GB นอกจากนี้สมาร์ทโฟน Huawei P40 Series ยังรองรับ Wi-Fi 6 Plus

สมาร์ทโฟน Huawei P40 Series เป็นระบบสองซิมการ์ดที่รองรับความเร็วระดับ 5G ได้ทั้งสองซิมการ์ด และเป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งานที่ความเร็วระดับ 5G ผ่านนวัตกรรมซิมดิจิทัล (eSim) นอกเหนือจากความสมรรถภาพของอุปกรณ์ที่ผู้ใช้มองหา เพื่อการใช้งาน 5G ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญประกอบการพิจารณาสำหรับผู้บริโภคชาวไทยคือสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งาน 5G ทุกย่านความถี่ เนื่องจากแต่ละผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ต่างก็เลือกใช้ย่านความถี่ที่ต่างกันตามผลการประมูล สมาร์ทโฟนที่สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างครบถ้วนทุกอย่างความถี่ ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่า เมื่อเปิดใช้บริการ 5G ผ่านเครื่องแล้วจะสามารถใช้งานได้ด้วยความเร็วระดับ 5G จริงๆ ด้วยความสามารถการประมวลผลถึง 20 Gbps และการตอบสนองที่เร็วขนาด 1 Ms ความเร็วที่ทำให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดหนังความละเอียด 4K ได้ภายในเวลาไม่กี่นาที และเล่นเกมออนไลน์ได้แบบภาพไม่กระตุก

จึงนับเป็นการสร้างความสั่นสะเทือนให้กับวงการสมาร์ทโฟนครั้งสำคัญทีเดียว สำหรับ HUAWEI P40 Series พร้อมวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทยด้วยกัน 2 รุ่นคือ HUAWEI P40 5G ราคา 22,990บาท และ Huawei P40 Pro เปิดราคา 31,990 บาท มีให้เลือก 3 สี คือ Silver Frost, Blush Gold และ Deep Sea Blue โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 นี้ บนช่องทางออนไลน์ของร้านค้าที่ร่วมรายการ พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษเอาใจ early bird ด้วยการขนของสมนาคุณมาแถมแบบจัดเต็ม สำหรับผู้ที่ซื้อสมาร์ทโฟน Huawei P40 Series ระหว่างวันที่ 1-10 พ.ค. นี้เท่านั้น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้ที่ https://consumer.huawei.com/th/campaign/p40/

 

 


แชร์ :

You may also like