HomeBrand Move !!‘เรือพุ่มพวง’ ก็มา พาณิชย์ฯ ส่ง เรือธงฟ้า สู้ COVID-19 นำสินค้า 7 อย่าง บริการประชาชนบ้านติดริมน้ำ

‘เรือพุ่มพวง’ ก็มา พาณิชย์ฯ ส่ง เรือธงฟ้า สู้ COVID-19 นำสินค้า 7 อย่าง บริการประชาชนบ้านติดริมน้ำ

แชร์ :

หลังริเริ่มโครงการ “คาราวานธงฟ้า​ฝ่าภัย COVID-19” หรือการนำ “รถพุ่มพวง” เพื่อจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดให้กับประชาชนถึงหน้าบ้าน บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และเพิ่มช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพได้มากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สนับสนุนมาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยในช่วงเริ่มต้นโครงการได้ส่งรถเร่ธงฟ้า หรือ รถพุ่มพวง จากตลาดสด และตลาดกลางสินค้าเกษตรในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน อาทิ ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี กรุงเทพฯ ตลาดเสรี จังหวัดนครปฐม ตลาดไท จังหวัดปทุมธานี และตลาดกลางบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จำนวน 200 คัน ​นำสินค้า 7 รายการ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ประกอบด้วย ข้าวสาร ไข่เป็ด ไข่ไก่  น้ำมันปาล์ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง และเจลล้างมือ เพื่อให้บริการกับประชาชนที่อยู่ในเขตกรุงเทพชั้นใน วันละไม่ต่ำกว่า 60 รอบ

ล่าสุดกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ขยายเฟสของโครงการดังกล่าวเพื่อให้สามารถบริการประชาชนได้ทั่วถึงมากยิ่บขึ้น ด้วยการเพิ่มจำนวนรถในโครงการ รวมทั้งยังเพิ่ม “เรือธงฟ้า สู้ภัยโควิด-19” หรือจะเรียกว่า “เรือพุ่มพวง” เพื่อบริการประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่อาศัยติดริมน้ำด้วย

เนื่องจาก ผลตอบรับตั้งแต่เริ่มโครงการวันที่ 25 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน และมีเสียงเรียกร้องให้เพิ่มจำนวนมากขึ้น ทำให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในเพิ่มจำนวนรถเร่ธงฟ้า จำนวน 250 คัน และรถเสริมพิเศษ เพื่อวิ่งในเส้นทางต่างๆ ครอบคลุมพื้นที่ทุกชุมชน

โดยพื้นที่กรุงเทพมหานคร อาทิ เพชรเกษม รามคำแหง สุวินทวงศ์ หนองจอก ร่มเกล้า บางบอน พุทธมณฑล คลองทวีวัฒนา พื้นที่จังหวัดนครปฐม อาทิ อำเภอเมืองนครปฐม ศาลายา นครชัยศรี และบางเลน พื้นที่จังหวัดนนทบุรี อาทิ อำเภอเมืองนนทบุรี ท่าอิฐ บางบัวทอง บางกรวย สมบัติบุรี ท่าอิฐ ถนน 345 จังหวัดปทุมธานี อาทิ อำเภอเมืองปทุมธานี คลองหลวง คลอง 1-4 ธัญญะบุรี ลำลูกกา เชียงราก ม.ธรรมศาสตร์ และ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาทิ บางปะอิน วังน้อย นวนคร

โดยในแต่ละวันรถเร่จะออกจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในราคาประหยัด ประกอบด้วย ไข่ไก่เบอร์ 3 (ฟองละ 3 บาท) ไข่เป็ดเบอร์ 1 (ฟองละ 3.30 บาท) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (ซองละ 5 บาท) น้ำมันปาล์ม (ขวด 1 ลิตร 40 บาท) เจลล้างมือ (ขนาด 30 มิลลิกรัม ราคา 25 บาท) ปลากระป๋อง (กระป๋องละ 11 บาท) ข้าวหอมไทยบรรจุถุง (ขนาด 2 กก. ราคาถุงละ 55 บาท)​

และยังได้คำนึงถึงประชาชนที่อยู่อาศัยบริเวณริมน้ำ ​จึงได้ให้ เพิ่มบริการเรือธงฟ้า อีกจำนวน 2 ลำ เพื่อออกจำหน่ายในเส้นทางคลองบางกอกน้อย – คลองชักพระ – คลองบางกอกใหญ่ – คลองมอญ เพื่อให้สามารถเข้าถึงประชาชนที่มีบ้านติดริมน้ำ สามารถหาซื้อสินค้าราคาประหยัดได้ด้วยเช่นกัน โดยรายการสินค้าและราคาจำหน่ายในเรือพุ่มพวงนี้ จะเหมือนกันกับที่มีจำหน่ายอยู่ในรถพุ่มพวง  

นอกจากนี้ ยังมีแผนในการขยายการดำเนินโครงการ “คาราวานธงฟ้า สู้ภัยโควิด-19” ในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศอีกด้วย ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางการจำหน่ายสินค้า หรือร้องเรียนรถเร่ที่จำหน่ายสินค้าไม่เป็นไปตามราคาที่กรมฯ กำหนด ได้ที่ สายด่วน 1569 หรือ Line : @thongfahcv19 

ภาพและข้อมูล : ประชาสัมพันธ์ กรมการค้าภายใน


แชร์ :

You may also like