HomeCreativityShell ฉลองวันสตรีสากล เปลี่ยนแบรนด์เป็น She’ll แค่ “เติม” เรื่องเล็กๆ ก็สร้างพลังสมดุลให้สังคม

Shell ฉลองวันสตรีสากล เปลี่ยนแบรนด์เป็น She’ll แค่ “เติม” เรื่องเล็กๆ ก็สร้างพลังสมดุลให้สังคม

แชร์ :

Shell ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันระดับโลก ร่วมเฉลิมฉลองและสร้างแรงบันดาลใจ เนื่องในวันสตรีสากล ( International Women’s Day) ด้วยการเล่นกับ Identity ของแบรนด์ เปลี่ยนชื่อ Shell เป็น She’ll 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


เพื่อสร้างการรับรู้ในสังคม ให้ “ผู้หญิง”​ รู้ว่าเพียงแค่เปลี่ยนแปลงวิธีคิดแค่นิดเดียวก็กระตุ้นให้เกิดแรงกระเพื่อมได้แล้ว นอกจากนี้ผู้หญิงยังควร “ได้รับการรับฟัง ได้รับการยอมรับ ได้รับการเคารพ”(She will be heard. She will be recognized. She will be respected) โดยการเปลี่ยนในครั้งนี้นอกเหนือจากสื่อในโซเชี่ยลมีเดียแล้ว ยังเปลี่ยนจริงที่สถานีบริการน้ำมันใน San Dimas แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นผูู้จัดจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุดของเชลล์ในรัฐ รวมทั้งที่แห่งนี้เจ้าของสาขายังเป็นผู้หญิง 2 คน ที่ทำงานท่ามกลางอุตสาหกรรมที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย

ไม่ใช่แค่เปลี่ยนเพื่อสร้างแคมเปญโฆษณา She Will Initiative เท่านั้น คณะกรรมการบริหารของเชลล์ยังเดินหน้าสร้างการเปลี่ยนแปลงจากภายในองค์กรตัวเอง ด้วยการเพิ่มจำนวนผู้บริหารระดับสูงจาก 8% เป็น 33% ภายใน 5 ปีที่ผ่านมา เพื่อลดช่องว่างทางเพศ และสร้างความหลากหลายในบริษัท นอกจากนี้ Gretchen Watkins ซีอีโอคนปัจจุบันของเชลล์ก็เป็นผู้หญิง และเป็นผู้หญิงคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์บริษัทแห่งนี้ด้วย

เชลล์ยังมีโปรเจ็กท์ที่ช่วยสร้างความก้าวหน้าในอาชีพให้กับผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มทักษะความเป็นผู้นำ การก้าวข้ามอุปสรรคในที่ทำงาน เช่น โปรแกรม Women’s Career Development, Senior Women Connect และ Gender Gap Stories

ปัจจุบันเชลล์ดำเนินงานใน 70 ประเทศทั่วโลก ในแต่ละประเทศก็มีนโยบายด้านการทำงานที่เอื้อกับพนักงานผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสร้างบรรยากาศในการทำงานที่เหมาะสม ความก้าวหน้าทางอาชีพ และความปลอดภัยต่างๆ ตามสภาพสังคมและวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ

 Source


แชร์ :

You may also like