HomeBrand Move !!พี่ก้อนชวนชิม! ‘โภชา’ แบรนด์ใหม่จาก Bar B Q Plaza เจาะตลาดมื้อด่วนคนเมือง

พี่ก้อนชวนชิม! ‘โภชา’ แบรนด์ใหม่จาก Bar B Q Plaza เจาะตลาดมื้อด่วนคนเมือง

แชร์ :

“โภชา” (POCHA) ร้านอาหารมื้อด่วนแนวใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมือง แบรนด์ใหม่ล่าสุดจากบริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ผู้บริหารแบรนด์ร้านอาหารปิ้งย่างบาร์บีคิวพลาซ่า (Bar B Q Plaza) จุ่มแซ่บฮัท (Joom Zap Hut) และ ฌานา (Charna) ถูกคิดและพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคในเมืองที่มีวิถีชีวิตเร่งรีบและมีข้อจำกัดในการใช้ชีวิต กับรูปแบบอาหารแนวใหม่ Quality Quick Meal หรือ อาหารมื้อด่วนที่ครบคุณค่าโภชนาการ 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับแบรนด์โภชา ชูจุดขายด้วยเมนูซุปที่หลากหลาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 95 บาท จัดให้อิ่มในรูปแบบเมนูเซ็ตที่ครบหมู่โภชนาการ มุ่งเจาะตลาดกลุ่มวัยทีนและวัยทำงาน ซึ่งมีข้อจำกัดทั้งเรื่องเวลาและงบประมาณในการทานอาหาร แต่ยังคงต้องการอาหารที่เปี่ยมคุณภาพและคุณค่าทางโภชนาการเพื่อให้มีพลังไปใช้ในชีวิตแต่ละวันได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น เพื่อทลายข้อจำกัดดังกล่าวให้สามารถจบมื้อด่วนได้ด้วยเมนูอาหารที่รสชาติอร่อยและคุณภาพดี อิ่มได้ในเซ็ตเดียว ในราคาสบายกระเป๋า ร้านโภชาจึงถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “โภชา สารพัดซุป ครบเซ็ตครบคุณค่า” ที่นำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารในมาตรฐานใหม่ของอาหารจานด่วนเพื่อคนเมืองอย่างแท้จริง

“โภชา” ผู้ชำนาญการเรื่องเมนูซุป

จากความตั้งใจของการสร้างสรรค์อาหารมื้อด่วนมาตรฐานใหม่ของคนเมือง ดังนั้น การคิดค้นเมนูอาหารเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว โภชา มองเห็นว่าอาหารที่จะสามารถตอบโจทย์ได้ดีที่สุดและสร้างความแตกต่างจากตลาดอาหารมื้อด่วนทั่วไปได้ ควรเป็นเมนูที่ทานได้ง่ายแต่อิ่มอร่อยอย่างรวดเร็ว นั่นคือ “เมนูซุป” เพราะซุปนอกจากจะเป็นอาหารที่ทานง่าย อิ่มท้อง ช่วยทำให้การทานอาหารคล่องคอแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการปรับอุณหภูมิของร่างกายให้สมดุล และช่วยทำให้มื้ออาหารครบถ้วนสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โภชา จึงเปรียบ “ซุป” เป็นเสมือน Balance of Life ที่ช่วยทำให้แต่ละมื้ออิ่มอร่อยครบถ้วน

ดังนั้น  โภชาจึงให้ความสำคัญในการสร้างสรรค์เมนูซุปเป็นอย่างมาก และเพื่อให้ได้ซุปที่ดีที่สุด โภชาใช้น้ำซุปเบสที่ทำและเคี่ยวจากซุปต้มกระดูกหมูที่ใส่ความพิถีพิถัน เคี่ยวนานถึง 4 ชั่วโมงจาก 2 ชิ้นส่วนสำคัญของกระดูกหมู ได้แก่ “เล้ง” และ “คาตั๋ง” จนได้รสชาติที่กลมกล่อมอร่อยกำลังพอดี โดยแต่ละเมนูซุปจะทำการปรุงแบบสดใหม่ นับเป็นการทำอาหารมื้อด่วนที่ฉีกกฎอาหารด่วนทั่วๆ ไปอย่างมาก ทั้งความพิถิพิถัน ความใส่ใจ ความหลากหลาย ความสดใหม่ และความคิดสร้างสรรค์ของการทำสารพัดเมนูซุป ทั้งหมดนี้จึงบอกได้ว่า โภชา คือ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเมนูซุปตัวจริง ที่อยากให้ทุกคนได้ลอง!

ขูจุดขาย 3 เมนูซุปสไตล์เอเชี่ยน 

โภชา มีความเชื่อว่าในหนึ่งมื้อทุกคนควรได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่  จึงคัดสรรเมนูต่างๆ ที่รวมกันแล้วเกิดเป็นเซ็ตอาหารที่ครบถ้วนคุณค่าทางโภชนาการ และเกิดความสมดุลของทั้งผักและเนื้อสัตว์ ดังนั้น เซ็ตอาหารของโภชาจึงประกอบไปด้วย ซุป, ข้าวหรือเส้น และอาหารเครื่องเคียง ที่สามารถเพิ่มเติมด้วยท็อปปิ้ง เมนูพิเศษที่ช่วยเพิ่มความอิ่มอร่อยได้ตามต้องการ เกิดเป็นมื้อเมนูซุปอิ่มอร่อยครบหมู่โภชนาการภายในมื้อเดียว

โดยทุกเมนูนั้นถ่ายทอดรสชาติออกมาในสไตล์เอเชี่ยน 3 รสชาติหลักด้วยกัน ได้แก่ Thai Spicy เมนูซุปแซ่บในแบบไทยๆ , Asian Spicy รสชาติจัดจ้านแบบเอเชี่ยนที่ทุกคนชื่นชอบ และ Asian Savory รสชาติกลมกล่อมในแบบเอเชี่ยน นอกจากนี้ ยังจัดชุดไซส์อาหารตามปริมาณความต้องการของผู้บริโภคอีกด้วย ทั้งแบบ Soup A La Cart , Soup Set หรือ Combo Set ดังนี้

  • Soup A La Cart เมนูซุปเดี่ยว ที่เปิดให้ได้ลองสัมผัสประสบการณ์เมนูซุปอันหลากหลายในสไตล์เอเชียนที่ทุกคนชื่นชอบ เริ่มต้นราคาเพียงแค่ 95 บาท
  • Soup Set เมนูซุปที่จัดมาให้ครบเซ็ตสำหรับคนที่ชอบทานแบบอิ่มพอดีๆ ขนาดพอเหมาะ ในราคาที่เข้าถึงได้เริ่มต้นเพียง 130 บาทเท่านั้น ประกอบไปด้วย เมนูซุป 1 เมนู, ข้าวหรือเส้น, น้ำจิ้ม และ ท็อปปิ้งเลือกได้เอง 1 อย่างจาก 7 อย่าง ดังนี้ หมูฝอย, พริกกรอบคั่วงา, ปลากรอบคั่วงา, เกี๊ยวทอด, หนังปลากรอบ, หนังไก่กรอบ และหมูกระจก
  • Combo Set เมนูซุปในแบบเซ็ตใหญ่สำหรับคนที่ต้องการมื้อหนักแบบเต็มอิ่ม จุใจ โดยหนึ่งเซ็ตใหญ่นี้จะประกอบไปด้วย เมนูซุป 1 เมนู, ข้าวหรือเส้น, เมนูเครื่องเคียง 2 เมนูแบบจุใจมากขึ้น ที่ทางร้านจัดสรรมาให้แล้วว่าเหมาะกับการทานกับเมนูซุปนั้นๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม รสชาติเข้ากัน

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะสั่ง Soup A La Cart , Soup Set หรือ Combo Set ลูกค้ายังสามารถเสริมความอิ่มด้วยเมนูท็อปปิ้ง อาหารที่จะช่วยเพิ่มเติมรสชาติความอร่อยลงในซุปได้ตามต้องการ โดยมีเมนูดังต่อไปนี้ มอสซาเรลล่าชีส, หมูเด้งไข่เค็ม, ไข่ไก่, หมูเด้งชีส, หมูเด้ง ในราคาเริ่มต้น 25 บาท

นอกจากเมนูซุปซึ่งเป็นจุดขายแล้ว ‘โภชา’ ยังมีอาหารจานเดี่ยวหลากหลายรสชาติ ในราคาสบายกระเป๋าที่เริ่มต้นเพียง 75 บาท ไม่ว่าจะเป็น เปาะเปี๊ยะข้าวเหนียวหมูฝอย  ไก่ทอดซอสไข่เค็ม ​โรลผักรวมหมูเส้น  หม่าล่าหมูเส้นผัดแห้ง และยำหมูเด้งไข่ดอง เป็นต้น พร้อมทั้งยังมอบสิทธิให้สมาชิก Gon & The Gang กับอาหารเซ็ตพิเศษ ทั้งเซ็ตสำหรับคนเดียว ราคาเหลือเพียง 295 บาท จาก 345 บาท และเซ็ตจัดหนัก เหลือเพียง 525 บาท จาก 650 บาท

โภชา เดลิเวอรี่ เติมเต็มชีวิตคนเมือง

และเพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของคนเมืองในปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกสบายและไม่ต้องการออกไปเผชิญความวุ่นวายบนท้องถนน โภชา เปิดบริการเดลิเวอรี่บนแพล็ตฟอร์มชั้นนำที่คุณคุ้นเคย กับเมนูซุปอันหลากหลายเช่นเดียวกับที่ร้าน โดยยังคงเน้นคุณค่าทางโภชนาการและคุณภาพอาหารที่ครบถ้วน ในราคาสบายกระเป๋า รสชาติอร่อยเสมือนนั่งรับประทานที่ร้าน เติมเต็มชีวิตเมืองให้เปี่ยมสุขยิ่งขึ้น โภชาเดลิเวอรี่จะช่วยเติมเต็มมื้อด่วนแสนยุ่งเหยิงให้ลื่นไหลยิ่งขึ้นด้วยเมนูซุปอุ่นๆ ปิดจบมื้อวุ่นๆ ไม่ให้สะดุดอีกต่อไป

ขณะที่การตกแต่งและออกแบบภายในร้าน เน้นการสร้างบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง โดยที่สีประจำร้านเลือกใช้สีแดง โทนอุ่น เป็นสีหลัก พร้อมกับเลือกใช้วัสดุที่เป็นไม้และเหล็ก เพื่อให้เกิดความรู้สึกที่เข้าถึงง่าย เป็นมิตร แต่ยังมีความทันสมัยไม่ตกยุค ในขณะที่มุมครัวเป็นแบบ Open Space ที่ลูกค้าสามารถมองเห็นกระบวนการทำอาหารที่ทั้งสดและใหม่อย่างเปิดเผย สำหรับขนาดของร้านนั้น เป็นร้านขนาดย่อมบนพื้นที่ทั้งหมด 80 ตารางเมตร จำนวน 41 ที่นั่ง โดยจัดสรรที่นั่งไว้ให้เหมาะสำหรับทั้งการมาทานเดี่ยวและมาทานกันเป็นกลุ่มก็ได้

ร้าน “โภชา” ร้านอาหารมื้อด่วนแนวใหม่ ที่เชิญชวนให้คุณได้มาลองลิ้มชิมรสกับสารพัดซุปมากมาย พร้อมเมนูอาหารเครื่องเคียงที่คัดสรรแล้วว่าคู่ควร เกิดเป็นเซ็ตเมนูอาหารที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ อิ่มอร่อยง่ายจบครบคุณค่าในเซ็ทเดียวกับราคาที่เป็นมิตร พร้อมเปิดให้บริการแล้วทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. ที่ชั้น 5 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน.


แชร์ :

You may also like