HomeBrand Move !!เทสโก้ โลตัส ร่อนคำชี้แจง ยังไม่รู้อนาคตธุรกิจในไทยและมาเลเซีย ตอบไม่ได้ “ขาย-ไม่ขาย”

เทสโก้ โลตัส ร่อนคำชี้แจง ยังไม่รู้อนาคตธุรกิจในไทยและมาเลเซีย ตอบไม่ได้ “ขาย-ไม่ขาย”

แชร์ :

หลังเป็นกระแสข่าวหนาหูตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ถึงกรณีที่กลุ่มเทสโก้ ​ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกจากอังกฤษ เผยถึงโอกาสและความเป็นไปได้ในการขายกิจการในประเทศไทยและมาเลเซีย​ โดยที่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อผู้ซื้อว่าจะเป็นใคร 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด ความเคลื่อนไหวทีมประชาสัมพันธ์ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้ดูแลธุรกิจ เทสโก้ โลตัส ในประเทศไทย ​ได้ออกแถลงการณ์ เพื่อชี้แจงในกรณีดังกล่าว โดยยอมรับว่ามีผู้สนใจธุรกิจของเทสโก้ในเอเชีย และอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ โดยที่ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ สำหรับอนาคตของธุรกิจของเทสโก้ในประเทศไทยและมาเลเซีย รวมทั้งยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะมีการซื้อขายเกิดขึ้นในที่สุดจริงหรือไม่

ทั้งนี้ เนื้อหาทั้งหมดในแถลงการณ์ ระบุไว้ดังต่อไปนี้

แถลงการณ์จากกลุ่มเทสโก้

8 ธันวาคม 2562

กลุ่มเทสโก้ (Tesco PLC) ขอแจ้งว่า ตามที่มีผุ้สนใจในธุรกิจของเทสโก้ในเอเชีย กลุ่มเทสโก้จึงได้เริ่มทำการศึกษาความเป็นไปได้ของกลยุทธ์รูปแบบต่างๆ สำหรับธุรกิจในประเทศไทยและมาเลเซีย ซึ่งรวมถึงการพิจารณาความเป็นไปได้ในการขายธุรกิจทั้งสองแห่งนี้

อย่างไรก็ตาม การศึกษาความเป็นไปได้ของกลยุทธ์รูปแบบต่างๆยังอยู่ในระยะเบื้องต้น และยังไม่มีการตัดสินใจใดๆสำหรับอนาคตของธุรกิจของเทสโก้ในประเทศไทยและมาเลเซีย รวมทั้งไม่มีการยืนยันว่าจะมีการซื้อขายเกิดขึ้นในทิ่สุด ทั้งนี้ จะมีการประกาศข้อมูลเพิ่มเติมให้ทราบเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม


แชร์ :

You may also like