HomePR Newsวัชมนฟู้ดสู้ศึกผลไม้นำเข้าปลายปี ส่งผลไม้หน้าหนาว 4 ตัวลงสนาม คนไทยเตรียมเฮภาษีนำเข้าผลไม้ลด ราคาไม่ต่างเกาหลี [PR]

วัชมนฟู้ดสู้ศึกผลไม้นำเข้าปลายปี ส่งผลไม้หน้าหนาว 4 ตัวลงสนาม คนไทยเตรียมเฮภาษีนำเข้าผลไม้ลด ราคาไม่ต่างเกาหลี [PR]

แชร์ :

วัชมนฟู้ด ผู้นำเข้าและจำหน่ายผลไม้เกรดพรีเมี่ยม อันดับ 1 ของประเทศไทย ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในธุรกิจผลไม้สดกว่า 30 ปี ได้รับความไว้วางใจในการนำเข้าผลไม้จากรัฐบาลประเทศเกาหลีใต้ อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยการนำเข้าผลไม้จากประเทศเกาหลีใต้ มาที่ประเทศไทยนั้น เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้เศรษฐกิจของประเทศเกาหลีใต้เติบโตขึ้น และในการนำเข้าผลไม้ในปีต่อๆ ไปนั้น ทางบริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด  เชื่อมั่นว่า จะได้รับสิทธิอย่างเช่นเคย เนื่องจากบริษัทฯ มีฐานลูกค้าทั้งค้าส่ง และขายปลีกอย่างหนาแน่น และมีการซื้ออย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการส่งเสริมการขายในรายการต่างๆ อย่างสม่ำเสมออีกด้วย

น.ส. วิภาวี วัชรากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด กล่าวว่า ในช่วงปลายปี เป็นฤดูกาลที่เหมาะกับการนำเข้า ผลไม้ฤดูหนาวจากประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากผู้บริโภคนิยมซื้อไปเป็นของขวัญของฝาก ซึ่งปีนี้เราได้นำเข้าผลไม้ 4 ตัวชูโรง ได้แก่ สตรอว์เบอร์รี่ ซึ่งในปีคนจะได้รับผลประโยชน์จากภาษีที่ปรับตัวลง เนื่องจากประเทศไทยได้ประกาศปรับลดอัตราภาษีการนำเข้าสตรอว์เบอรี่ จากร้อยละ 40 ลดลงเหลือแค่ ร้อยละ 5 เท่านั้น โดยบริษัทคาดว่า จะนำเข้าสตรอว์เบอร์รี่มาให้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่นิยมซื้อสตรอว์เบอรี่ในช่วงปลายปี และสินค้าที่ราคาต้นทาง อยู่ในราคาที่เหมาะสม คือ สาลี่เกาหลี พันธุ์ซินโก เนื่องด้วย ผลผลิตที่เพียงพอต่อความต้องการ และน่าทำการตลาดในประเทศไทย บริษัทฯ คาดหวังว่า สินค้าทั้ง 2 ชนิดนี้ จะส่งผลให้ยอดเติบโตสูงขึ้น จากในช่วงเดียวกัน เมื่อปีที่แล้ว

น.ส. วิภาวี กล่าวต่อไปว่า ทางด้านสินค้าอีก 2 ชนิด ที่ราคาต้นทางมาค่อนข้างสูง แต่ก็คาดว่าจะเป็นที่นิยมในประเทศไทย คือ  ลูกพลับ พันธุ์ฟุยุ ที่ปัจจุบันเกษตร ไม่นิยมปลูก และหันไปปลูกองุ่นแทน เนื่องจากผลกำไรตอบแทนต่อไร่ ค่อนข้างสูงกว่า ทำให้ลูกพลับในปีนี้ มีราคาค่อนข้างสูง แต่ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดการณ์ว่า ยอดขายจะยังคงเท่าเดิมจากปีที่แล้ว เพราะถึงราคาจะสูง แต่ยังคงเป็นผลไม้ที่คนไทยนิยมซื้ออยู่ดี นอกจากนี้ สินค้าที่เป็นตัวที่มีการแข่งขันสูง ในการซื้อเพื่อนำเข้า คือ องุ่นเขียว พันธุ์ไชน์มัสคัส ถือว่าเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมสูง และมีอัตราการซื้อสูงมาก ในประเทศต่างๆ อาทิ ประเทศจีน ฮ่องกง และสิงค์โปร์ ด้วยความร้อนแรง ส่งผลให้ราคาต้นทุนค่อนข้างสูง ภาษีที่สูง ดังนั้นจึงนำเข้ามาในปริมาณที่ไม่มาก ไม่หวือหวา แต่ในอนาคต หากอัตราการปลูกเพิ่มสูงขึ้น บริษัทฯ คาดว่า สินค้าตัวนี้จะเป็นสินค้าดาวรุ่งในอนาคตอย่างแน่นอน

มร.บ็อบบี้ โฮล ผู้อำนวยการ ธุรกิจการค้ารัฐบาลเมืองคยองกี ประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า การส่งออกผลไม้จากในประเทศฯ ไปยังประเทศต่างๆ นั้น หลักเกณฑ์ คือ ต้องเป็นเกษตกรที่มีโรงเรือน และฟาร์มที่ได้รับการจดทะเบียน และได้รับการอนุมัติตามข้อกำหนดของกรมวิชาการเกษตร “หน่วยงานกักกันสัตว์ และพืช” เมื่อได้รับการยืนยันจากเกษตกรแล้ว จึงจะมีการไปเยี่ยมชมเกษตกรที่มีการติดตั้งระบบการบรรจุ และคัดแยกที่ได้มาตรฐาน และมีประสบการณ์ในการส่งออก เนื่องจากราคาทั้งหมดจะถูกกำหนดโดย Suppling and Demanding ฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ทัศนคติของเกษตร อีกทั้งต้องมีความเต็มใจ และความต้องการที่จะส่งออกสินค้า

ในช่วงเทศกาลสิ้นปี ชาวเกาหลีนิยมซื้อผลไม้ ให้เป็นของขวัญปีใหม่ และมอบให้แก่ครอบครัว โดยผลไม้ที่มีความต้องการสูง ได้แก่ สาลี่ชินโก, แอปเปิ้ล, ส้มแมนดาริน, ลูกพลับแห้ง และสตรอเบอร์รี่ โดยวัฒนธรรมที่ต่างกับคนไทยคือ มักไม่นิยมจัดเป็นกระเช้า โดยให้ความเห็นว่า กระเช้าผลไม้ เหมาะกับการเยี่ยมคนป่วย หรือคลอดบุตรมากกว่า แต่อย่างไรก็ดี เราก็ยังเชื่อว่า คนไทยจะถูกใจกับผลไม้ที่ คัดสรรมาถึงมือคนไทย แบบไม่ต้องเดินทางไกล ด้วยมาตรฐาน และการขนส่งที่รวดเร็ว จึงคงรสชาต และความสดใหม่ ราวกับเพิ่งเด็ดจากต้น แน่นอน มร.บ็อบบี้ โฮล กล่าวสรุป

สำหรับใครที่สนใจสามารถซื้อสินค้าได้ที่ 1. Lotus สาขาพระราม 1, สาขาสุขาภิบาล 1, สาขาสุขุมวิท 50 และ 2. Big C สาขา Gateway บางซื่อ, สามย่าน มิตรทาวน์, พระราม 4, อ่อนนุช, Mega Bangna และ3. The mallสาขา Promenade, สาขา Crystal SB, สาขาราชพฤกษ์ และสาขา ท่าพระ หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/vachamonfood


แชร์ :

You may also like