HomeBrand Move !!#กำลังใจที่เข้าใจ 3 แนวคิดให้กำลังใจ “คนป่วย” อย่างเข้าใจและมีพลัง จากรพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

#กำลังใจที่เข้าใจ 3 แนวคิดให้กำลังใจ “คนป่วย” อย่างเข้าใจและมีพลัง จากรพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

แชร์ :

เราทุกคนน่าจะเคยมีปัญหาจากความไม่เข้าใจกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นกับพ่อแม่ เพื่อน แฟน หรือคนรอบข้างซึ่งหลายครั้งก็ทำให้เราหงุดหงิด เสียใจ และผิดหวังในตัวกันและกัน ยิ่งถ้าหากเกิดขึ้นในจังหวะเวลาที่อีกฝ่ายต้องการกำลังใจ แต่เพราะความไม่เข้าใจความรู้สึกหรือความคิดของเขา ทำให้เราไม่สามารถปลอบโยนได้อย่างตรงจุด หรือยิ่งปลอบแต่ทำไมยิ่งบั่นทอนไปกันใหญ่ สร้างความเจ็บปวดทั้งที่ไม่ได้เจตนา ถ้าอย่างนั้น “กำลังใจ” คงไม่สามารถเป็นกำลังของหัวใจที่ส่งไปถึงผู้รับได้อย่างที่เราหวังได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นที่มาให้ทางโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ริเริ่มแคมเปญที่ชื่อว่า #กำลังใจที่เข้าใจ ด้วยความเชื่อมั่นว่า กำลังใจที่ดีที่สุดที่จะสามารถเสริมสร้างพลังให้แก่ผู้รับได้นั้น ต้องเริ่มต้นจาก “ความเข้าใจ” เป็นพื้นฐานสำคัญอันดับแรก

แคมเปญ #กำลังใจที่เข้าใจ เริ่มต้นด้วยการปล่อยภาพยนตร์​สั้นออกมาในโลกออนไลน์จำนวน 3 เรื่อง ได้รับแรงบันดาลใจจากสถานการณ์จริงของผู้ป่วยและผู้ดูแลใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น พ่อที่เคยป่วยกับลูกชายวัยทำงาน แม่กับลูกสาววัยมัธยม รวมไปถึงสามีภรรยาที่แต่งงานกันมานาน ซึ่งแต่ละคู่แม้จะอยู่ในสถานการณ์ต่างกัน แต่ทุกคนก็ต้องอาศัยความเข้าใจเป็นจุดเริ่มต้นในการให้กำลังใจกันและกัน นอกจากเรื่องราวที่อาจโดนใจใครหลายคนแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ผู้ชมจะได้ทบทวนความคิดในการให้กำลังใจต่อคนใกล้ตัวอีกด้วย

https://www.facebook.com/piyamaharajkarun/videos/420546698841965/

นอกจากนี้ยังมีการปลุกกระแสในโลกโซเชียลอย่างต่อเนื่อง ผ่านทาง Twitter, Instagram และ Facebook ที่รวบรวมประสบการณ์จริงและภาพถ่าย Hand Sign (สัญลักษณ์มือ) จากอินฟลูเอนเซอร์ที่ร่วมสนับสนุนการให้ #กำลังใจที่เข้าใจ อย่างมากมาย รวมถึงการจัดกิจกรรมแบ่งปันกำลังใจกันภายในพื้นที่ของโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์  เพื่อให้ผู้ใช้บริการและบุคคลทั่วไปได้เข้าใจถึงความหมายของ #กำลังใจที่เข้าใจ มากขึ้น

เข้าไปเรียนรู้และสำรวจความเข้าใจในการให้กำลังใจของคุณผ่านทาง http://bit.ly/339FKBi และแบ่งปันกำลังใจของคุณ เพราะแค่หนึ่ง #กำลังใจที่เข้าใจ ก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมแห่งการให้กำลังใจที่สามารถส่งถึงหัวใจของผู้รับไปด้วยกัน


แชร์ :

You may also like