HomeBrand Move !!บิ๊กดีลแห่งวงการแฟชั่นหรู Louis Vuitton ทุ่ม 16,200 ล้านเหรียญ ซื้อกิจการ Tiffany&Co.

บิ๊กดีลแห่งวงการแฟชั่นหรู Louis Vuitton ทุ่ม 16,200 ล้านเหรียญ ซื้อกิจการ Tiffany&Co.

แชร์ :

นับว่าเป็นอภิมหาดีลที่ใหญ่ที่สุดในวงการ Luxury Brand เมื่อ LVMH บริษัทแม่ของ Louis Vuitton ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าได้บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการของ Tiffany&Co. แบรนด์เครื่องประดับ ในราคา 16,200 ล้านเหรียญสหรัฐ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยการเข้าซื้อกิจการของ LVMH ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนที่ต้องการบุกเข้าสู่เซกเมนต์เครื่องประดับและนาฬิกา ซึ่งเป็นแผนกที่เล็กที่สุดของ LVMH ที่ปัจจุบันมีเพียง 2 แบรนด์คือ Bulgari และ Tag Heuer เท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นแผนที่จะบุกตลาดสหรัฐอเมริกาอย่างจริงจังอีกด้วย

“การซื้อกิจการ Tiffany จะทำให้ LVMH แข็งแกร่งขึ้นในธุรกิจจิวเวลรี่ และยังเพิ่มตัวตนของเราในสหรัฐอเมริกา” นี่คือส่วนหนึ่งของแถลงการณ์ ที่ทั้งสองแบรนด์ยักษณ์ใหญ่มีร่วมกัน

Bernard Arnault มหาเศรษฐีชาวฝรั่งเศสเจ้าของและซีอีโอของ LVMH กล่าวในแถลงการณ์ว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะมีโอกาสต้อนรับ Tiffany บริษัทซึ่งหาตัวจับได้ยาก มีตำนานสืบทอดมาอย่างยาวนานและมีเอกลักษณ์ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของเรา”

ตอนนี้เครือ LVMH มีแบรนด์ดังอยู่ในเครือมากมาย เช่น  Louis Vuitton, Dior, Givenchy, Fendi, Dom Pérignon และ Bulgari ดีลนี้สะท้อนความพยายามที่จะขยายอาณาจักรของ LVMH ให้ไปไกลกว่าแค่เสื้อผ้าและกระเป๋า หรือแม้แต่ไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต่อเนื่องจากการซื้อ Bulgari เมื่อปี 2011 ซึ่งในตอนนั้นมี Alessandro Bogliolo นั่งแท่นซีอีโอและบอร์ดบริหาร ซึ่งปัจจุบันเขาก็คือซีอีโอของ Tiffany&Co. และก็มีส่วนสำคัญในการขายกิจการให้กับ LVMH นั่นเอง

สำหรับดีลยักษ์นี้ทางด้าน Alessandro Bogliolo มองว่า จะเป็นผลดีกับแบรนด์และช่วยให้เกิดแรงขับเคลื่อนที่ยั่งยืนในระยะยาวกับทาง Tiffany

Source


แชร์ :