HomePR News“สิงห์ปาร์ค เชียงราย” คว้ารางวัล แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ ย้ำโมเดลการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม อย่างยั่งยืน [PR]

“สิงห์ปาร์ค เชียงราย” คว้ารางวัล แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ ย้ำโมเดลการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม อย่างยั่งยืน [PR]

แชร์ :

สิงห์ปาร์ค เชียงราย คว้ารางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 ด้านแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ จาก ททท.​ ​สำหรับผู้ประกอบการที่มีหลักเกณฑ์การพัฒนาครอบคลุมด้านการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม      

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์ของบริษัทฯในการพัฒนา สิงห์ปาร์ค เชียงราย ภายใต้การดำเนินงานตามหลักการ ทำกิจการเพื่อสังคม(Social Enterprise : SE) เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทาง (Destination) ของการท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดเชียงราย ซึ่งตลอดระยะเวลา ปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาเยือนเป็นจำนวนมาก และช่วยยกระดับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคม เสริมสร้างรายได้และความเป็นอยู่ของประชาชนในจังหวัดเชียงรายเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยังเดินหน้าร่วมมือกับภาคประชาชนเพื่อสร้าง เชียงราย โมเดล เป็นต้นแบบของการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่ช่วยกระจายความสุข ความกินดี อยู่ดีไปยังพี่น้องประชาชนคนไทย ซึ่งทุกจังหวัดสามารถนำไปต่อยอดพัฒนาโครงการในพื้นที่ของตัวเองได้ ล่าสุด บริษัทฯมุ่งมั่นยกระดับ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ให้เป็นจุดหมายปลายทางการเที่ยวระดับโลกหรือ “World-Class Destination” ด้วยการจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งเล็กและใหญ่มากมาย เช่น งาน Singha Park Chiangrai International Balloon Fiesta ถือเป็นงานแข่งขันบอลลูนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน, งาน Farm Festival on The Hills มหกรรมคอนเสิร์ตเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวฤดูหนาวของเชียงราย ซึ่งงานดังกล่าวเป็นงานใหญ่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติให้ไปเยือนทุกปี

ล่าสุด สิงห์ปาร์ค เชียงราย ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 ในประเภทแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) โดยรางวัลดังกล่าว มอบให้กับผู้ประกอบการที่มีหลักเกณฑ์ยอดเยี่ยมของสินค้าและบริการ ผ่านการพิจารณา ครอบคลุมด้านการตลาด ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

สำหรับ สิงห์ปาร์ค เชียงราย มีเนื้อที่ประมาณ 8,000 ไร่ ภายในโครงการมีทั้งไร่ชา พืชพรรณดอกไม้นานาชนิด ผลไม้หลากหลายประเภท และได้มีการต่อยอดไปสู่กิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ (Edutainment) เสริมการท่องเที่ยวอีกด้านหนึ่งด้วย เช่น กิจกรรมฟาร์มทัวร์ โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดร่วมสมทบทุนอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนในจังหวัดเชียงราย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบริเวณจุดชงชิมชา (Personalize Your Own Tea Workshop) ซึ่งเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับ การปลูกชาและสมุนไพร กรรมวิธีในการเก็บ การแปรรูปแบบง่ายๆอย่างครบวงจร ซึ่งกิจกรรมนี้นักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้ปฏิบัติจริงด้วย

 “สิงห์ปาร์ค เชียงราย กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งการพัฒนาโครงการของเราให้ความสำคัญกับการสร้างความยั่งยืนรอบด้าน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม สร้างงานให้กับผู้คนในชุมชนเพื่อทุกภาคส่วนมีความแข็งแรง ขณะเดียวกัน สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยังมีการจัดกิจกรรมมากมายครอบคลุมทั้งด้านดนตรี กีฬา และศิลปวัฒนธรรม ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยือนได้ทุกฤดู ไม่เว้นแม้แต่ฤดูฝน (Green Season) ที่นักท่องเที่ยวจะได้มาสัมผัสความชุ่มชื้นในพื้นที่  สีเขียวของสิงห์ปาร์ค เชียงราย พร้อมกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย ไปตลอดจนฤดูหนาว ที่จะได้มาร่วมสนุกในมหกรรมดนตรี และชมเทศกาลบอลลูนนานาชาติ หรือมาเรียนรู้การการเพาะปลูก กรรมวิธีการผลิตชา เป็นต้น


แชร์ :

You may also like