เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล ลิมิเต็ด เอดิชั่น 2019 สีสันกราฟิตีอาร์ตร่วมสมัยบนขวดคอนยัค โดย ศิลปินผู้ไม่เผยโฉมหน้า “เฟลิเป แพนโทเน” [PR]

ร่วมชื่นชมงานศิลปะชั้นยอดบนขวด “เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล ลิมิเต็ด เอดิชั่น” ประจำปี 2019 โดย ศิลปินกราฟิตีชื่อดังผู้ไม่เคยเปิดเผยใบหน้า “เฟลิเป แพนโทเน” (Felipe Pantone) ที่นำภาพลักษณ์ อันงดงามของเฮนเนสซีจากครั้งอดีต มาผสานกับสีสันและนวัตกรรมของโลกยุคใหม่ เป็นชิ้นงานที่มีพลวัตไม่หยุดนิ่ง สะท้อนภาพของโลกที่โดดเด่นมีพลังข้ามกาลเวลา

- Advertisement -

บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสปิริต ระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทย เปิดตัว “เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล  ลิมิเต็ด เอดิชั่น 2019” (Hennessy Very Special Limited Edition 2019) ตามธรรมเนียมของเฮนเนสซี ที่ให้การสนับสนุนศิลปินผู้มีฝีมือในรังสรรค์ สิ่งใหม่ ๆ มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง เมื่อปี 1765 เป็นต้นมา  ในปีนี้ได้ศิลปินกราฟิตีระดับโลก เฟลิเป แพนโทเน (Felipe Pantone) ผู้ไม่เคยเปิดเผยใบหน้าให้ใครได้เห็นเข้ามาฝากผลงานบนขวดสวย ซึ่งเฮนเนสซีเคยร่วมงานกับ ศิลปินกราฟิตีมาแล้วหลายคน อาทิ ฟูตูรา, เชฟเพิร์ด แฟรีย์, จอนวัน, วิลส์  ซึ่งแต่ละคนมีสไตล์ที่แตกต่างกัน สำหรับ เฟลิเป แพนโทเน นิยมนำตัวอักษรวินเทจมาผสมผสานกับภาพที่ดูมีความเคลื่อนไหวรวดเร็ว ออกมาเป็นผลงานที่สวยงาม โดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว งานศิลปะของเขามักมีการปะทะกันของสีสัน ลวดลายกราฟิกที่ดุเดือด และภาพลวงตาแบบสามมิติ  ถึงแม้ว่างานศิลปะของเขาจะมีพื้นฐานมาจากอดีต แต่เขาสามารถประยุกต์ให้ดูร่วมสมัย ด้วยการใส่ความคิดสร้างสรรค์อันล้ำยุคที่เรามักคาดไม่ถึง  ในการสร้างงาน เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล ลิมิเต็ด เอดิชั่น ครั้งนี้ เขาทุ่มเทพลังสุดตัวนำงานศิลปะมาหลอมรวมกับ เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล คอนยัค เพื่อสะท้อนความโดดเด่นและมีพลังออกมาให้โลกได้รับรู้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องของเทคนิค เพียงอย่างเดียว แต่ต้องอาศัยนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้วย

เฟลิเป แพนโทเน ยึดแนวคิด “การผสมผสานครั้งใหม่ของยุคปัจจุบัน” (Remixing the Present) แสดงออก ถึงสไตล์ที่เขาหลงใหล นั่นคือ การหลอมรวมศิลปะประเพณีนิยมแบบดั้งเดิมเข้ากับนวัตกรรมใหม่ๆ หรือการนำของเก่ามาเล่าเป็นเรื่องใหม่นั่นเอง  เขาจึงนำแรงบันดาลใจในการออกแบบ เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล ลิมิเต็ด เอดิชั่น ในอดีต มาสร้างสรรค์แบบร่วมสมัยผ่านผลงานชื่อ “W-3 Dimensional Three Stars” ซึ่งเป็นภาพแลนด์สเคปในรูปแบบสามมิติที่มีลวดลายเหมือนภาพลวงตา ใช้เทคนิคสีสเปรย์ บนแผ่นอลูมิเนียม มีฉากหลังเป็นสีขาว-ดำ ชวนให้นึกถึงคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าหรือคิวอาร์โค้ด นำสัญลักษณ์รูปดาว 3 ดวง ที่ มอริซ เฮนเนสซี ได้ออกแบบไว้ในอดีตมาจัดวางอย่างโดดเด่นเจิดจ้า  แล้วนำสายฟ้าสีรุ้งมาพาดผ่านทั่วผืนภาพ เป็นสัญลักษณ์แทนความรวดเร็วฉับไวของโลกยุคดิจิทัล สื่อให้เห็นว่า เฮนเนสซีสามารถคงอยู่แม้ว่าจะผ่านมาหลายศตวรรษแล้ว

พบกับงานศิลปะอันโดดเด่นร่วมสมัย ของศิลปินกราฟิตีระดับโลก เฟลิเป แพนโทเน บนขวด “เฮนเนสซี เวรี่ สเปเชี่ยล ลิมิเต็ด เอดิชั่น 2019” ได้แล้ว ตามร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ สอบถามข้อมูล หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ facebook.com/HennessyThailand และ #HennessyTH